"Hot girl" vốn là một từ để chỉ những cô gái có vẻ đẹp tự nhiên, xinh xắn và đáng yêu. Thế hệ hot girl đời đầu với những cái tên như Mai Ngọc, Vân Hugo, Midu hay sau đó có Chi Pu, Phương Ly. Không ít người trong số đó được đánh giá là tài năng và cũng thành công khi bén duyên sang nghệ thuật.

Nhưng hiện nay, danh xưng "hot girl" đã phần nào bị biến tướng. Tiêu chí để được gọi là hot girl cũng bị cho là dễ dãi hơn xưa. Nhiều cô gái được gọi là hot girl hoặc tự xưng là hot girl đôi khi chỉ nhờ những bức ảnh nóng bỏng trên trang cá nhân hoặc những hình ảnh sexy trong những bộ phim ngắn, web drama đăng tải trên mạng.

Quỳnh Kool, một diễn viên vốn là một hot girl có tiếng từng than thở với Zing.vn về việc không muốn bị gọi là hot girl thêm nữa. “Giờ hot girl nhiều quá, ai cũng có thể làm hot girl, tôi không muốn mình bị đánh đồng”, cô nói.

Web drama, phim hài nhảm - mảnh đất màu mỡ để khoe thân, nổi tiếng

Ngọc Trinh được cho là nằm trong danh sách những người đẹp đầu tiên nổi tiếng và gây bão nhờ những bức ảnh nội y, khoe thân, nóng bỏng. Có thời điểm, gần như mỗi ngày Ngọc Trinh lại đăng một bộ ảnh nội y, đến mức, ở đâu đó, người ta phải gọi cô với danh xưng "nữ hoàng nội y".

Sau Ngọc Trinh, trào lưu khoe thân bắt đầu nở rộ. Hàng loạt hot girl với đủ lý do để giới thiệu những bức ảnh nóng bóng của mình. Người khẳng định chụp vì bản thân đẹp, người lại lấy lý do cao cả chụp vì môi trường, vì nghệ thuật. Nhưng tựu chung, vẫn là những bức ảnh nóng bóng, sexy, thậm chí gợi dục, không hơn không kém.

{keywords}
Bộ ảnh Tuyệt tình cốc của Thư Dung bị chỉ trích vì thô tục, gợi dục, phản cảm.

Trào lưu này được ưa chuộng một thời gian dài, và thỉnh thoảng lại được chú ý trở lại, như bộ ảnh Tuyệt tình cốc cách đây 2 năm. Dù phía ê-kíp khẳng định là nghệ thuật, phần đông công chúng, thậm chí giới chuyên gia, nhiếp ảnh trong nghề phải nhận xét Tuyệt tình cốc là bộ ảnh dung tục, khoe hàng, phản cảm.

Gần đây, trào lưu khoe thân bằng chụp ảnh đã bắt đầu giảm nhiệt. Nhưng không phải vì nhiều người đẹp đã bớt ham muốn khoe thân. Bởi lẽ, trước sự bùng nổ của web drama, ảnh tĩnh giờ đã không còn được các hot girl tự phong ưa chuộng. Web drama với sự sống động của âm thanh và hình ảnh đã trở thành mảnh đất màu mở để nhiều cô gái khoe thân hình mà họ cho là đẹp.

Ghiền mì gõ mà đại diện là series Lan Quế Phường có thể coi là dẫn chứng tiêu biểu. Đây là nơi quy tụ của rất nhiều hot girl không ngại ăn mặc sexy, không ngại động chạm, không ngại nói những câu chuyện nhạy cảm. Những cử chỉ, giọng nói, dáng đi dạn dĩ, những biểu cảm bị nhiều khán giả đánh giá "như phim cấp 3" nhưng có vẻ như không làm các diễn viên hot girl ngại ngùng.

Họ chấp nhận đóng, thậm chí "hiên ngang" đi qua những tai tiếng như lộ clip nóng, bị tố giật chồng hoặc có người từng bị cấm diễn, từng bị lộ những hình ảnh về cuộc sống... không lành mạnh. Mặc lòng, họ vẫn nổi tiếng.

{keywords}
Phi Huyền Trang từng đóng cảnh nóng nhạy cảm trong một phim hài Tết.

Không chỉ web drama, phim hài nhảm cũng là mảnh đất của nhiều hot girl. Không khó để nhận ra, tất cả cảnh quay nhạy cảm trong các phim hài gây tranh cãi như Đại gia chân đất, Bản nhiều vợ,... đều do các hot girl tự phong đóng.

Trong đó, riêng Phi Huyền Trang - không chỉ tai tiếng vì liên quan đến chuyện bị cho là lộ clip nóng hay bị tố giật chồng mới đây. Trước đó, cô cũng đầy tai tiếng khi đóng phim hài nhảm dung tục hay web drama khoe thân. Nhưng Phi Huyền Trang cũng chỉ là một ví dụ trong rất nhiều ví dụ khác.

Nổi tiếng bằng khoe thân để làm gì?

Nếu thực sự có nhan sắc và tài năng, không khó để nổi tiếng. Phim ảnh, truyền hình, game show, cuộc thi người mẫu, hoa hậu... tất cả đều là những kênh chính thống để có thể nổi tiếng. Câu hỏi được đặt ra: Tại sao vẫn có nhiều người chọn cách nổi tiếng bằng khoe thân?

"Là vì họ không có tài năng, hát không hay, đàn chẳng giỏi, lại không chịu trau dồi kiến thức về thời trang, catwalk. Nếu vậy, thì chỉ có thể nổi tiếng trên mạng với những web drama chất lượng thấp và phim hài nhảm. Nổi tiếng bằng tai tiếng, và biết đâu còn những mục đích khác", một diễn viên ở Hà Nội, xin phép giấu tên, bày tỏ.

Về tài năng, rõ ràng không phải bàn luận. Nếu nhìn những hot girl này đóng phim hài hay web drama, thứ khiến một bộ phận khán giả bàn luận thường cũng chỉ là những hình ảnh sexy, vòng 1, vòng 2. Bởi lẽ, diễn xuất của nhiều hot girl thuộc hàng dở tệ. Ngoài những cử chỉ và giọng nói điệu đà, vuốt ve, họ gần như không thể hiện được tâm lý nào khác của nhân vật.

{keywords}
Lan Quế Phường bị chê bai vì lợi dụng hình ảnh sexy, gợi cảm của phụ nữ để câu view.

Nhưng đúng như nhiều chuyên gia nhận định, công chúng mạng vốn không khó tính. Với những sản phẩm phát hành miễn phí trên YouTube, khán giả đôi khi chỉ cần xem như một nhu cầu giải trí, và lượt view của những clip này, do vậy cũng tăng "vù vù".

Từ những lượt view "khủng", các hot girl này dần dần nổi tiếng. Có người còn tự nhận mình là diễn viên vì dù sao cũng từng đóng web drama, phim hài. Có người nhờ vậy cũng bắt đầu có show diễn, quảng cáo, bán hàng online vì trang cá nhân nhiều người theo dõi.

Tất nhiên, cũng không ngoại trừ có người lại có những mục đích khác.

Theo Zing.vn

Diễn viên Hoàng Anh nói gì khi bị nhận xét 'hết thời làm cave'?

Diễn viên Hoàng Anh nói gì khi bị nhận xét 'hết thời làm cave'?

Phản ứng của nam diễn viên khiến nhiều người bất ngờ.