Duy Hưng trong trích đoạn phim 'Mùa hoa tìm lại'

- Vai Đồng đang nhận phản ứng tích cực từ khán giả, được coi như làn gió lạ trên màn ảnh, và đặc biệt rất khác chất với các vai trước của Duy Hưng. Điều gì ở vai diễn này hấp dẫn và cũng thách thức bạn?

Bá Đồng ở Mùa hoa tìm lại là dạng vai diễn mới, lạ so với những vai diễn trước kia của tôi: cục cằn, ít nói, thô lỗ nhưng ẩn bên trong con người Bá Đồng lại rất nhiều cảm xúc, luôn giúp đỡ người khác. Đặc biệt vai diễn này rất yêu thương con gái của mình, thậm chí yêu và thương con một cách thái quá nhưng tất cả đều có lý do của nó.

{keywords}
Duy Hưng trước đó là nhân vật chuyên trị vai xã hội đen hầm hố trên màn ảnh. 

- Vốn là diễn viên chuyên trị vai giang hồ, bảo kê trên màn ảnh, đóng đinh với những vai như vậy, bạn từng mang cảm giác sợ vai Đồng khó vượt qua những nhân vật cũ mình từng thể hiện?

Khi được giao bất kỳ vai diễn nào mình cũng luôn tạo riêng cho mình áp lực, để vượt qua chính bản thân. Tôi luôn tự làm khó mình trong mỗi vai diễn để thay đổi bản thân sao cho mỗi vai diễn đều khác nhau, phong phú và đa dạng hơn trong từng nhân vật, để luôn mới lạ trong mắt người xem, luôn cố gắng thay đổi để khác những nhân vật mình đã làm.

- Khán giả thích thú khi thấy hình ảnh Đồng ngồi khâu áo cho con gái. Việc làm này vô cùng khó với nam giới, với bạn thì sao?

Vì tôi chưa có con gái nên việc khâu vá cho con mình chưa thực hiện bao giờ. Lúc thực hiện cảnh quay cũng có chút bỡ ngỡ nhưng mình đã cố gắng hết sức sao cho cảnh quay được tốt nhất. Cảm ơn khán giả đã yêu quý và thấy thích cảnh quay đó, vì đó cũng là cảnh tôi rất thích.

{keywords}
Duy Hưng với cảnh quay khâu váy cho con gái trong 'Mùa hoa tìm lại'.

- Vốn diễn quen những vai bặm trợn, dùng dao dí súng rồi đánh đấm, vào vai một người đàn ông gà trống nuôi con, vừa có nét cục súc lại vừa có nét đáng yêu khi chăm sóc con gái với bạn có phải thách thức? Cảnh nào làm khó bạn nhất?

Vừa cục súc nhưng lại rất yêu thương con mình, với tôi những cảnh quay với con gái là những cảnh khó, vì mình cũng chưa quen diễn với trẻ con bao giờ. Rất may mắn diễn viên nhí đóng vai con gái tôi lại rất chuyên nghiệp, đáng yêu và diễn rất thông minh nên chỉ mất thời gian ngắn là hai bố con đã diễn rất hiểu và ăn ý với nhau. 

- Bà xã nhận xét sao về vai Đồng của bạn?

Từ trước đến nay, vai diễn nào của tôi bà xã đều ủng hộ nhưng đây có lẽ là lần đầu tiên mình vào vai một người cha nên bà xã lại càng ủng hộ hơn. Có lẽ cũng là vai diễn mà bà xã thích nhất trong các vai diễn của tôi.

{keywords}
 Bà xã luôn ủng hộ các vai diễn của Duy Hưng.

- Đây là bộ phim bạn đóng sau khi làm bố, trải nghiệm làm cha có giúp ích nhiều cho bạn khi vào vai một gã đàn ông gà trống nuôi con?

Vì là vai diễn được làm sau khi tôi có con nên mình cũng có khá là nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc con. Điều đó giúp cho tôi vào vai một người cha dễ dàng hơn.

- Từng kết hợp với Thanh Hương trong 'Quỳnh búp bê' và lần này trở lại trong một tuýp nhân vật mới, sự thân thiết của hai chị em ngoài đời có giúp ích nhiều cho hai người khi vào vai không? Hương kể với tôi rằng có có cảnh cô ấy phải diễn say thì bạn cũng ra uống cùng, say cùng để hỗ trợ bạn diễn lên?

Tôi và chị Thanh Hương là đồng nghiệp cùng nhà hát, cũng may mắn là được kết hợp với chị trong những bộ phim trước và ngoài đời hai chị em cũng chơi với nhau nên khi làm phim thực hiện mọi cảnh quay khá ăn ý. Chị Hương luôn giúp đỡ tôi rất nhiều trong quá trình quay để sao cho cảnh quay được tốt nhất để gửi đến khán giả và việc ra uống cùng để diễn cảnh say với chị cũng là để cảm xúc của cả hai chị em tốt hơn vì đó là một cảnh quay khó.

{keywords}
 Duy Hưng và Thanh Hương thân nhau ở hậu trường một cảnh quay. 

- Nghe nói lần đầu tiên đóng phim mà bạn đã phải rơi nước mắt vì nhân vật. Bạn có thể chia sẻ thêm về cảnh này?

Vâng, đó là cảm xúc của một người cha dành cho con. Yêu và thương con hết mình, cảnh quay này chưa phát sóng nên mời quý vị và khán giả theo dõi nhé.

Quỳnh An

Diễn viên Mạnh Hưng xin lỗi Hương Giang sau cảnh đánh bạn diễn

Diễn viên Mạnh tôi xin lỗi Hương Giang sau cảnh đánh bạn diễn

Mạnh Hưng đã lường trước được khán giả sẽ phản ứng về vai diễn mới của mình. Nam diễn viên cho biết khi quay xong cảnh đánh Hương Giang, anh đã ra xin lỗi bạn diễn.