Theo New York Times, nhà sản xuất Harvey Weinstein và những thành viên trong ban quản trị của ông sẽ phải chi khoản tiền 44 triệu USD (hơn 1000 tỷ đồng) để bồi thường cho những nạn nhân tố cáo ông có hành vi lạm dụng tình dục đối với họ.

Theo đó, khoảng 30 triệu USD sẽ được chuyển tới những người phụ nữ đã cáo buộc Harvey Weinstein lạm dụng họ. Số tiền còn lại sẽ được chuyển làm chi phí pháp lý cho vụ kiện tụng này.

{keywords}
Harvey Weinstein dự kiến phải chi 44 triệu USD dàn xếp bê bối tình dục.

Rất có thể, chính sách bảo hiểm tại các công ty bảo hiểm mà Harvey Weinstein đã mua sẽ chi trả khoản tiền này nếu thỏa thuận được hoàn tất.

Harvey Weinstein đang phải đối mặt với những cáo buộc hình sự ở New York vì đã có hành vi bạo lực tình dục với 2 phụ nữ. Sau đó, hơn 80 phụ nữ khác đã tố cáo ông này vì có những hành vi liên quan tới quấy rối tình dục với họ. Kết quả của cuộc đàm phán trong vụ kiện được dư luận vô cùng quan tâm.

Theo Reuters, thỏa thuận này không ảnh hưởng đến vụ án hình sự sẽ diễn ra vào tháng 9 tại Manhattan, Mỹ, trong đó Harvey Weinstein bị buộc tội hiếp dâm cùng các tội danh liên quan đến lạm dụng tình dục.

Harvey Weinstein là một trong những nhà sản xuất quyền lực nhất nhì Hollywood. Ông từng đoạt giải Oscar với phim “Shakespeare in Love”.

Tuy nhiên tháng 10/2017, cuộc điều tra của The New York Times và The New Yorker tiết lộ, ông bị cáo buộc đã quấy rối hoặc lạm dụng tình dục nhiều nhân viên hiện tại hoặc trước đây và những phụ nữ khác trong nhiều thập kỷ.

Vì scandal, nhà sản xuất phim bị vợ bỏ, công ty phá sản. Vụ việc khởi động phong trào #MeToo và #TimesUp ở Hollywood.

Hà Lan

Những lần phát ngôn không quan tâm dư luận gây ồn ào của Ngọc Trinh

Những lần phát ngôn không quan tâm dư luận gây ồn ào của Ngọc Trinh

 - Không chỉ khiến công chúng nhớ đến mình qua những hình ảnh sexy, nóng bỏng, “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh còn khiến dư luận 'mắt tròn mắt dẹt' với loạt phát ngôn sốc.