Mới đây, siêu mẫu Hà Anh bị cộng đồng mạng chỉ trích vì có bài đăng liên quan tới vụ bé gái 8 tuổi nghi bị bạo hành đến tử vong.

{keywords}
Siêu mẫu Hà Anh.

Cụ thể, Hà Anh nhắc tới người mẹ ruột của bé gái 8 tuổi nghi bị bạo hành đến tử vong trong bài đăng trên mạng xã hội: "Còn người mẹ đến giờ còn chưa lên tiếng, tôi cho rằng phải có uẩn khúc ở đâu đây. Liệu chị có bị người bố đe dọa tính mạng? Hay chị có hề biết được đứa con của mình bị bạo hành hay không cho đến lúc nhận tin dữ từ cháu?

Người ta bảo người mẹ bị 'cấm' không được đến gặp con 1 năm liền. Tôi băn khoăn tòa án nào xử không cho đến thăm con nhỉ? Trừ khi người mẹ đó bị thần kinh, mang lại nguy hiểm tính mạng cho đứa bé. Còn không uẩn khúc là gì? Chúng ta cũng nên tìm hiểu để những trường hợp sau này cảnh giác và để tìm ra những giải pháp giúp cho họ".

Việc Hà Anh cho rằng có uẩn khúc trong chuyện người mẹ ruột và dùng một số từ ngữ như "thần kinh", "mang lại nguy hiểm" khiến nhiều người bức xúc, mỉa mai cho rằng chị không phải người trong cuộc, không hiểu rõ câu chuyện thì không nên đưa ra ý kiến.

Hà Anh đáp trả những bình luận mỉa mai rằng: "Tôi không/chưa lên án người mẹ này vì tôi chưa biết, chưa tìm hiểu tình cảnh gì dẫn đến việc người mẹ này vẫn chưa lên tiếng để đưa vụ việc ra ánh sáng. Nếu chị có đủ sáng suốt và chị muốn tìm lẽ phải cho con, mong chị sớm lên tiếng để dư luận cùng chung tay 'chiến đấu' với chị. Quan điểm của tôi về những người mẹ mà có thể bỏ con, nếu không phải vì tình huống bất khả kháng về sức khỏe, thì thực sự phải hỏi lại bản thân đã đủ tư cách làm mẹ của mình. Tôi bảo lưu quan điểm này của mình trên tư cách là một người mẹ, một người phụ nữ".

{keywords}
Siêu mẫu Hà Anh xin lỗi vì phát ngôn nhạy cảm vụ bé gái 8 tuổi tử vong

Tối 2/1, Hà Anh chính thức đưa ra phản hồi sau khi nhận hàng loạt chỉ trích và phẫn nộ khi bàn luận vụ việc bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến chết. 

Hà Anh viết: "Trong 2 ngày nay, tôi cũng tìm đọc thêm những thông tin về hành trình của mẹ bé khi bị tách rời khỏi bé, thấy chị thật đáng thương khi cảm thấy bất lực khi không giúp được con. Là người mẹ, tôi tin chắc chị đã và sẽ luôn bị dằn vặt bởi điều này. Tôi đã từng đặt những câu hỏi hoài nghi về việc vì sao người mẹ lại không thể đến tìm con, hay can thiệp người bố. Nhưng đọc bài báo mới nhất thì thấy rằng 2 con người kia thực sự thủ đoạn và mất hết nhân tính".

Đồng thời, cô chia buồn và xin lỗi mẹ của bé Vân An vì đã có những nghi ngờ đối với chị, đồng thời sẽ xóa bài đăng gây tranh cãi. Ngoài ra, cô sẵn sàng hỗ trợ nếu mẹ bé cần giúp đỡ.

Đ.N

Xuân Lan, Hà Anh cãi nhau tay đôi ở họp báo

Xuân Lan, Hà Anh cãi nhau tay đôi ở họp báo

Xuân Lan tức giận khi Hà Anh nhận xét cô "hạn chế tri thức" và phản pháo rằng điều mình không nói mà bị quy chụp như vậy là "thiển cận".