Linh cữu nghệ sĩ Lê Bình được đưa vào nhà tang lễ:

{keywords}
Sau hơn một năm chống trọi với căn bệnh ung thư phổi, nghệ sĩ Lê Bình đã qua đời vào sáng 1/5, lúc 7h19' tại bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM). Chiều cùng ngày, gia đình đã lo hậu sự cho ông tại nhà tang lễ số 3 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP.HCM.

 

{keywords}
Trước khi ra đi, nghệ sĩ Lê Bình đã có những tâm nguyện muốn thực hiện. Đầu tiên là hoàn chỉnh cuối hồi ký đã được ấp ủ 2 năm qua. Tiếp đó là tập truyện ngắn "Vui buồn cùng chú cháu tôi" đã được chắp bút từ 5-6 năm nay. Thứ ba là số tiền mọi người đóng góp, chia sẻ nếu còn dư sau khi ông mất sẽ được gửi lại cho Hội nghệ sĩ. Điều cuối cùng ông muốn đưa tro cốt bố mẹ về Đồng Tháp và rải ở quê hương.

 

{keywords}
Nhiều hình ảnh vai diễn để đời của ông sẽ được đặt trong lễ tang. Nam diễn viên gạo cội ghi dấu ấn trong lòng khán giả phim truyền hình đầu tiên với hình ảnh anh Tư Tại - người nông dân miền Nam hiền lành, chân chất trong tác phẩm "Đất phương Nam".

 

{keywords}
Bên cạnh những vai diễn truyền hình và điện ảnh, Lê Bình còn gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x với loạt vai diễn trong series "Cổ tích Việt Nam". Với vai mụ yêu tinh trong ''Mụ yêu tinh và bầy trẻ'', Lê Bình từng là nỗi sợ của nhiều trẻ em.

 

{keywords}
Diễn viên Trịnh Kim Chi ở bên động viên và giúp đỡ con gái Lê Bình chuẩn bị hậu sự cho bố. 

 

{keywords}
Cáo phó lễ tang của nghệ sĩ Lê Bình.
{keywords}
Bạn bè, đồng nghiệp và khán giả có thể đến viếng nghệ sĩ Lê Bình bắt đầu từ 16h chiều 1/5 đến 6h ngày 4/5. Lễ truy điệu diễn ra lúc 6h30 ngày 4/5, sau đó sẽ tiếp tục thực hiện lễ động quan vào lúc 7h. Linh cữu của nghệ sĩ Lê Bình sẽ được hoả táng tại Bình Hưng Hoà.

 

{keywords}
Trước khi mất, nghệ sĩ Lê Bình đã dặn dò người thân nếu ông có mệnh hệ gì không đưa về nhà mà chuyển thẳng đến nhà tang lễ, vì ông ở chung cư khá nhỏ. Tro cốt của nghệ sĩ Lê Bình sẽ được chuyển về nhà riêng, hết 49 ngày lễ thất sẽ được gia đình mang đi rải xuống biển Vũng Tàu.

 

{keywords}
Ngoài những tâm nguyện muốn thực hiện trước khi ra đi, nghệ sĩ Lê Bình trăn trở về người con gái út, sợ bản thân ra đi con không còn điểm tựa tinh thần.

 

{keywords}
Theo ghi nhận của phóng viên VietNamNet, vào lúc 14h30', lễ khâm liệm đã được thực hiện xong. Tuy nhiên, linh cữu nghệ sĩ Lê Bình chưa chuyển ra sảnh nhà tang lễ.

 

{keywords}
Nhiều phóng viên có mặt tại đám tang đã phụ giúp gia đình đưa những hình ảnh của nghệ sĩ Lê Bình vào nhà tang lễ. 

 

{keywords}
Hình ảnh vai diễn của nghệ sĩ Lê Bình được đặt trước linh cữu.

 

{keywords}
Khoảng 15h, linh cữu của ông đã được đưa đến nhà tang lễ.

 

{keywords}
Con trai, con gái cố nghệ sĩ ôm bát hương và di ảnh của bố.

 

{keywords}
Chia sẻ với VietNamNet, con gái nghệ sĩ Lê Bình cho biết: "Tình cảm cha con tôi rất gần gũi. Cha tôi là người ít nói nhưng cái tâm dành cho con cái vô cùng quý báu. Cha chia sẻ nếu một ngày nào đó không còn nữa ông vẫn luôn bên cạnh chúng tôi".

 

{keywords}
"Chưa bao giờ cha tôi nói những từ "chết chóc" hay "sẽ không qua khỏi". Ông ấy luôn dặn: "Cha luôn cố gắng vì con". Tôi cũng luôn động viên: "Cha cố gắng lên, không cần vì ai hết, một mình con là đủ. Cha hãy nghĩ lúc nào cũng có chúng con ở cạnh”, Khả Hân - con gái nghệ sĩ Lê Bình nói thêm.

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Người thân thắp hương cho nghệ sĩ Lê Bình. 

 

{keywords}
Tại lễ tang, gia đình tuyên bố số tiền phúng điếu sẽ làm từ thiện. Sau khi lo xong hậu sự, số tiền còn lại từ trước đến giờ do các nghệ sĩ, khán giả ủng hộ sẽ làm từ thiện, đây cũng là nguyện vọng của cố nghệ sĩ Lê Bình.

 

{keywords}
Theo Khả Hân - con gái cô nghệ sĩ Lê Bình, nguyện vọng của ông sẽ làm từ thiện ở hội nghệ sĩ, những người neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, những người có hoàn cảnh giống ông. Ông muốn các con thay mặt cha lập hội ''Mái âm tình thương Lê Bình''.

 

{keywords}
Mặt trước thùng đựng tiền phúng điếu được gia đình ghi rõ sẽ sử dụng cho việc làm từ thiện.


Lưu Hằng - Ngọc Huỳnh - Xí Muội

Những cống hiến hết mình cho nghệ thuật của nghệ sĩ Lê Bình

Những cống hiến hết mình cho nghệ thuật của nghệ sĩ Lê Bình

 - Sáng 1/5, nghệ sĩ Lê Bình đã qua đời sau hơn một năm điều trị bệnh ung thư. Trước khi ra đi, ông đã có những năm tháng cống hiến hết mình cho nghệ thuật.