Tạp chí Forbes Korea vừa công bố top 40 người nổi tiếng quyền lực nhất Hàn Quốc năm 2020. Park Hang Seo - HLV trưởng của Đội tuyển Việt Nam cũng có mặt trong danh sách này ở vị trí số 38. 

Từ khi nhận lời sang Việt Nam làm HLV, Park Hang Seo nhanh chóng nổi tiếng và được nhiều người mến mộ. Ông không chỉ trở thành người Hàn Quốc nổi tiếng nhất tại Việt Nam mà còn được rất nhiều người Hàn Quốc biết đến bởi ông đã góp phần quảng bá đất nước cùng con người xứ Kim Chi ra bạn bè quốc tế.

{keywords}
Park Hang Seo trở thành niềm tự hào và nguồn cảm hứng rất lớn không chỉ đối với khán giả Việt Nam mà còn với khán giả quê nhà Hàn Quốc.

Ông đã đưa các đội tuyển Việt Nam vào đến trận chung kết Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2018, bán kết môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao châu Á 2018 và vô địch giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2018. Đầu năm 2019, ông dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vào đến tận vòng tứ kết giải vô địch bóng đá châu Á 2019 và dừng chân trước tuyển Nhật Bản với tỷ số 1-0.

Ngay trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo cũng đã được báo chí Hàn Quốc tôn vinh với giải thưởng Nhân vật của năm 2018. Vì những cống hiến và đóng góp đáng quý, HLV người Hàn Quốc đã được tạp chí Forbes đưa vào Top 40 những người quyền lực nhất Hàn Quốc mặc dù không hoạt động tại quê nhà. 

{keywords}
Mặc dù không hoạt động tại Hàn Quốc nhưng HLV Park Hang Seo vẫn có mặt trong danh sách này.

Trong danh sách này ngoài HLV Park Hang Seo còn có 3 đại diện của K-Pop: BTS, BLACKPINKTWICE. BTS cũng chính là đại diện dẫn đầu BXH, điều này càng khẳng định được độ phủ sóng rộng rãi cùng tầm ảnh hưởng không nhỏ của nhóm nhạc nhà Big Hit ở Hàn Quốc.

{keywords}
BTS là nhóm nhạc hoạt động từ tháng 5/2013 dưới sự quản lý của Big Hit Entertainment. Bảy chàng trai sở hữu liên tiếp ba album đứng đầu bảng xếp hạng Billboard trong 11 tháng - thành tích mà chưa nghệ sĩ nào đạt được từ năm 1995. Mới đây, nhóm cũng là nghệ sĩ Châu Á duy nhất được vinh danh trong danh sách 100 người ảnh hưởng nhất thế giới của Time. 
{keywords}
Nhóm nhạc đứng đầu danh sách năm ngoái - BLAKCPINK rơi xuống vị trí thứ ba, đứng sau tuyển thủ bóng chày Ryu Hyun Jin. Nhóm nữ nhà YG đã tập trung vào thị trường quốc tế trong suốt 1 năm vừa qua, trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên biểu diễn tại lễ hội Coachella tại Mỹ. 
{keywords}
TWICE là một cái tên chưa bao giờ hết hot tại Hàn Quốc. Với những bài hát bắt tai, vũ đạo gây sốt, TWICE dần khẳng định vị trí của mình trên bản đồ K-Pop cũng như tầm hưởng của cả nhóm tại xứ Kim Chi. TWICE xếp thứ chín trong BXH này, đứng trước ca sĩ Kim Hee Chul (Super Junior)


Dựa trên các dữ liệu khảo sát ở 4 lĩnh vực: Truyền thông, Phát thanh truyền hình, Thu nhập và Mạng xã hội, Top 10 của tạp chí Forbes Korea năm nay gồm: 1. BTS (nhóm nhạc), 2. Ryu Hyun Jin (cầu thủ bóng chày), 3. BLACKPINK (nhóm nhạc), 4. Son Heung Min (cầu thủ bóng đá), 5. Bong Joon Ho (đạo diễn), 6. Jun Hyun Moo (MC), 7. Park Na Rae (nghệ sĩ hài), 8. Lee Soo Geun (nghệ sĩ hài), 9. TWICE (nhóm nhạc), 10. Kim Hee Chul (Super Junior).

{keywords}
Kết quả này được công bố thường niên vào khoảng tháng 4, dựa trên bốn chỉ số: lợi nhuận (từ việc đóng phim, bán album, hợp đồng quảng cáo và kinh doanh), quan hệ truyền thông, hoạt động và sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Trong danh sách từ vị trí số 11 đến 40 còn có một số gương mặt đình đám như: Song Ga In (hạng 11), Jang Yoon Jung (hạng 15), IU (hạng 19), Lee Seung Gi (hạng 21), Hong Jin Young (hạng 25), Hong Ja (hạng 28) và Jeong Mi Ae (hạng 39).

MV 'Black Swan' - BTS:

Bách Văn

Bi Rain khoe vũ đạo điêu luyện

Bi Rain khoe vũ đạo điêu luyện

 - Người hâm mộ không khỏi ngạc nhiên khi Bi Rain đăng tải video nhảy lại ca khúc "The Drip" trên mạng xã hội.