Trong khuôn khổ The Asian World Film Festival đang diễn ra tại Los Angeles (Mỹ), nữ diễn viên kiêm giám khảo Hà Phương đã có một buổi gặp gỡ hết sức đáng nhớ với minh tinh điện ảnh hàng đầu thế giới Angelina Jolie.

{keywords}
Angelina Jolie gặp Hà Phương và chia sẻ có dự định làm phim ở Việt Nam

Bà xã Chính Chu đã được ban tổ chức LHP châu Á Thế giới (AWFF) sắp xếp một cuộc hẹn với nữ diễn viên hàng đầu thế giới để trao đổi về những dự án nghệ thuật mới. Buổi gặp diễn ra ngay trước khi nữ diễn viên nổi tiếng cùng đoàn phim First They Killed My Father có buổi giao lưu với truyền thông và công chúng tại một rạp phim ở Los Angeles. Bộ phim của Jolie tái hiện những năm tháng đầu tiên mà Cam-pu-chia phải gồng mình dưới chế độ Khmer Đỏ qua con mắt của cô bé năm tuổi Loung Ung.

Hà Phương và Angelina Jolie đã có một cuộc trò chuyện ngắn về những kế hoạch nghệ thuật sắp tới của mình. Angelina khi biết Hà Phương là người gốc Việt đã chia sẻ rằng cô có rất nhiều tình cảm với đất nước hình chữ S, cũng như con người nơi đây, bởi cậu bé Pax Thiên – con nuôi của cô cũng là người Việt. Không chỉ vậy, minh tinh người Mỹ còn bất ngờ tiết lộ, cô sắp thực hiện một dự án điện ảnh liên quan đến Việt Nam. Cô cũng dành cho Hà Phương lời chúc mừng khi biết người đẹp Việt vừa tổ chức buổi ra mắt bộ phim Finding Julia ở LHP AWFF.

{keywords}

Finding Julia xoay quanh câu chuyện bi kịch về cô gái lai Julia (Hà Phương) từ lúc nhỏ đến khi trưởng thành. Julia có mẹ là một ngôi sao ca nhạc và điện ảnh Việt Nam. Tuy nhiên, sau cái chết của mẹ, cô chuyển đến New York sống cùng người cha triệu phú người Mỹ (Andrew McCarthy). Với khát khao được trở thành minh tinh trên màn bạc như người mẹ đã khuất, Julia dấn thân vào ngành công nghiệp giải trí Mỹ. Cô gặp khó khăn về ngôn ngữ bản địa nhưng may mắn được bà ngoại (Kiều Chinh đóng) giúp đỡ. Ông thầy diễn xuất Igor (Richard Chamberlain) cũng hết lòng hỗ trợ cô học trò xinh đẹp.

Trong khi cuộc sống gặp vô vàn thử thách, Julia lại bị ám ảnh về cái chết bi thảm của mẹ trong một tai nạn xe hơi. Hàng đêm, cô thường gặp ác mộng và chính điều đó đã dần hé lộ ra những bí mật cô cố tình che giấu về quá khứ. Cho đến thời điểm bà ngoại qua đời, người cha lại trót yêu một phụ nữ khác (Paula Devicq), Julia có cảm giác như bị bỏ rơi. Cô sợ hãi, chới với khi xung quanh mình không còn bất cứ chỗ dựa nào về tinh thần ở thành phố phương Tây xa lạ.

Ngân An