Ê-kíp Phi Nhung cần trả... cả gốc lẫn lãi?

Đó là bình luận của độc giả có nick taolao với chia sẻ “Tiền con nhà người ta đi hát bao năm mà hứa bao lần cũng không trả". Độc giả này khuyên ê-kíp Phi Nhung giải quyết dứt điểm tiền cát-xê của Hồ Văn Cường rồi “đồng thời tính luôn những gì Hồ Văn Cường nhận được từ ca sĩ Phi Nhung, phí đào tạo với chi phí nuôi dưỡng những ngày đầu chập chững”.

{keywords}
Phi Nhung và quản lý Diễm Phạm.

Không bênh vực cũng không lên án Phi Nhung hay ê-kíp ở thời điểm này, bạn Phạm Ngọc Hoa phân tích rõ về cái đúng, cái sai của nữ ca sĩ quá cố: “Tôi thấy riêng chuyện tiền nong cần phải thoả thuận rõ ràng với cháu và gia đình ngay từ đầu. Phi Nhung làm từ thiện rất nhiều, đấy là điều đáng quý nhưng Phi Nhung nói với Hồ Văn Cường: "Tất cả chuyện tiền đi hát con nói chuyện với quản lý chứ mẹ không hề biết việc đó".

Nếu nói như vậy thì cô ấy cũng chưa hoàn toàn tròn trách nhiệm với Cường. Vẫn biết được Phi Nhung nâng đỡ là một may mắn nhưng công sức bỏ ra để đạt được quán quân và công sức đi hát để mong kiếm tiền cũng không hề nhỏ. Vấn đề cát xê chính là lương của người đi hát. Điều đó rất quan trọng với đứa trẻ hoàn cảnh như Cường. Phi Nhung nhận nuôi cậu bé thì cũng cần có trách nhiệm và trao đổi rõ ràng về tiền lương của Hồ Văn Cường với bản thân cháu và bố mẹ của cháu chứ không thể nào giao hoàn toàn cho quản lý, mẹ không hề biết gì”.

Bạn đọc có nick Cải Lương nêu quan điểm: ''Tôi thấy hình như mọi người đang đánh đồng Phi Nhung và quản lý của Phi Nhung (Dziễm Phạm) là một, không ai nghi ngờ Phi Nhung nhưng qua lý giải của quản lý Phi Nhung (Dziễm Phạm) lúc thì nói không biết gì về cát sê cháu Cường, lúc thì nói sẽ giải quyết dứt điểm với cháu Cường.... Mọi người sợ cháu Cường thiệt thòi nên mới lên tiếng.. Xin hỏi quản lý Phi Nhung (Dziễm Phạm) tại sao nói giải quyết riêng với cháu Cường mà không phải là đại diện của cháu Cường (là gia đình của cháu)?''.

Còn bạn Ton Anh chỉ mong quản lý Dziễm Phạm sớm tất toán với Hồ Văn Cường chỉ vì một lý do rất đơn giản: “Dziễm Phạm hãy trả lại tiền cho Hồ Văn Cường đi. Đừng để người ra đi mang tai tiếng”.

Hãy nuôi con để hiểu lòng cha mẹ

Bình luận “hứa bao lần không trả” của độc giả Huong vấp phải nhiều phản ứng của bạn đọc VietNamNet. Bạn Trần Thuỵ Kha cho rằng những ý kiến tương tự có phần “cực đoan và phiến diện”: “Hãy thực tế một chút chứ đừng a dua theo người khác rồi phán tội trong khi bản thân bạn, tôi hay bất cứ người ngoài nào đều chưa làm được gì cho họ. Cường không phải là một đứa trẻ con 3 tuổi, bố mẹ cậu bé không phải là một người không bình thường để ca sĩ Phi Nhung hay bạn quản lý có thể ghim tiền không đưa''.

Độc giả SAIGONCOVID19 thì bày tỏ sự ủng hộ cũng như tin tưởng ở ê-kíp của ca sĩ Phi Nhung khi động viên quản lý Dziễm Phạm: “Em cứ bình tĩnh giải quyết. Người ta lấy bụng tiểu nhân mà đo lòng quân tử. Ai đã từng nuôi con ăn học thì sẽ hiểu, vài trăm triệu là gì so với chi phí mà cố ca sĩ Phi Nhung đã bỏ ra nuôi Hồ Văn Cường đến hôm nay, không có Phi Nhung Hồ Văn Cường cũng nhanh chóng lùi vào quên lãng thôi (giống như Phương Mỹ Chi phải có Quang Lê đỡ đầu)”.

{keywords}
Phi Nhung bên Hồ Văn Cường lúc nhỏ.

Bạn Đông Nguyễn phân tích: “Họ nghĩ nông cạn quá. Tưởng 200 triệu là to. Phi Nhung có giữ tiền của Hồ Văn Cường đâu. Quản lý giữ nhưng lần trước bảo trả. Gia đình Hồ Văn Cường không dám nhận bảo cứ để đó. Sợ về quê. Bây giờ chắc về hẳn thôi… Nổi tiếng hay không thì cũng phải có Phi Nhung. Đưa đi hát chỗ này chỗ kia do Phi Nhung. Còn Phi Nhung, nhiều người nể nang. Bây giờ đầy giọng ca hay không chuyên. Không có người dìu dắt thì làm gì được đến chỗ nọ chỗ kia...”.

Bạn Đặng cho rằng nhiều người tầm nhìn quá hạn hẹp bởi “có một người như Phi Nhung nhận làm mẹ nuôi, vừa có quan hệ rộng trong giới showbiz, lại được cho ăn học đầy đủ, vừa được truyền nghề, được đưa đi nước ngoài biểu diễn… thì dù tiền tỷ bỏ ra cũng chưa chắc có được. Có phước mà không biết hưởng”.

Nhiều độc giả như Đức Nguyễn, Hà Văn Phạm… thì đặt ra bài toán về chi phí ăn học và câu chuyện nhân tình thế thái: “Nuôi ăn, nuôi học suốt 5 năm, theo bạn học trường quốc tế hết bao nhiêu tiền? 1 năm học trường quốc tế không dưới 100 triệu, đó chỉ là học phí thôi nha”, “Cha mẹ nuôi con không tính toán, con chưa nuôi được cha mẹ ngày nào, mà tính toán từng đồng”…

Độc giả Bối chia sẻ: “Người cho cần câu cá và hướng dẫn cách câu cá quý hơn người mang tặng cho mình con. Người không có tầm nhìn rộng thì chỉ biết cái được trước mắt mà không biết cái được của tương lai”.

Tại sao Hồ Văn Cường im lặng?

Câu hỏi này cũng được nhiều độc giả VietNamNet đề cập đến dưới bài viết “Quản lý Phi Nhung chính thức giải quyết tiền cát-xê của Hồ Văn Cường”. Ví dụ như bạn Minh, Ngọc Hương/PMH hay Flamengo… đồng loạt đưa ra ý kiến tương tự: “Hồ Văn Cường đã 18 tuổi, chịu trách nhiệm trước hành động và lời nói của mình. Vậy mà vẫn im lặng để cho dân mạng chửi rủa Phi Nhung”, “Cậu Cường đâu, sao không lên tiếng cho rõ sáng tỏ ngọn ngành? Chịu ơn Phi Nhung mà sao giữ im lặng như là vô can vậy”...

Trong khi đó, độc giả Nguyễn Đức Vinh nhắc nhở Hồ Văn Cường: “Con có thể không lên tiếng nhưng lựa chọn là quyền lợi và nghĩa vụ của người đủ tuổi công dân. Nếu con chọn hiện tại, con sẽ phải làm lại từ đầu cho tương lai. Nếu con chọn tương lai con sẽ có rất nhiều di sản của mẹ Phi Nhung mà không tiền nào mua nổi”.

{keywords}
Hồ Văn Cường và Phi Nhung đi diễn chung.

Bạn Tao Doan lại nhắn nhủ: “Không biết ơn người nuôi dưỡng mình thì không xứng đáng được tôn trọng”. Trong khi đó, độc giả Lê Việt Cường nhắc lại: “Nghĩa tử là nghĩa tận! Mọi người quên hết rồi sao? Nếu có tấm lòng bao dung, chính nghĩa, thương người, hãy yêu thương quan tâm đến cha mẹ, con cái và những người thân yêu của mình thay vì dành thời gian và năng lượng để tranh cãi những việc không liên quan đến mình. Buồn!”.

Fan đang "rảnh việc" quá đà?

Đây là ý kiến của không ít độc giả VietNamNet. Độc giả Phunguyen đặt câu hỏi: “Sao giờ mọi người lo nhiều chuyện của nhà người khác quá? Bạn đã lau nhà, nấu cơm chưa? Tiền của ai thì tự người ta lo, người ta đòi, nếu cần thì pháp luật can thiệp. Sao mọi người quan tâm thái quá vậy?”.

Trong khi đó, bạn Sơn Trần bày tỏ: “Rác nhà mình không lo dọn, lại đi dọn rác nhà người khác. Ôi thế nhân sao lắm chuyện buồn cười”. Tán đồng, bạn Phương cho biết: “Họ không có công ăn việc làm nên rảnh rỗi quan tâm đến cuộc sống của gia đình người khác”.

Nhiều độc giả như Ha Nhat, Thuy… cùng chung quan điểm: “Hãy để người trong cuộc giải quyết, đừng có ở ngoài nhìn vào rồi phán quyết giống như ta đây là thượng đế”, “Sao có mấy người không hiểu rõ việc đó đúng hay sai mà phán như đúng rồi”…

{keywords}
Hai mẹ con thân thiết bên nhau.

Còn bạn Nhu Quynh Pham lại khuyên: “Tiền là vật chất. Nhưng đâu phải lúc nào cũng xoắn lên vì tiền. Việc nhà người ta, đừng soi mói vào, hãy sống tốt đi”. Đây cũng là quan điểm của ban Tran – có thể coi là lời kết cho câu chuyện ồn ào này: “Người chết còn chưa lo xong, sao phải vội vàng chuyện tiền nong. Cơm không ăn gạo còn đó. Sống cho có tình để lấy phúc đức cho con”.

Lê Cúc (tổng hợp)

Quản lý Phi Nhung chính thức giải quyết tiền cát-xê của Hồ Văn Cường

Quản lý Phi Nhung chính thức giải quyết tiền cát-xê của Hồ Văn Cường

Dziễm Phạm - quản lý cố ca sĩ Phi Nhung nhấn mạnh giọng ca Bông điên điển không liên quan đến vấn đề tiền đi hát của Hồ Văn Cường và đích thân cô sẽ giải quyết ổn thỏa với gia đình trong ngày hôm nay, 10/10/2021.