Thúy Hạnh chia sẻ với VietNamNet, hai gia đình của cô và chị gái Thúy Hằng đều đang có công việc ở Phú Quốc. Cuối tháng 6 vừa qua, mọi người ra Phú Quốc giải quyết công việc, tiện thể đưa các bé đi chơi cùng nhau vài ngày dịp hè. Không ngờ dịch bệnh bùng phát khiến sân bay địa phương đóng cửa, cả hai gia đình Thúy Hạnh - Thúy Hằng phải ở lại gần 40 ngày, hiện chưa biết ngày nào về lại TP.HCM.

{keywords}
Gia đình Thúy Hằng - Thúy Hạnh trên đảo.

Vì chuyến đi phát sinh quá dài so với dự định nên gia đình cô thiếu khá nhiều đồ dùng cá nhân. Mặt khác, Phú Quốc dù chưa có ca nhiễm Covid-19 nào vẫn áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 như ở đất liền nên việc mua sắm thêm đồ đạc cần thiết cũng không dễ dàng. 

"Việc ăn uống vẫn ổn vì khách sạn hỗ trợ đi chợ giúp chúng tôi. Hiện tại, hai gia đình đang thuê dạng căn hộ nên có bếp để nấu nướng. Công ty chúng tôi có ký hợp đồng hợp tác với khách sạn nên được ưu đãi giá tốt trong mùa dịch. Đương nhiên chi phí cũng vẫn cao và tốn kém so với ở tại nhà", Thúy Hạnh kể.

{keywords}
Chị em Thuý Hằng - Thuý Hạnh ngày ngày vào bếp nấu ăn cho gia đình.

Thúy Hạnh cũng rất sốt ruột vì nhà ở TP.HCM có một cô bé giúp việc. Vì dự tính ban đầu chỉ đi khoảng một tuần nên cô không trữ thực phẩm hay để nhiều tiền ở nhà. Cựu mẫu đã nhờ hàng xóm hỗ trợ mua thức ăn cho người giúp việc.

{keywords}
Tổ ấm nhỏ hạnh phúc của Thúy Hạnh.

Kẹt lại ở đảo 40 ngày nhưng gia đình Thúy Hạnh - Thúy Hằng vẫn lạc quan. Cô cho hay các bé vẫn vui và hào hứng vì anh chị em được ở bên nhau nhiều ngày, xem như nghỉ mát suốt mùa hè. Người lớn trong hai gia đình cũng phải thích nghi và tự hài lòng với cuộc sống hiện tại.

"Dù sao, chúng tôi cũng có một phần may mắn khi cuộc sống ngoài đảo rất trong lành và yên bình. Chúng tôi cũng mong dịch bệnh có thể kiểm soát tốt để cả nhà được về nhà. Thật lòng nhớ nhà lắm rồi! Chúng tôi vẫn nhắc nhau thực hiện đúng Chỉ thị 16, vận động thể thao hàng ngày cùng nhau để giữ sức khoẻ và nâng cao sức đề kháng", cô nói thêm.

Cẩm Loan 

Vợ chồng Thúy Hạnh, Minh Khang vui sướng vì thắng 450 triệu đồng

Vợ chồng Thúy Hạnh, Minh Khang vui sướng vì thắng 450 triệu đồng

Tại ‘Tường lửa’ mùa 2 tập 15, vợ chồng Thúy Hạnh – Minh Khang lập nên nhiều kỷ lục mới với số tiền thưởng trị giá 450 triệu đồng.