H'Hen Niê đón sinh nhật tuổi 28 có gì khác so với các năm trước?

Ngày 15/5, Hen đi quay một quảng cáo đến tận khuya mới xong nên sáng dậy vẫn còn mệt một chút, mở điện thoại ra thấy mọi người nhắn tin chúc mừng, có bạn còn quay clip chúc Hen. Sinh nhật năm nay rất đặc biệt bởi Hen đã kết thúc nhiệm kỳ hoa hậu. Nói vui vậy thôi, Hen nghĩ ở cột mốc 28, có rất nhiều chuyện mà Hen cần phải trưởng thành hơn, quyết đoán hơn và thay đổi bản thân.

Bạn bè chọc Hen từ khi làm hoa hậu, không có sinh nhật nào Hen ở nhà. Sinh nhật năm 2018, Hen đang ở New Zealand tham gia chuyến đi theo lời mời của một hãng hàng không. Còn sinh nhật năm ngoái, Hen xách balo đến địa điểm tập trung cùng đoàn ghi hình chương trình Cuộc đua kỳ thú. Năm nay, Hen không có đi đâu cả mà ở lại TP.HCM, đọc lời chúc của mọi người và vui lắm.

{keywords}
Từ khi làm hoa hậu, đây là sinh nhật đầu tiên H'Hen Niê ở nhà.

- Món quà sinh nhật mà Hen ấn tượng nhất?

Thời điểm sinh nhật năm ngoái, Hen bận kinh khủng. Trước sinh nhật một ngày, Hen có lịch quay từ sáng cho đến tận khuya, về nhà vừa đói vừa mệt, vậy mà khi Hen mở cửa phòng thấy được trang trí màu sắc rực rỡ, rồi nguyên một thùng quà to đến từ tổ chức Miss Universe Vietnam. Bên trong là những món quà nhỏ được các anh chị trong công ty tặng.

Có người tặng Hen bọc xoài non, có người còn tặng Hen chục bịch bánh tráng trộn, toàn là những món Hen thích. Nên cả đêm hôm ấy Hen thức trắng vì quá xúc động, cứ ngắm nghía quà của mọi người, rồi lại khóc. Hậu quả là vài tiếng sau Hen phải cuống cuồng đi ra sân bay đến nơi tập trung ghi hình chương trình Cuộc đua kỳ thú trong trạng thái vật vã. Tuy mệt nhưng Hen hạnh phúc lắm vì cảm giác được mọi người quan tâm, yêu thương và nhớ đến mình.

{keywords}
H'Hen Niê được bạn trai tặng một chiếc đồng hồ nhân dịp sinh nhật 28 tuổi.

- Tình yêu của Hen trong mùa dịch vừa qua ra sao và bạn trai tặng quà gì cho Hen nhân sinh?

Những ngày dịch, Hen về quê còn người yêu vẫn ở lại thành phố để làm việc. Thỉnh thoảng, người ấy có về quê Hen thăm Hen. Những ngày thực hiện lệnh cách ly toàn xã hội chắc chắn là không gặp được nhau rồi. Tuy không gặp nhau nhưng chỉ cần lòng luôn nghĩ về nhau là được. Món quà mà người yêu tặng Hen đó là một chiếc đồng hồ. Mới mấy hôm trước, trong một lần đi quay, Hen có khen một chị là đồng hồ chị đẹp quá, ước gì em cũng có đồng hồ mới. Hôm nay, người yêu tặng Hen chiếc đồng hồ nhỏ nhắn màu vàng luôn. Nhận quà xong mà Hen xúc động không nói nên lời.

- Hen mới thực hiện bộ ảnh bikini để mừng sinh nhật?

Bộ ảnh bikini này có lẽ được khán giả chờ đợi đã lâu. Bản thân Hen hơi ngại chụp bikini, lúc nào cũng nói thôi vì hình thể có đẹp đâu mà chụp. Êkip phải động viên lắm Hen mới dám chụp. Đây là bộ ảnh mà Hen vô cùng tâm đắc và có nhiều ý nghĩa, vừa để kỷ niệm sinh nhật tuổi 28, vừa giới thiệu với khán giả hướng đi tiếp theo của Hen trong năm 2020: một người phụ nữ hiện đại, tự tin, táo bạo với sự quyến rũ, gợi cảm. Tất nhiên, quyến rũ trong một chuẩn mực nhất định vì Hen sợ nhất là sự phản cảm. Thời gian qua, Hen có hơi “an toàn” một chút nhưng chắc chắn sắp tới Hen sẽ có nhiều thay đổi. 

{keywords}
H'Hen Niê với bộ bikini màu hổng nổi bật trong loạt ảnh mừng sinh nhật 28 tuổi.

- Những ngày về quê phòng chống dịch Covid-19, bạn thường có những vlog gây ấn tượng cho khán giả về sự bình dị. Vì sao bạn chọn hướng đi này?

Kênh Youtube của Hen hiện có hơn 300 ngàn lượt theo dõi. Mỗi kênh Youtube sẽ có những định hướng riêng để thu hút khán giả, riêng Hen lại thích những gì gần gũi, chân thật nên tranh thủ thời gian ở quê, Hen thực hiện các clip nhỏ hướng dẫn cách nấu ăn, tập thể dục… Những clip này được thực hiện một cách ngẫu hứng thôi, có khi Hen nảy ra ý tưởng và nhờ mọi người quay lại nên không có kịch bản trước.

Hen tin những gì xuất phát từ sự chân thành và tận tâm sẽ dễ kết nối với mọi người hơn. Bên cạnh đó, nhiều khán giả xem clip của Hen xong có để lại bình luận: “Chị ơi, xem xong em thấy yêu đời hơn”, “Chị truyền năng lượng tích cực cho em”… Đó cũng là điều mà Hen mong muốn, khán giả xem các clip của mình có thể thấy sảng khoái, yêu đời và vui tươi hơn.

Cuộc sống bây giờ có quá nhiều điều mệt mỏi, nếu xem clip giải trí mà cũng thấy mệt mỏi nữa còn gì là thú vị. Hen hy vọng khán giả của Hen sẽ tìm lại được chính mình thông qua những điều vụn vặt, bình dị mà đôi khi chúng ta vô tình lãng quên.

- Những ngày ở nhà thực hiện lệnh cách ly toàn xã hội, Hen đúc kết được bài học gì?

Có rất nhiều bài học, câu chuyện mà chúng ta có thể học hỏi sau đợt phòng chống dịch Covid-19 này. Tất cả mọi người đều bình đẳng với nhau khi dịch bệnh xảy ra. Dù bạn là người giàu hay người nghèo, mọi thứ đều quay trở lại với vạch xuất phát. Những người không may bị bệnh đều được các y bác sĩ tận tình chăm sóc, hỗ trợ. Ở những nơi bị cách ly, người dân nhận được sự quan tâm, chăm lo của nhà nước từ những vấn đề nhỏ như thức ăn hằng ngày, đồ dùng sinh hoạt… Đặc biệt, đội ngũ tình nguyện viên ngày đêm túc trực dọn dẹp nơi cách ly tập trung, lo từng bữa ăn, quên ăn quên ngủ, xa gia đình…. Hen rất xúc động với một câu nói của chị bác sĩ: “Việc của mình, nếu mình không làm thì ai sẽ làm”.

Những lúc như thế này mới thấy tính đoàn kết dân tộc lớn thế nào. Rồi những ngày ở nhà, tạm khoan bàn đến chuyện cơm áo gạo tiền, đây cũng là dịp để những thành viên trong gia đình xích lại gần nhau hơn, có những bữa cơm chung, cùng nhau trò chuyện, có khi là cả nhà cùng xem một bộ phim hay.

Với những người trưởng thành, việc có thời gian dành cho gia đình là một việc vô cùng khó. Như Hen, đợt vừa rồi do tránh dịch nên ở nhà nhiều ngày, phụ giúp ba mẹ được nhiều, có thời gian chơi với cháu và chăm sóc vườn cây. 

{keywords}
H'Hen Niê đã học hỏi được nhiều điều trong thời gian cách ly xã hội.

- Trở lại với công việc, chắc hẳn có nhiều việc Hen cần phải làm?

Không chỉ riêng Hen, hầu như các nghệ sĩ đang tích cực hoạt động trở lại. Hen còn rất nhiều dự án, hợp đồng vì dịch mà phải tạm hoãn cần bắt tay vào thực hiện. Mình không thể “lười biếng” nữa. Hen đang để dành tiền cho quỹ đầu tư hỗ trợ học bổng các em nữ sinh, cũng như xây thêm nhiều thư viện thân thiện. Ngoài ra, dự kiến khoảng gần cuối năm Hen sẽ trở lại phim trường cho vai diễn hành động đầu tiên. Mọi thứ đang được Hen sắp xếp, cân bằng.

Minh Tấn

H'Hen Niê bật khóc khi hay tin mẫu nhí Hà My qua đời vì ung thư máu

H'Hen Niê bật khóc khi hay tin mẫu nhí Hà My qua đời vì ung thư máu

"Hen là một trong những người đầu tiên được NTK Nguyễn Thảo báo tin bé Hà My qua đời. Lúc nhận tin Hen đã bật khóc, cảm xúc thương bé Hà My vô cùng'' - H'hen Niê viết trên trang cá nhân.