Sau một tháng điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), ca sĩ Phi Nhung qua đời vào 12h15 ngày 28/9. Sự ra đi của nữ ca sĩ để lại nỗi buồn, thương tiếc cho rất nhiều đồng nghiệp, nghệ sĩ và khiến người hâm mộ không khỏi xót xa. 

Lúc 18h45 cùng ngày, người hâm hộ đã cùng theo dõi lễ cầu siêu ca sĩ Phi Nhung được cử hành theo hình thức trực tuyến bởi tăng đoàn chùa Giác Ngộ. Khán giả theo dõi livestream có lúc lên tới gần 200 nghìn người cùng lúc. Đây là buổi livestream chùa tự tổ chức.

{keywords}
Thượng tòa Thích Nhật Từ bên di ảnh Phi Nhung.

Mở đầu buổi lễ cầu siêu, tưởng nhớ ca sĩ Phi Nhung, Thượng toạ Thích Đức Thiện gửi lời chia buồn và trao tặng bằng tuyên dương công đức cho nữ ca sĩ mang pháp danh Tịnh Bình. Sau bài phát biểu về cuộc đời, sự nghiệp và những những đóng góp của của cô là những chia sẻ tới từ các văn nghệ sĩ, đồng nghiệp và những người gắn bó, yêu mến nữ ca sĩ khi hay tin cô về với Phật.

{keywords}
Ca sĩ Phi Nhung được trao bằng khen vì những cống hiến thầm lặng. Con gái nuôi Quỳnh Trang đại diện gia đình nhận và đặt trang nghiêm bên cạnh di ảnh

Qua đoạn băng ghi hình, danh ca Thái Châu nghẹn ngào: “Cá nhân tôi cùng các đồng nghiệp cùng cầu nguyện cho linh hồn Phi Nhung sớm về với cõi yên lành với mười phương tri Phật. Giờ đây mãi mãi không còn nữa. Sông quê nước chảy đôi bờ, để anh chín dại mười khờ thương em”.

{keywords}
Danh ca Thái Châu qua đoạn băng ghi hình gửi lời tiếc thương ca sĩ Phi Nhung.

Ca sĩ Phương Thanh mặc trên mình bộ đồ chống dịch phải nhờ người cầm điện thoại quay vội gửi về những tâm sự: “Hôm nay ngày Phi Nhung mất, Phương Thanh nghĩ rằng các nghệ sĩ đều chung một nỗi buồn… đành phải chấp nhận thôi. Khi nghe tin Phi Nhung mất, ai cũng đều run hết. Phương Thanh không biết nói gì hơn, chỉ mong bạn mình nhẹ nhàng và mau siêu thoát. Xin nhờ các thầy chùa Giác Ngộ cầu siêu cho Phi Nhung giùm cho Phương Thanh và cho tất cả các nghệ sĩ. Mong thầy và mọi người cầu siêu cho Phi Nhung".

{keywords}
Ca sĩ Thanh Lam nói lời tiễn biệt đồng nghiệp

Từ Hà Nội, ca sĩ Thanh Lam xúc động bày tỏ: “Thanh Lam cùng tất cả các nghệ sĩ trong và ngoài nước vô cùng thương tiếc vì biết rằng trong những ngày qua, Phi Nhung rất kiên cường chống lại bệnh tật và cuối cùng phải từ bỏ trần gian này. Xin cầu nguyện cho Phi Nhung được về với vòng tay Đức Phật. Nam mô a di đà phật!”

Ca sĩ Vân Khánh khi hay tin dữ, cũng gửi lời chia sẻ: “Lại một lần nữa nhận tin đau thương, mất mát. Dịch bệnh đã làm cho chúng ta mất đi người thân, rất nhiều người mà mình yêu thương. Trong cả một giai đoạn chị Phi Nhung điều trị tại bệnh viện, Khánh cũng như tất cả mọi người đều cầu nguyện nhưng điều may mắn đã không đến với chị. Mong chị yên nghỉ và cầu nguyện cho chị Nhung, cho những người đã khuất và cầu nguyện cho thế giới chúng ta”.

{keywords}
Quỳnh Trang - con gái nuôi của ca sĩ Phi Nhung.

Con gái nuôi Phi Nhung chia sẻ trong lễ cầu siêu:

Thay mặt gia đình, Quỳnh Trang - con gái nuôi ca sĩ Phi Nhung chia sẻ giữa buổi lễ cầu siêu: "Con là Quỳnh Trang là con nuôi của mẹ Phi Nhung. Hôm nay con có mặt ở đây để thay mặt các em của con, cũng là con nuôi của mẹ Phi Nhung, con xin cảm tạ Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tặng cho mẹ con tấm bằng công đức để ghi nhận những đóng góp của mẹ. Con cảm ơn bác sĩ ở bệnh viện Gia An và bệnh viện Chợ Rẫy đã tích cực, hết lòng cứu mẹ con. Con cảm ơn quý khán giả, đồng nghiệp khắp nơi đã dành lời cầu nguyện cho mẹ con. Mặc dù mẹ con không con nữa nhưng con tin mẹ đã cảm động rất nhiều".

Ngay dưới bài đăng, hàng ngàn người hâm mộ gửi lời chia buồn, tưởng nhớ giọng ca Bông điên điển và nguyện cầu cho cô ra đi thanh thản.

Kết thúc buổi lễ, tăng đoàn cử hành nghi thức tụng kinh cầu siêu, cầu nguyện cho nữ ca sĩ quá cố được an yên về chốn cực lạc. Gia đình nữ ca sĩ cũng gửi lời cảm tạ tới những người đồng nghiệp, bạn bè, người thân cùng người hâm mộ đã quan tâm, yêu thương Phi Nhung trong suốt 20 năm qua.

Thảo Mi - Trúc Thy - Hà Anh

Những hình ảnh cuối cùng của Phi Nhung trước khi qua đời

Những hình ảnh cuối cùng của Phi Nhung trước khi qua đời

Trước khi mắc Covid-19 và qua đời, Phi Nhung có những ngày tháng miệt mài đi hỗ trợ người dân trong vùng dịch ở TP.HCM.