Giới trẻ và các fan của Tik Tok chắc không còn lạ lẫm với chàng trai Đinh Huy Bình, chàng người mẫu trẻ gốc Ninh Bình. Nhờ sở hữu ngoại hình điển trai, thông minh và dí dỏm của mình, Huy Bình hiện có cả một kênh tập hợp những clip triệu view. Nhưng ít ai biết rằng, Đinh Huy Bình (1991), chàng trai đang được mọi người nhắc đến, vốn từng là nạn nhân của sự kỳ thị, bạo hành cùng những ngày tháng tăm tối vì bề ngoài ục ịch của mình.

{keywords}
Phía sau sự thành công của mỗi người là những câu chuyện dài của sự bứt phá và chinh phục. Đối với chàng trai trẻ Đinh Huy Bình (1991, Ninh Bình), đó là việc vượt qua chính bản thân mình để thay đổi. 


“Ngày bé tôi béo ú, đi học toàn bị các bạn trong trường bắt nạt. Tôi còn nhớ năm học cấp 2, tôi thường xuyên bị ném đá, các anh chị lớp trên lôi tôi ra làm bao cát để đấm bốc. Có những chiều lao động trong trường, tôi bị vây bắt và trói vào cột sân bóng rổ rồi đánh. Điều đó ám ảnh đến nỗi tôi không dám đến trường vì sợ. Mỗi lần nhìn thấy những vết thương chằng chịt trên người tôi, mẹ lại khóc vì thương. Bố có nhờ nhà trường can thiệp nhưng chỉ vài hôm rồi đâu lại vào đó. Trước mặt thầy cô, các bạn không động chân động tay nhưng khi không có người lớn là tôi lại bị lôi vào những xó góc trong trường để “ăn đòn””, Huy Bình nhớ lại.

Không những thế, ngoại hình của Huy Bình cũng là đề tài để nhiều người mang ra châm chọc, mỉa mai. Và không gì kinh khủng hơn khi bị chính người mình để ý bêu xấu trước lớp. “Đó là năm cuối cấp 3, tôi có thích một bạn trong lớp. Lấy hết can đảm tôi viết thư tỏ tình. Ai dè, bạn ấy mang thư ra đọc trước lớp cùng với lời dè bỉu: “Xấu như lợn mà đòi thích tao", Huy Bình tâm sự.

Xấu hổ, thất vọng cộng thêm những lời nặng nhẹ của bạn bè khiến Huy Bình suy sụp. Không chỉ tự ti vào bản thân, cậu còn dần khép mình lại với mọi người dẫn đến trầm cảm và tự kỷ. “Đó là thời gian tồi tệ nhất của cuộc đời tôi. Tôi thấy sợ mọi người, nhốt mình trong phòng kín và nhiều khi nghĩ đến cái chết. Nhưng, mỗi lần thấy nước mắt của mẹ tôi lại không đủ can đảm để làm điều đó”, Huy Bình kể.

Không muốn mọi người mang ra làm trò cười, cộng với những suy nghĩ tích cực khi đọc cuốn sách “Đời thay đổi khi chúng ta thay đổi”, Huy Bình đã đứng lên, đối mặt với “vùng tối” của cuộc đời mình và có bước ngoặt cực kỳ mạnh mẽ cùng ý định: “Giảm cân”.

Giảm cân chắc chắn là một cuộc chiến đầy gian khổ với bất kỳ ai, bởi nó không chỉ cần quá trình dài lâu mà hơn hết, bạn còn cần một động lực thật mạnh mẽ cũng như một ý chí kiên trì, không ngại khó, ngại khổ. Đó cũng là điều mà Huy Bình gặp phải trong những ngày đầu “vào guồng” với những chế độ khắt khe nhất. Nhưng quyết tâm thay đổi để bản thân tự tin hơn cùng với ý nghĩ chứng minh cho những người đã coi thường mình phải có cái nhìn khác, Huy Bình đã vượt qua được những ngày đầu khó khăn nhất. Trời không phụ lòng người, sau hơn 8 tháng nỗ lực, Huy Bình đã bớt được 20 kg mỡ trên người và gần như “lột xác” trở thành một người khác.

“Giảm cân thành công giúp mình có được một cơ thể năng động hơn, không bị chậm chạp và đầu óc cũng minh mẫn hơn rất nhiều. Thậm chí, không ít người đã không nhận ra được mình khi gặp lại sau giai đoạn giảm cân ấy”, Huy Bình chia sẻ.

Không còn lớp mỡ thừa, cơ thể của Huy Bình có những thay đổi rõ rệt. Anh chàng cũng tìm hiểu và sử dụng các loại mỹ phẩm, kết hợp với những thủ thuật thẩm mỹ nhỏ trên gương mặt để trị đen nám. Cộng với style ăn mặc trẻ trung, cá tính hơn, anh chàng dần trở thành icon thời trang trong trường. Từ một anh chàng béo ú, đen nhẻm ngày nào, giờ Huy Bình đã biến thành một anh chàng điển trai khiến nhiều cô gái phải xao xuyến.

Ngay khi những hình ảnh quá khứ được "khai quật" lại, Huy Bình nhận được không ít những bình luận trái chiều về sự "lột xác" của mình. 

Bên cạnh những lời chúc mừng, kinh ngạc không ít người dè bỉu rằng con trai gì mà cũng động vào dao kéo, cụ thể là nâng mũi. 

{keywords}
Câu chuyện truyền cảm hứng của Huy Bình sẽ được chia sẻ trong chương trình Thế hệ số, phát sóng lúc 18h30 ngày 4/9 trên VTV6.

Huy Bình cho biết, mình không để ý nhiều đến những bình luận ấy vì theo anh chàng, sống giữa thời đại 4.0 bây giờ, ai cũng có quyền được làm đẹp cho mình. Nhất là khi vẻ đẹp ấy mang lại những hiệu ứng tích cực trong cuộc sống tại sao lại không thử. "Sự thay đổi khiến tôi tự tin hơn trong cuộc sống. Từ một đứa chuyên bị châm chọc tôi được chú ý hơn và được khen nhiều hơn bởi vẻ ngoài. May mắn có được chiều cao m8, tôi được nhiều nhãn hàng chọn là người mẫu cho các bộ sưu tập mới của mình. Đồng thời, rất nhiều cơ hội nghề nghiệp mở ra với mình", Huy Bình tâm sự. 

Câu chuyện truyền cảm hứng của Huy Bình sẽ được chia sẻ trong chương trình Thế hệ số, phát sóng lúc 18h30 ngày 4/9 trên VTV6.

Ngân An

Quế Vân gây choáng khi mặc 'thả rông' ra phố, trang phục chỉ mang 'tính minh họa'

Quế Vân gây choáng khi mặc 'thả rông' ra phố, trang phục chỉ mang 'tính minh họa'

Quế Vân khiến dân mạng choáng váng vì hình ảnh táo bạo mặc như không mặc, nửa kín nửa hở.