'Bình thường tôi đã sống chậm chứ không đợi mùa dịch'

Từ khi TP.HCM tiếp tục kéo dài giãn cách, giống như nhiều nghệ sĩ khác, cuộc sống của Elly Trần chỉ xoay quanh gia đình và tạo niềm vui bên những người thân yêu.

Chia sẻ với VietNamNet, cô cho biết một ngày bắt đầu bằng việc làm bữa sáng cho 2 con, theo dõi con học online, chăm thú cưng rồi làm bữa trưa cho cả nhà. Sau khi ăn xong, 3 mẹ con cùng xem hoạt hình hoặc tự làm đồ chơi. Tới bữa tối, cả nhà sẽ ngồi nói chuyện, khen ngợi về những ưu điểm và nhắc những lỗi mà các bé cần sửa. 7 giờ tối, cả nhà đã lên giường đi ngủ, cũng là lúc Elly Trần có thời gian tâm sự với người hâm mộ.

"Mọi người nói đây là mùa sống chậm nhưng bình thường tôi cũng chậm rồi, mùa dịch không biết chậm tới khúc nào nữa", cô bộc bạch.

{keywords}

Elly Trần dành trọn thời gian bên gia đình trong mùa dịch.

Một trong những thú vui được Elly Trần làm nhiều nhất là nấu ăn. Cô cho biết, mình là người có năng khiếu nấu nướng; không cần xem công thức, chỉ cần ăn một món nào đó thì sẽ tự phân tích được thành phần bên trong. "Chỉ có nấu nướng mới cứu rỗi được linh hồn tôi trong những ngày đầu óc quay cuồng. Được mọi người khuyên nên mở quán ăn nhưng tôi chưa nghĩ đến điều đó", Elly thổ lộ.

Thông thường, nữ diễn viên dành 3-4 tiếng mỗi ngày cho việc nấu ăn. Nhưng với những món phức tạp hơn, 7-8 tiếng trong gian bếp là điều quen thuộc. Đam mê ẩm thực nên Elly Trần không coi đây là trách nhiệm của người phụ nữ trong gia đình mà luôn tận hưởng mỗi khi đứng bếp. Dịch bệnh không trở thành lý do khiến bữa ăn nhà cô trở nên nhàm chán, bởi thực đơn được thay đổi mỗi ngày và rất ít khi trùng lặp.

"Khi có thông báo khó mua lương thực, thực phẩm, tôi đã chuẩn bị nhiều sản phẩm thiết yếu như gạo, gia vị, đồ khô,.. chứ không chờ khan hiếm mới chạy đi tìm. Nhưng với rau củ hay thịt cá, tôi vẫn đau đầu như mọi gia đình khác. Nhà tôi ưu tiên trẻ nhỏ, người già, thú cưng rồi mới đến người trẻ. May là tôi dễ ăn nên ăn ít nhiều cũng không sao, quan trọng tụi nhỏ và ba mẹ vẫn được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng", cô kể với VietNamNet.

Dù công việc bị ảnh hưởng do dịch, Elly Trần vẫn duy trì tốt cuộc sống gia đình. Bởi tuy không có thu nhập, nhưng do là người lo xa nên cô có một khoản tiết kiệm sẵn để phòng những trường hợp khó khăn.

Elly Trần cũng mới nhận quảng cáo ở Đài Loan và vẫn đang giữ vai chính một phim điện ảnh đã quay được 30% nhưng phải hoãn do dịch. Cô hy vọng dịch bệnh sớm ổn định để cô và nhiều anh chị em nghệ sĩ khác tiếp tục công việc.

'Vật chất dần mất đi giá trị với tôi'

Từ khi sinh thêm con trai Alfie Túc Mạch bên cạnh con gái Cadie Mộc Trà, Elly Trần không còn hoạt động nghệ thuật sôi nổi, dành nhiều thời gian vun đắp cho tổ ấm nhỏ. Nhiều khán giả theo dõi cuộc sống của 3 mẹ con không những yêu mến vẻ ngoài đáng yêu của 2 nhóc tỳ mà còn khâm phục cách dạy con của người mẹ trẻ.

{keywords}

Elly Trần hạnh phúc bên 2 con.

Chia sẻ với VietNamNet, cô cho biết: "Hai đứa nhỏ nhà tôi đang ở độ tuổi hỏi nên tôi phải tự động trở thành "chị Google". Tuy nhiên, dù đã chịu khó tìm hiểu sẵn những câu sẽ bị hỏi nhưng đôi khi tôi cũng đành bó tay, phải đăng lên trang cá nhân để tham khảo ý kiến mọi người".

Nói về khó khăn trong quá trình nuôi con, Elly Trần kể lại khoảng thời gian con lên 2 tuổi. Thời điểm đó, cô đã tạm dừng làm nghệ thuật và kinh doanh thời trang vì chăm con chiếm hết thời gian. "Giai đoạn ấy suốt 24 tiếng phải đối mặt với sự ương bướng của con, tôi hay suy nghĩ tiêu cực. Tôi gọi đó là khủng hoảng tuổi lên 2", diễn viên Bóng ma học đường trải lòng.

Cuộc sống hiện đại khiến nhiều bố mẹ gặp khó khăn trong việc dành thời gian chơi cùng con nhưng với Elly Trần thì khác. Cô chia sẻ: "Thật may, 3 mẹ con đều có sở thích xem phim hoạt hình. Tôi còn được bạn bè gọi là người mẹ không bao giờ lớn vì vẫn say mê loại phim này. Vừa xem phim vừa cùng con phân tích và cười rộn, tôi thấy bớt căng thẳng đi nhiều".

Tâm sự về 2 con, Elly Trần kể bé Cadie giỏi về ngôn ngữ và khoa học còn Alfie hứng thú với con số nên Cadie giống mẹ hơn vì cô vốn dở tính toán. "Thấy con gái Cadie thích nói về khoa học, tôi hay quay lại rồi đăng lên trang của các bé để làm kỷ niệm. Phần là để cho con, còn phần khác làm động lực cho tôi hoàn thiện bản thân. Khi mọi người thích nghe mấy sự thật đời sống thú vị, tôi hay khuyến khích: Cadie ơi, mọi người hỏi cái này cái kia cho bé chủ động tìm hiểu", Elly Trần kể.

Chỉ cách nhau 1 tuổi nên cũng có những lúc, 2 con mâu thuẫn như đánh nhau để tranh giành đồ chơi. Được mẹ lo cho cuộc sống sung túc từ nhỏ nên khi các bé bắt đầu có ý thức và nhớ lời, cô luôn nói với chúng về việc những đồ các con đang dùng là mồ hôi công sức của mẹ làm ra nên phải biết gìn giữ. Cách truyền đạt cho con những bài học sống là điều Elly Trần luôn khắc cốt ghi tâm.

Từng nhiều lần được hỏi về cha của 2 bé nhưng diễn viên sinh năm 1987 chỉ nhẹ nhàng từ chối vì chuyện gì muốn nói thì sẽ nói. Cô chỉ muốn sống tự nhiên và chăm lo tốt cho các con.

'Vật chất mất dần giá trị với tôi'

Sống cùng ba mẹ trong mùa dịch, Elly Trần trân trọng cuộc sống gia đình hơn bao giờ hết. "Thời điểm này, người già có bệnh nền là lo lắng nhất. Tuy không ai có thể sống mãi nhưng tôi vẫn mong gia đình bên nhau lâu dài và ông bà, ba mẹ được thấy 2 đứa nhỏ ngày một trưởng thành.

Tiền có là núi chăng nữa, khi mất có mang theo được đâu. Điều quan trọng nhất với tôi bây giờ là người thân khoẻ mạnh và cố gắng thể hiện tình thương cho nhau khi còn có thể", cô trải lòng.

Nói về kỷ niệm trong những ngày giãn cách, Elly Trần kể khi trông các bé học trực tuyến, cô buộc phải quay về thời tiểu học. Nhiều kiến thức đã quên nhưng giờ phải nhớ lại để diễn đạt cho con.

{keywords}

Hạnh phúc lớn nhất của Elly Trần là 2 đứa nhỏ và ba mẹ vẫn khoẻ mạnh ở bên.

Đã sinh hai con nhưng vẫn giữ được vóc dáng thon gọn, Elly Trần chia sẻ cô tập gym và yoga mỗi ngày, dừng ăn sau 8 giờ tối, ăn ít thịt mỡ và nhiều rau, cá. Món chiên rán thì dùng nồi chiên không dầu, không dùng đồ ăn nhanh và uống nước ngọt có gas.

{keywords}

Dù đã sinh hai con nhưng Elly Trần vẫn giữ được vóc dáng thon gọn khiến nhiều người ao ước.

Tuổi 34, điều khiến Elly Trần hạnh phúc nhất là 2 đứa nhỏ và ba mẹ vẫn khoẻ mạnh ở bên. "Vật chất dần mất đi giá trị với tôi. Khi trải qua đủ đắng cay, ngọt bùi, bạn sẽ nhận ra hạnh phúc chỉ là những gì mình đang có trong tay, trân trọng và vun đắp từng ngày", cô nói.

Đức Thắng

Đường cong nóng bỏng của gái 2 con Elly Trần

Đường cong nóng bỏng của gái 2 con Elly Trần

Dù đã trải qua hai lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn 'đốt mắt' khán giả với những hình ảnh phô diễn nhan sắc mặn mà và vóc dáng bốc lửa của mình.