{keywords}
"Những cô gái chân dài" là bộ phim xoay quanh cuộc sống của nhân vật Thủy (diễn viên Anh Thư đóng vai), một cô gái từ nông thôn lên thành phố ở cùng chị gái là giáo viên. Tình cờ cô gặp Hoàng, thợ ảnh cho một công ty thời trang. Nhờ Hoàng, Thủy bước chân vào lĩnh vực thời trang. Chị gái của Thủy phản đối nên Thủy bỏ nhà, rồi thuê phòng sống chung cùng hai cô người mẫu khác. Trong sự cạnh tranh khốc liệt của giới người mẫu, Thủy chấp nhận cặp cùng một nhiếp ảnh gia nổi tiếng để trở thành vedette.

 

{keywords}
Anh Thư sinh ra lớn lên ở miền Nam Sài Gòn. Cô từng tham dự 'Nữ sinh thanh lịch' trong cuộc thi mang tên 'Giọt mực tím thứ 3', cuộc thi 'Hoa hậu qua ảnh'… Sau đó, cô tham dự nhóm người mẫu Hoa học đường. Nhờ vẻ đẹp trong sáng, mong manh và lối diễn xuất tự nhiên, Anh Thư đã chinh phục trái tim của hàng triệu khán giả. Từ đó, cô bật lên hàng vedette và vào vai chính của hàng loạt phim truyền hình cũng như điện ảnh đình đám. Tuy nhiên, khán giả vẫn đánh giá cao và yêu thích diễn xuất của cô trong “Những cô gái chân dài”.

 

{keywords}
Hiện, Anh Thư dành chủ yếu thời gian cho công việc kinh doanh. Thỉnh thoảng, cựu người mẫu 40 tuổi nhận lời làm giám khảo các cuộc thi người mẫu, hoa khôi, trình diễn thời trang... Về chuyện hôn nhân Anh Thư và chồng đã ly hôn. Giờ cô đang sống hạnh phúc với cậu con trai. Mặc dù, chồng cô đã kết hôn với người vợ mới nhưng Anh Thư chia sẻ cô và chồng vẫn giữ mối quan hệ tốt và lo cho con chu đáo. Gần đây cô còn tham gia một số gameshow truyền hình.

 

{keywords}
  Vai phản diện trong “Những cô gái chân dài” được giao cho siêu mẫu Xuân Lan đảm nhận. Trong hình là dàn diễn viên trong phim (từ trái qua): Anh Thư, Tống Bạch Thủy, Thanh Hằng, Ngọc Nga, Xuân Lan và Dương Yến Ngọc.

 

{keywords}
 Xuân Lan được mệnh danh là "Biểu tượng thời trang Việt Nam". Cô thuộc thế hệ người mẫu thời kỳ đầu. Cô gây ấn tượng với gương mặt và phong cách lạnh lùng với mái tóc cắt ngắn cá tính kiểu ma-nơ-canh mà không phải ai cũng hợp và dám thử nghiệm. Ngoài công việc là một vedette trên sàn diễn, Xuân Lan tham gia diễn xuất trong một số bộ phim như: Tóc rối, Người mẫu và các vở diễn, Sát thủ hai mảnh, Họng súng vô hình, Bikini. Năm 2008, Xuân Lan bất ngờ tuyên bố giải nghệ. Cô tập trung vào công việc đào tạo người mẫu, đảm nhận vai trò host của các chương trình về thời trang như Vietnam's Next Top Model mùa thứ 2, 3 và 5. 

 

{keywords}
Gần đây, cô tham gia bộ phim 'Mối tình đầu của tôi' với nhân vật Tổng biên tập Trương Lala ở tạp chí Her Mode.

 

{keywords}
Trải qua một cuộc hôn nhân thất bại, Xuân Lan hài lòng với vai trò mẹ đơn thân cùng cô con gái xinh xắn, đáng yêu. Hiện tại Xuân Lan không còn đi trình diễn thời trang nhiều như trước mà chuyển sang mở trung tâm đào tạo người mẫu, người mẫu nhí.

 

{keywords}
Dương Yến Ngọc trong vai bạn ở trọ cùng Thủy. Cô từng là người mẫu sáng giá của sàn catwalk, ngang hàng với Xuân Lan, Ngô Thanh Vân nhưng sự nghiệp lẫn đường tình duyên của cô lại lận đận hơn các cô bạn đồng nghiệp rất nhiều. Tham gia nhiều dự án truyền hình lẫn điện ảnh nhưng Dương Yến Ngọc chưa tạo được dấu ấn riêng, mờ nhạt trong mắt công chúng.

 

{keywords}
 Cô có đường tình duyên lận đận khi lên xe hoa hai lần nhưng vẫn không tìm được bến đỗ hạnh phúc. Dương Yến Ngọc giờ đây chỉ chăm chỉ hoạt động kinh doanh, nuôi con và thỉnh thoảng nhận đóng phim để thỏa mãn niềm đam mê nghệ thuật.

 

{keywords}
Tống Bạch Thủy (ngoài cùng bên phải) cùng bạn diễn tập duyệt ở hậu trường phim "Những cô gái chân dài". Tống Bạch Thủy là cô gái Tây Nam Bộ thống trị dàn diễn thời trang Việt vào những năm cuối thập niên 1990 và đầu những năm 2000 nhờ vẻ đẹp riêng biệt và chiều cao lý tưởng. 

 

{keywords}
 Cô là người mẫu duy nhất ở Việt Nam từng trình diễn tại 18 quốc gia trên bốn châu lục: Á, Âu, Mỹ và Úc. Không chỉ thế, Tống Bạch Thủy từng tham dự những chương trình lớn như Nuit Blanche ở Paris, Expo Aichi ở Nagoya, Nhật Bản, biểu diễn trong lần Thủ tướng Phan Văn Khải sang thăm Mỹ ở New York, giới thiệu văn hóa Việt tại San Francisco, Duyên dáng Việt Nam ở Australia, tuần lễ giao lưu Việt Nam - Italy ở Roma... Năm 2006, Tống Bạch Thủy đột ngột vắng bóng trên sàn diễn thời trang và phim ảnh. Có thông tin cho rằng cựu người mẫu đã quyết định rời showbiz để theo chồng là một người Việt kiều. Đến nay, tung tích về cuốc ống của Tống Bạch Thủy vẫn là dấu chấm hỏi với giới truyền thông và khán giả.

 

{keywords}
Trong phim"Những cô gái chân dài", Thanh Hằng (bên trái) để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả với gương mặt bầu bĩnh nhưng không kém phần sắc sảo cùng đôi chân dài miên man đến tận 1m12, nổi bật hơn cả nữ chính.

 

{keywords}
 Thành công vang dội của bộ phim trở thành bước đệm giúp Thanh Hằng nhận được nhiều lời mời diễn xuất trong Nụ hôn thần chết, Những nụ hôn rự rỡ, Siêu nhân X… khẳng định tên tuổi trong làng điện ảnh.

 

{keywords}
 Dù đã nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng Thanh Hằng chưa bao giờ là cái tên hết hot. Ở thời điểm hiện tại, cô vẫn là siêu mẫu đắt giá hàng đầu Việt Nam. Vẻ đẹp hiện đại cùng gu thời trang cá tính giúp Thanh Hằng luôn tỏa sáng bất kể trên sàn diễn thời trang, phim ảnh hay sự kiện. Thanh Hằng không quá đặt nặng chuyện lập gia đình, sinh con đẻ cái như bạn bè đồng trang lứa. Hiện cô vẫn đang một mình tận hưởng giai đoạn “tiền hôn nhân”. Thanh Hằng khéo léo ví hôn nhân như đại dương sâu thẳm và hiện tại cô vẫn chưa có la bàn để xác định phương hướng đúng đắn cho tương lai của chuyện tình cảm.

Hải Ngân