Chia sẻ với VietNamNet, nghệ sĩ Trà My cho biết nghệ sĩ Giang còi đã phải nhập viện 3 ngày nay vì bệnh trở nặng. Anh bị gặp nhiều khó khăn trong việc ăn uống, không nuốt được, bị nôn và đi ngoài ra máu nhiều do căn bệnh ung thư hạ họng và xơ gan.

"Đáng lẽ bệnh của anh Giang phải điều trị bằng hoá chất nhưng trước đây anh ấy toàn né tránh. Lần này bị nặng hơn, tôi nghĩ anh ấy sẽ phải nằm điều trị rất lâu. Trước mặt mọi người, anh Giang tỏ ra lạc quan nhưng bên trong cũng suy nghĩ nhiều. Khi vào thăm, tôi nhận ra anh hiểu được bệnh tình của mình nghiêm trọng như thế nào. Là người đồng nghiệp thân thiết, tôi chỉ biết động viên: Giờ anh phải nghiêm túc chữa bệnh. Mọi việc vòng ngoài em sẽ lo cho anh” - nghệ sĩ Trà My nói.

{keywords}
Nghệ sĩ Trà My chia sẻ, khi gặp chuyện gì nghệ sĩ Giang 'còi' cũng báo cho cô đầu tiên.

Cũng theo nghệ sĩ Trà My, điều kiện gia đình nghệ sĩ Giang 'còi' hiện khó khăn. Trước đó, anh đã không thể đi diễn được nữa vì bị mất tiếng do ung thư hạ họng, ngoài ra còn phải chăm lo cho các con nhỏ. Dịch Covid-19 khiến mọi hoạt động ngưng trệ càng làm hoàn cảnh nhà Giang 'còi' thêm lao đao. 

Nghệ sĩ Trà My xúc động nói: “Tôi rất thương anh Giang nên đã xin phép anh cho tôi được giúp những gì có thể. Tôi cố gắng kêu gọi mọi người, các doanh nghiệp và bạn bè hỗ trợ về kinh phí điều trị cho anh, mặt khác động viên anh Giang ở trong viện phải lạc quan, yên tâm về tư tưởng. Tài khoản nhận các khoản ủng hộ cũng là tài khoản của anh, tôi chỉ đứng vòng ngoài hỗ trợ. Tôi coi anh em nghệ sĩ như người thân, với ai cũng sẽ bỏ tâm sức ra giúp đỡ. Người nghệ sĩ vốn đã nghèo mà còn nghèo về tình cảm thì buồn lắm!”.

{keywords}
Nghệ sĩ Trà My trao tiền hỗ trợ cho nghệ sĩ Giang 'còi'. Cô cũng là người đứng ra kêu gọi ủng hộ để nam nghệ sĩ chữa bệnh. 

Cách đây không lâu, nghệ sĩ Giang 'còi' bị mất tiếng khi đang quay chương trình Sức nước ngàn năm cho VTV. Anh lo lắng nhập viện và được chẩn đoán mắc ung thư hạ họng. Giang còi từng chia sẻ với VietNamNet: ''Tôi lên mạng tìm hiểu ung thư hạ họng là như thế nào thì thấy đúng là căn bệnh khó phát hiện thật, bảo sao các bác sĩ mãi mới tìm ra. Tôi là người sống lạc quan, cuộc đời tôi cũng từng chao lượn trên miệng hố tử thần nhiều lần nên tôi cũng không quá sợ cái chết nữa''.

Nghệ sĩ Giang còi sống lạc quan tại nhà vườn ngoại ô:

Mỹ Duyên

Con gái Giang 'còi': Đừng nói lời cay nghiệt về ba tôi!

Con gái Giang 'còi': Đừng nói lời cay nghiệt về ba tôi!

Chia sẻ với VietNamNet, Ngọc Anh – con gái nghệ sĩ Giang còi mong mọi người hãy quan tâm, động viên ba em thay vì dành những lời cay nghiệt.