Ngày 26/6, hoa hậu Hà Kiều Anh khiến nhiều bạn bè, khán giả bất ngờ khi tiết lộ câu chuyện về gia đình nhân ngày giỗ bà nội. Chị kể khi còn nhỏ bà nội thường nhắc chị là con vua cháu chúa, nhưng chị không tin vì nghĩ bà lớn tuổi nên không minh mẫn. Tuy vậy, khi tự tìm hiểu về gốc gác, chuyện bà kể là sự thật, dù sinh ra tại Hà Nội nhưng quê gốc của Hoa hậu Việt Nam 1992 ở Huế.

Tuy nhiên, tranh cãi nổ ra khi Hà Kiều Anh chia sẻ thông tin dẫn tới hiểu nhầm cô là công chúa đời thứ 7 của triều Nguyễn. Trước những thắc mắc từ khán giả, Hà Kiều Anh cho biết cô không tự nhận là công chúa, mà chỉ ghi lại sự việc theo lời kể của bà nội và khẳng định câu chuyện về gia tộc là sự thật.

Ông Nguyễn Phúc Vĩnh Phú - Chủ từ Đền thờ Tuy Lý Vương đã lên tiếng về vấn đề này. Ông Nguyễn Phúc Vĩnh Phú xác nhận Hà Kiều Anh là hậu duệ đời thứ 6 của Tuy Lý Vương (hoàng tử nhà Nguyễn ở thế kỷ 19), nhánh bên ngoại. Hà Kiều Anh là cháu nội của ông Hà Văn Lâu và bà Nguyễn Tăng Diệu Hương. Mẹ của bà Nguyễn Tăng Diệu Hương, là bà Công Tôn Nữ Tuyền Kinh, là con của ông Hường Ngại. Như vậy bà Công Tôn Nữ Tuyền Kinh là cháu nội của đức ông Tuy Lý Vương. 

{keywords}
Hà Kiều Anh là hậu duệ đời thứ 6 của Tuy Lý Vương.

Về việc hoa hậu Hà Kiều Anh dùng chưa chính xác các từ ngữ khi nói về tổ tiên như tên gọi, tước hiệu, ông Phú cho hay với vai trò là một người lớn tuổi nên động viên, khuyên răn, nhắc nhở để cho lớp trẻ hiểu biết, nhận thức đúng và tiếp tục truyền thống uống nước nhớ nguồn, không nên phê phán hay chỉ trích.

Về sự việc gây ra hiểu lầm, hoa hậu Hà Kiều Anh bày tỏ trong lúc xúc động nhớ về bà, đã có một vài chia sẻ hồi tưởng nhưng cách sử dụng từ ngữ chưa chuẩn xác nên đã khiến nhiều người hiểu lầm. Cô lấy làm tiếc và xin lỗi tất cả mọi người về những sơ sót gây ra ồn ào không đáng có này.

"Kiều Anh chưa từng và không dám nhận mình là công chúa của bất cứ ai, hay bất cứ triều đại nào. Chỉ xin mãi mãi được làm “công chúa nhỏ của bà nội” mà thôi", hoa hậu bày tỏ.

Đạt Nguyễn

Hoa hậu Hà Kiều Anh được xác nhận nguồn gốc 'con vua cháu chúa'

Hoa hậu Hà Kiều Anh được xác nhận nguồn gốc 'con vua cháu chúa'

Ông Nguyễn Phúc Vĩnh Phú hiện đang là Trưởng phòng hay còn gọi là Chủ từ Đền thờ Tuy Lý Vương lên tiếng về những ồn ào xung quanh thân thế của Hà Kiều Anh gây xôn xao những ngày vừa qua.