Vợ Trì Trọng Thụy là bà Trần Lệ Hoa - nữ doanh nhân giàu thứ ba Trung Quốc, được mệnh danh "Nữ vương bất động sản" với khối tài sản gần 40 tỷ nhân dân tệ (hơn 130 nghìn tỷ đồng). Việc ông kết hôn với Trần Lệ Hoa từng gây chấn động truyền thông Trung Quốc tại thời điểm đó.

Mới đây, nam diễn viên đã chia sẻ về hôn nhân với vợ tỷ phú trên trang Sina.

Trì Trọng Thụy nói, vợ ông tuy nóng tính nhưng là người lương thiện, thẳng thắn. Đây chính là điểm ông yêu và lấy bà. Hai tính cách đối lập giúp vợ chồng ông bù đắp lẫn nhau trong cuộc sống thường ngày.

{keywords}
Bất chấp dị nghị, Trì Trọng Thụy và vợ vẫn duy trì hôn nhân gần 30 năm qua.

Trì Trọng Thụy luôn ý thức giữ gìn thể diện cho vợ trước chỗ đông người. Chẳng hạn, nếu có mâu thuẫn, ông không bao giờ cãi nhau với vợ trước mặt nhân viên. Sau đó, khi về nhà, Trì Trọng Thụy và vợ 'đóng cửa bảo nhau', góp ý lẫn nhau. Trần Lệ Hoa hiểu điều này nên rất quý chồng. Sau mỗi lần nóng giận, cáu gắt với chồng, bà Trần luôn tự thấy có lỗi, đối xử mềm mỏng với Trì Trọng Thụy hơn.

Sau khi kết hôn vào năm 1990, Trì Trọng Thụy rút khỏi làng giải trí để giúp vợ làm kinh doanh. Ông chăm sóc vợ rất chu đáo, thuộc làu những thói quen, sở thích rất nhỏ của vợ. Mỗi lần xuất hiện tại sự kiện, Trì Trọng Thụy luôn nắm chặt tay vợ ngay cả khi bà Trần năm nay đã 78 tuổi.

{keywords}
Doanh nhân Trần Lệ Hoa và con trai Triệu Dũng.

Không chỉ Trì Trọng Thụy mà Trần Lệ Hoa cũng rất khéo léo, tinh tế và biết cách giữ gìn hôn nhân. Thời điểm kết hôn, vợ chồng bà chỉ mới tìm hiểu nhau vài tháng. Chưa kể, Trì Trọng Thụy khi đó chỉ vừa mới có tên tuổi trong khi bà đã là nữ doanh nhân giàu có và thành đạt nổi tiếng cả nước. 

Kém vợ về tài chính lẫn địa vị, Trì Trọng Thụy chịu nhiều điều tiếng cay nghiệt như hám tiền, “sống trọn kiếp cơm chùa”... Một số khác khen nam diễn viên 'cao tay' khi lọt vào mắt xanh của 'bà trùm' bất động sản khét tiếng. Nhiều người tin rằng cả hai sẽ không thể duy trì hôn nhân lâu dài.

Nhưng thực tế là hôn nhân của cặp đôi lệch 11 tuổi vẫn giữ lửa suốt gần 30 năm qua. Chính bà Trần đã giúp chồng trẻ thêm tự tin, vượt qua những lời dị nghị. Chẳng hạn, bà luôn khen ngợi và bày tỏ sự ái mộ với chồng trước mặt bạn bè.

Trì Trọng Thụy và Trần Lệ Hoa không có con chung. Vì vậy, nam diễn viên coi 3 con riêng (gồm 2 gái, 1 trai) của vợ như con đẻ.

{keywords}
'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy quyết định không nuôi tóc theo lời khuyên của con riêng của vợ. 

Con trai duy nhất của Trần Lệ Hoa tên Triệu Dũng, hiện là tổng giám đốc tập đoàn - vị trí chỉ đứng thứ hai sau mẹ. Một nguồn tin ở Trung Quốc từng tiết lộ, tuy vai vế là cha dượng nhưng thực tế thì tuổi tác giữa Trì Trọng Thụy và Triệu Dũng cách biệt không lớn, cựu diễn viên cũng rất nể người con này. Chẳng hạn, khi Trì Trọng Thụy muốn nuôi lại tóc, Triệu Dũng đã nói rằng bố dượng hợp với hình tượng phúc hậu hơn, không nên để tóc. Thế là Trì Trọng Thụy nghe theo ngay.

Tuy nhiên, nguồn tin nói thêm, Triệu Dũng và hai em gái thực tế đều quý bố dượng. Năm 2017, doanh nhân Trần Lệ Hoa lập di chúc, để lại phần lớn tài sản cho chồng kém 11 tuổi. Trong khi đó, 3 người con của bà chỉ được thừa hưởng 1 tỷ USD, chưa tới 1/5 khối tài sản. Trì Trọng Thụy cũng sẽ là người tiếp quản công việc kinh doanh của bà sau khi bà qua đời. Các con của bà Trần cũng không bất ngờ hay phàn nàn về quyết định của mẹ.

Cẩm Lan (tổng hợp) 

3 thầy trò Đường Tăng của 'Tây Du Ký 1986' đời thực giàu có cỡ nào?

3 thầy trò Đường Tăng của 'Tây Du Ký 1986' đời thực giàu có cỡ nào?

Làng giải trí Hoa Ngữ có câu Trên có Đường Tăng, dưới là Mã Đức Hoa - hai người đều một bước thành giàu sang nhờ sự hỗ trợ của người thân để nói về độ giàu có của hai diễn viên kỳ cựu.