Thèm bị đánh sau khi học võ đóng phim

- Cho đến nay, chuyện H’Hen Niê đi đóng phim vẫn được bàn tán. Lý do thực sự cho quyết định này của chị là gì?

Học xong, tôi đã chọn theo nghệ thuật thay vì làm văn phòng, với công việc đầu tiên là người mẫu. Sau đó, tôi may mắn được hoạt động cộng đồng với tư cách hoa hậu. Nên ở bước tiếp theo, để đóng góp nghệ thuật, tôi chọn điện ảnh – lĩnh vực mà tôi có thể dành trọn tâm huyết, thời gian.

Đóng phim là cơ hội rất lớn để tôi vươn cao hơn trong nghề song cũng nhiều áp lực. Tôi chấp nhận áp lực để có động lực chiến thắng bản thân. Trước mắt, tôi có cơ hội thể hiện bản thân và quan trọng hơn là tìm ra câu trả lời cho thắc mắc: “Liệu điện ảnh có phù hợp với mình hay không?”.

Đạo diễn Lương Đình Dũng không muốn tôi bắt chước lối diễn của diễn viên nào cả. Anh vẫn thích cái gì tự nhiên nhất. Dĩ nhiên điều này không dễ, chỉ khi bấm máy mới biết “tự nhiên” là thế nào.

Về đài từ, bộ phim nhiều cảnh hành động, thoại hạn chế nên cũng không quá áp lực. Tôi đang vừa học vừa thực hành như một người chưa biết gì.

{keywords}
H'Hen Niê trình diễn mô tô show chiều 10/6 buổi ra mắt phim "578: Phát đạn của kẻ điên" tại TP.HCM.

- Tư cách hoa hậu và diễn viên khác nhau thế nào? Chị sẽ theo hẳn nghiệp diễn xuất hay đóng vài phim cho vui?

Tôi chưa cảm nhận rõ ràng điều này nhưng có lẽ diễn viên khó hơn hoa hậu. Tôi làm các dự án cộng đồng với tư cách hoa hậu như chính con người mình. Tất cả chỉ là việc mình mở lòng ra, hòa vào cộng đồng. Trong khi đó, diễn viên phải có chuyên môn diễn xuất, lần nào thoại tôi cũng thấy căng thẳng. Nhưng dù với tư cách nào đi nữa, về nhà, tôi đúng con người mình, là H’Hen Niê thôi chứ không phải hoa hậu hay diễn viên gì cả.

Hiện tại, tôi chỉ mới chuyển sang đóng phim nhưng đặt mục tiêu, tham vọng rất lớn, gần như là tâm huyết cả tuổi thanh xuân của mình.

Với dòng phim hành động, nhiều bạn trẻ, cô gái cá tính – trong đó có tôi, đều thần tượng chị Ngô Thanh Vân. Tuy nhiên, chúng ta không thể thành công dựa trên thành công của người khác. Tôi đang định hướng để tạo nét riêng cho mình. Rất khó nói trước vì lỡ đóng phim xong, mình lên phim xấu quá, không ai thèm gọi phim nữa thì sao? Do vậy, tôi không nói gì quá sớm, ít nhất phải xong bộ phim này đã.

Năm nay, nếu không vì dịch Covid-19, tôi đã sắp xếp tham gia 4 – 5 phim điện ảnh. Vì dịch bệnh, lịch trình của tôi năm nay xáo trộn. Dĩ nhiên, tôi và ê-kíp chỉ nhận những phim vừa sức. Một số kịch bản rất hay nhưng nếu vai diễn quá nặng về kỹ thuật diễn xuất hoặc tâm lý với tay ngang như mình tôi đành từ chối.

- Và cả định kiến “Hoa hậu đóng phim vào làm bình hoa di động” nên chị...?

Đúng như bạn nói, tôi rất lo lắng khi đọc những bình luận kiểu “Lại chọn những người nổi tiếng đóng phim”. Dĩ nhiên, tôi không thể trả lời bình luận đó bằng một, hai câu nói mà phải lấy đó làm động lực để thay đổi định kiến. Tôi đang làm hết mình, dành hết suy nghĩ, tâm tư cho phim. Mong sao may mắn sẽ mỉm cười với mình như lúc tôi đi thi hoa hậu.

{keywords}
H'Hen Niê trong video hậu trường.

- Chị học võ thuận lợi chứ?

Rất khó! Ngày đầu tiên, tôi tập hăng hái bao nhiêu những ngày sau cứ gọi là ê ẩm đến xương cốt, những va đập mạnh rất đau gây bầm dập khắp người. Trong lúc tập, tôi cũng lỡ đấm thẳng vào mặt anh siêu mẫu Ngọc Tình. Điều này thú thật khiến tôi áy náy. Hồi đầu, tôi sợ hãi khi bị đánh nhưng giờ lại… thèm bị đánh, bị đau. Có thể xem việc tôi thèm bị đánh là đã thành công không?...

- Đến với phim ảnh, diễn viên nào cũng phải chuẩn bị tâm lý đóng cảnh nóng. Với chị thì sao?

May quá, phim 578 này không có cảnh nóng nào! Tôi không biết sau này liệu có nghĩ lại không chứ hiện tại chưa thể đóng cảnh nóng. Có lẽ, tôi diễn cảnh nóng không được đẹp. Tôi tự xem mình trên gương và biết khả năng của mình đến đâu.

Clip H'hen Niê và Ngọc Tình đấu võ:

Nếu công việc không tốt nữa mới cưới bạn trai

- Chị xuất hiện với trang phục và tóc ombre cá tính quá! Nhưng liệu sự cá tính này có xa vời với hình ảnh hoa hậu?

Tôi quan niệm, “hoa hậu” không chỉ gói gọn trong 2 năm nhiệm kỳ mà còn là quá trình chúng ta sống cả đời xứng đáng với danh xưng ấy. Tôi chỉ bộc lộ cá tính trong đời thường hoặc với tư cách khác. Tôi đặt vai trò hoa hậu và trách nhiệm với cộng đồng lên cao nhất nhưng không mặc định hình ảnh hoa hậu là phải mặc váy dạ hội, đi đứng nghiêm ngắn.

Tôi cảm giác mình khá… đa nhân cách, có thể nói là cũng thú vị đấy. Tôi có nhiều cá tính nhưng nếu không cần thiết sẽ không bộc lộ ra. Hai năm nhiệm kỳ hoa hậu, tôi chưa từng nổi loạn. Sau đó, khi bộc lộ cá tính dần và mọi người đón nhận không quá khắt khe, tôi mới thoải mái thể hiện sở thích của mình.

{keywords}
H'Hen Niê tóc ombre, mặc vest trắng lái mô tô.

- Chị vừa mua một chiếc mô tô, đó là cát-xê khi tham gia phim này?

Thú thật, tôi không đặt nặng cát-xê, chiếc mô tô cũng rẻ thôi. Hồi nhỏ, tôi thấy người ta lái mô tô, nẹt pô rầm rầm thì rất thích vì hình ảnh ấy ngầu, nổi loạn. Dĩ nhiên, khi ấy, con số vài trăm triệu là không tưởng với mình. Tôi đã tự hứa sau này nếu có tiền, mình sẽ mua một chiếc tặng bản thân.

Tôi đam mê mô tô, thấy ai có mô tô cũng đến xin đi thử. Nghe anh Dũng nói có trong phim cảnh lái mô tô, tôi đã rất hào hứng. Dù không phải biker chuyên nghiệp nhưng tôi đã mua ngay một chiếc cho mình.

Mua mô tô xong, tôi “độ” lại yên xe thành một người ngồi. Tôi không lái thường xuyên hay đi quá xa, thường chỉ chạy lòng vòng trong khu mình sống.

- Được biết, cát-xê đi sự kiện của chị vào hàng top mà chị nói “không đặt nặng cát-xê”, nên hiểu thế nào?

Khi đi sự kiện của nhãn hàng, họ sử dụng hình ảnh của tôi để quảng cáo nên chi phí sẽ cao. Trong khi đó, việc tôi đóng phim giống như đang đầu tư hình ảnh cho chính mình nên dĩ nhiên cát-xê sẽ khác nhau. Nhiều hoạt động cộng đồng, tôi vẫn đi cả tuần dù không có đồng nào. Để theo phim, tôi bỏ khá nhiều lời mời sự kiện, quảng cáo nhưng không sao cả. Tôi hài lòng với việc hy sinh, phải bỏ công sức mới nhận lại thành quả chứ không nên tính toán chi li như vậy.

- Cách đây không lâu, chị vô tình tiết lộ thuế đóng đến 2 tỷ đồng. Chị là nghệ sĩ, không sợ nhạy cảm sao?

Ôi, thật là căng thẳng, có lẽ tôi vô tư quá khi đăng lên như vậy. Sự thật là năm ngoái, tôi từng bị phạt vì đóng thuế trễ. Trong mùa Covid-19, tôi lại đang ở quê, không thể tự đi đóng thuế nên lo sốt vó, sợ lại bị phạt. Khi được cơ quan thuế tạo điều kiện cho đóng thuế tại địa phương thay vì phải vào lại TP.HCM, tôi phấn khích quá, muốn đăng lên cảm ơn họ thôi.

{keywords}
Bạn trai H'Hen Niê khá điển trai, là nhiếp ảnh gia.

- Đóng phim, đồng nghĩa phải xa người yêu một thời gian. Chị có buồn không?

Tôi luôn đề cao sự nghiệp hơn tình yêu. Thật ra, tôi cũng không phải tuýp người dành quá nhiều thời gian để yêu. Vì vậy, nếu phải đi phim, tôi sẽ nhắn tin cho anh ấy khi rảnh, không thì thôi. Người yêu đã biết tôi quá rõ rồi nên sẽ không buồn đâu.

- Nhưng anh ấy đã lên tận Tây Nguyên thăm chị, hẳn quan hệ tình cảm phải “chín muồi” rồi chứ?

(cười lớn) Không hẳn vậy! Dịch bệnh khiến ai cũng căng thẳng đủ thứ, tôi lại không muốn không khí chùng xuống mãi như vậy nên người yêu và vài người trong ê-kíp mới về Tây Nguyên giúp tôi quay vlog. Tôi đơn giản muốn truyền tải những năng lượng tích cực từ cuộc sống thường nhật đến mọi người.

- Chị định bao giờ cưới thì đẹp?

Đạo diễn Lương Đình Dũng nói nếu sắp tới, tôi không kết hôn sớm thì sẽ có cơ hội góp mặt trong những dự án sau, chạm đến các ngưỡng cao hơn. Vì thế, tôi sẽ về bàn lại với người yêu của mình rằng: “Anh ơi, chúng ta chưa nên cưới sớm!”. (cười)

Đùa thế, chúng tôi chưa có kế hoạch kết hôn gì đâu. Chúng tôi cùng xuất phát điểm, tay trắng lập nghiệp nên khi chạm tay tới may mắn phải biết nắm bắt lấy. Có cơ hội thoát nghèo là một vinh dự. Tôi và anh ấy có cùng suy nghĩ: “Nếu công việc không còn tốt nữa thì thôi mình… cưới. Nếu cứ công việc tốt mãi thì phải tranh thủ cơ hội tạo dựng hình ảnh và kiếm tiền”.

Chiều 10/6, ê-kíp phim 578: Phát đạn của kẻ điên ra mắt tại TP.HCM. Tên phim "578" được giải thích gồm: "Số 5 lật ngược là chiếc chìa khóa, số 7 lật ngược sẽ thành khẩu súng, còn số 8 là hình cái còng". Bộ phim thuộc thể loại hành động về đề tài ấu dâm, có kinh phí đầu tư 60 tỷ đồng.
Ít ai biết, H'Hen Niê đi casting phim 578: Phát đạn của kẻ điên khi mới đăng quang Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam năm 2018. Không chỉ H'Hen Niê, bộ phim cũng gây chú ý với dàn diễn viên toàn sao: siêu mẫu quốc tế Jessica Minh Anh, nam vương Ngọc Tình, diễn viên Hoàng Phúc... cùng đô vật Hà Văn Hiếu và võ sư Tuấn "Hạc".
Phim kể câu chuyện của hai cha con tài xế container. Sau một thời gian con gái đi học xa, người cha đau khổ khi biết con mắc chứng trầm cảm vì bị xâm hại tình dục. Anh bỏ tất cả, tìm lại công lý cho con dù có phải đi "cùng trời cuối đất".
Lương Đình Dũng kể, đạo diễn Mike Newell (phim "Harry Potter và Chiếc cốc lửa") rất thích kịch bản phim này, cùng anh sửa nhiều chi tiết. "Anh ấy nói, nếu phim làm đủ tốt nó không chỉ dừng ở tầm châu Á. Tôi đã gửi kịch bản cho cục Điện ảnh và tự tin sẽ giải thích được ý nghĩa tên phim "Phát đạn của kẻ điên" với Cục", anh tâm sự.
Phim dự kiến ra rạp ngày 18/12/2020.

Gia Bảo (ghi)

H'Hen Niê tiết lộ lý do vẫn chưa cưới

H'Hen Niê tiết lộ lý do vẫn chưa cưới

Dù đang có một tình yêu đẹp với bạn trai, tuy nhiên hoa hậu Hoàn Vũ 2017 vẫn chưa có ý định sẽ kết hôn với lý do phải kiếm tiền.