Theo thông tin từ trang Naver ngày 20/3, Cục thuế quốc gia đã chính thức cử điều động cả đội điều tra đến trụ sở chính của YG Entertainment tại quận Mapo, Seoul để thu thập tài liệu liên quan đến thuế. Được biết, gần 100 điều tra viên đã có mặt tại hiện trường.

{keywords}
Gần 100 điều tra viên của Cục thuế quốc gia đã có mặt tại trụ sở chính của YG Entertainment.

Năm 2016, YG Entertainment đã tiếp nhận điều tra thuế định kỳ 5 năm. Tuy nhiên, lần này lại không phải là cuộc điều tra định kỳ mà là đợt điều tra đặc biệt. Được biết, Đơn vị điều tra thứ 4 của Văn phòng dịch vụ thuế quốc gia Seoul dẫn dắt chính cuộc kiểm tra này. Việc điều tra sẽ không nằm giới hạn ở các bộ phận liên quan đến tài chính mà liên quan đến loạt các phòng ban như hiệu suất và tiếp thị.

Đầu tháng 3, chủ tịch YG Entertaiment - Yang Hyun Suk và em trai Yang Min Suk bị dính nghi án trốn thuế thông qua club người lớn có tên Love Signal. Ngày 18/3 vừa qua, YG Entertainment cũng dính tin đồn bị cơ quan chức năng "sờ gáy" song công ty này lại một mực phủ nhận.

{keywords}
Chủ tịch YG Entertainment từng một mực phủ nhận tin đồn trốn thuế.

Theo Kukinews, ngoài Love Signal, YG Entertainment còn sở hữu 3 club trốn thuế khác với cách thức lách luật tương tự đó là Gabbia, Moon Night và Samgeori Byulbam. Các club này được đăng ký bởi công ty cổ phần A, mà chủ tịch Yang nắm 70% cổ phần và em trai Yang Min Suk nắm 30%. Cả 3 club đều được đăng ký là “nhà hàng bình thường” giống Love Signal. Theo đó, quận Mapo-gu cho phép các nhà hàng để khách nhảy tại chỗ ngồi và có vẻ Yang Hyun Suk đã áp dụng quy định này để lách luật cho tất cả các club của mình.

Phía công ty sau đó cũng xác nhận thông tin về cuộc điều tra này: "Chúng tôi sẽ hợp tác tích cực với cuộc điều tra thuế từ Cục thuế quốc gia".

Công Nguyễn

Seungri lên tiếng phủ nhận cáo buộc mại dâm và đánh bạc

Seungri lên tiếng phủ nhận cáo buộc mại dâm và đánh bạc

 - Trong cuộc phóng vấn với Sisa Press, Seungri lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc liên quan đến mại dâm và đánh bạc, nói mình chỉ là lỡ khoác lác và thể hiện.