Nghệ Giang Còi phát hiện ung thư hạ họng giai đoạn 3 vào tháng 1/2020. Tuy nhiên cách đây ít ngày, anh phải nhập viện vì bệnh trở nặng khiến việc ăn uống khó khăn, bị nôn và đi ngoài ra máu nhiều.

Hiếu Vick - con trai cả của nghệ sĩ Giang Còi chia sẻ với VietNamNet trưa 11/5 rằng bệnh tình của bố anh đã dần ổn định hơn nhưng vẫn phải cảnh giác cao độ.

{keywords}
Hiếu Vick và nghệ sĩ Giang 'còi'. 

Anh Lê Hiếu (đạo diễn Hiếu Vick), con trai cả của nghệ sĩ Giang Còi cập nhật tình hình sức khỏe của ba anh với VietNamNet: “Hiện ba tôi đã ổn định dần và cầm được máu, không bị xuất huyết nội tiêu hoá nữa. Bác sĩ chỉ định chỉ được ăn đồ sệt, loãng. Mấy hôm nay, ba ăn được ít súp, cháo, chúng tôi cũng cảm thấy đỡ lo. Tuy nhiên, bệnh tình của ba tôi vẫn cần theo dõi và bật chế độ cảnh giác cao độ. Tôi bảo ba phải cẩn thận còn hơn cả chống Covid-19 vì bệnh chắc chắn sẽ tái phát” . 

Ngoài ra, đạo diễn Hiếu Vick cũng gửi lời cảm ơn tới các nghệ sĩ và khán giả đã dành tình cảm động viên và kêu gọi âm thầm ủng hộ cho ba anh: “Tôi rất cảm ơn và trân quý tình cảm mà mọi người dành cho ba Giang. Sự quan tâm, giúp đỡ từ mọi người thực sự giúp đỡ gia đình vượt qua lúc khó khăn nhất”.

Trước đó, nhiều khán giả thắc mắc về việc tại sao gia đình nghệ sĩ Giang Còi không rao bán khu nhà vườn 10.000 m2 để lấy tiền điều trị bệnh. Ngọc Anh - con gái của nghệ sĩ Giang Còi chia sẻ với VietNamNet: "Khu nhà vườn đó chính xác là mảnh đất ruộng. Gia đình tôi không thể bán được vì nhiều lý do về giấy tờ và thủ tục chứ không phải là không muốn bán. Tôi mong mọi người hãy động viên ba thay vì dành những lời cay nghiệt".

Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 ở Hà Nội. Anh tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh, học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh. Anh được yêu mến qua các vai hài kết hợp cùng nghệ sĩ Văn Hiệp, Quang Tèo. Anh trải qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, có bốn người con.

Clip nghệ sĩ Giang còi những ngày chưa phải nhập viện:

Mỹ Duyên 

Giang còi nhập viện vì bệnh ung thư trở nặng, cần giúp đỡ

Giang còi nhập viện vì bệnh ung thư trở nặng, cần giúp đỡ

Chia sẻ với VietNamNet, nghệ sĩ Trà My cho biết hiện tại bệnh tình của nghệ sĩ Giang còi rất nghiêm trọng, điều kiện gia đình khó khăn.