Hồ Ngọc Hà và Kim Lý được cho là phát sinh mối quan hệ kể từ lần hợp tác trong MV Cả một trời thương nhớ năm 2017. MV quay dưới dạng một phim ngắn, kể về mối tình tiền kiếp giữa một nữ ca sĩ và chàng sĩ quan quân đội. Không nhiều cảnh ái ân nóng bỏng (như MV hợp tác năm 2018 là Em muốn anh đưa em về) nhưng cảnh hôn đắm đuối dưới mưa tầm tã đủ khiến khán giả tin rằng quan hệ của cả hai không chỉ là hợp tác đơn thuần. 

Quả nhiên, sau đó không lâu, Hồ Ngọc Hà và Kim Lý được cho là nhiều lần xuất hiện cùng nhau tại một địa điểm. Đáp lại, ca sĩ cho rằng cô giữ quan hệ bạn bè, đồng nghiệp với Kim Lý, Vĩnh Thụy và tất cả bạn diễn trước đây. Dù vậy, cô vẫn nhận xét về "bạn diễn" bằng nhiều mỹ từ như "người lịch lãm, dễ thương, tình cảm đúng kiểu một người đàn ông Bắc Âu".

{keywords}
 

Tháng 10 cùng năm, Hồ Ngọc Hà đăng ảnh hôn Kim Lý, gián tiếp thừa nhận quan hệ tình cảm.

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý trở thành cặp đôi đẹp nhất nhì showbiz trong sự ngưỡng mộ của nhiều fan hâm mộ và các đồng nghiệp hoạt động nghệ thuật. Dù vậy không ít người vì không ưa Hồ Ngọc Hà nên cho rằng cô là người chủ động "tấn công" Kim Lý để sở hữu chàng trai có body cực phẩm mà thôi. Bên cạnh đó, Kim Lý bị chê sự nghiệp mờ nhạt, làm nền, ăn bám bạn gái.

Tất cả chỉ trích không làm ảnh hưởng mối quan hệ của hai người. Hồ Ngọc Hà và Kim Lý vẫn công khai sánh đôi, dành cho nhau nhiều lời ngôn tình. Ca sĩ của bản hit ''Tìm lại giấc mơ'' từng nói khéo: "Khi tìm thấy bình yên là khi bạn chẳng màng những phù phiếm khác. Gìn giữ, tận hưởng và dễ dàng tha thứ cho những lời nói chua chát ngoài kia...".

Khác với những cặp đôi thông thường, Hồ Ngọc Hà và Kim Lý vừa gặp đã thích nhau ngay nhưng đến với nhau thì thấy không hợp, phải dừng lại một thời gian. "Sau đó mới tự cảm thấy không thể thiếu nhau và khi đồng cảm được hai người càng ngày càng yêu nhau hơn", cô tâm sự. 

Trước đây, Hồ Ngọc Hà thích có người chiều chuộng tính cách "nóng lạnh, nắng mưa thất thường" của mình. Quen Kim Lý, cô nhận ra mình sai và thay đổi, cô cần anh như một người bạn đồng hành trong cuộc sống. 

Nói về Kim Lý, Hồ Ngọc Hà cho biết anh là người rất có trách nhiệm. ''Một người sinh ra và lớn lên trong một gia đình dạy dỗ rất rõ ràng “một người đàn ông cần phải yêu thương và trân trọng người phụ nữ như thế nào”. Tôi thấy được điều đó rất nghiêm túc chứ không phải như những người khác “có mới nới cũ”, đây cũng là điều tôi rất tôn trọng và trân trọng. Tôi cảm thấy đó cũng là thứ duy nhất mà tôi cần'' - Hồ Ngọc Hà trải lòng.

Trong khi đó, Kim Lý được hỏi về những scandal ập đến Hồ Ngọc Hà, anh nói: "Nếu như trong giông tố, cô ấy có ngã thì tôi sẽ tìm cách để đỡ cô ấy. Còn nếu không không đỡ được thì tôi sẽ ngã cùng để đón cô ấy ngã vào lòng mình. Như thế, những tổn thương mà cô ấy phải chịu sẽ vợi đi phần nào".

{keywords}
 

Theo thời gian, tình cảm giữa Hồ Ngọc Hà và Kim Lý tiến triển tốt đẹp. Gia đình đôi bên đều gặp nhau rất vui vẻ, thân thiết. Kim Lý đến nhà bố mẹ bạn gái được đối xử như con trong gia đình. Diễn viên cũng rất yêu thương, thân thiết với bé Subeo - con trai riêng của Hồ Ngọc Hà.

 

{keywords}
 

Đầu tháng 3/2020, trên trang Instagram cá nhân, Hồ Ngọc Hà đăng tải dòng trạng thái "Đẻ thêm đứa nữa, mệt nhưng vui" khiến người hâm mộ "đoán già đoán non". Nhiều người cho rằng liệu Hồ Ngọc Hà có đang dự tính cho Subeo có thêm em.

Đặc biệt, sự thân thiết của Subeo và Kim Lý cũng phần nào khẳng định nam diễn viên đã xem mẹ con Hà Hồ như gia đình nhỏ của mình. Bởi vậy nhiều khán giả thường xuyên gửi những lời chúc phúc cho cặp đôi sớm hưởng trái ngọt. 

Xem MV "Cả một trời thương nhớ" khiến Hồ Ngọc Hà và Kim Lý bén duyên:

Cẩm Lan 

Hồ Ngọc Hà nằm ngắm Kim Lý dạy Subeo học bài

Hồ Ngọc Hà nằm ngắm Kim Lý dạy Subeo học bài

 - Hồ Ngọc Hà thảnh thơi nằm trên giường ngắm Kim Lý tận tình chỉ dạy bài vở cho Subeo trong những ngày học online tại nhà.