La Gia Anh vừa hiếm hoi nhận lời phỏng vấn truyền thông về sự nghiệp và cuộc sống ở tuổi 75. Trong đó, nam diễn viên bày tỏ nỗi nuối tiếc vì cuộc hôn nhân giữa mình và bà xã - minh tinh nổi tiếng Uông Minh Thuyên đến tuổi xế chiều không có con cái. 

{keywords}
La Gia Anh mừng sinh nhật bà xã Uông Minh Thuyên hôm 22/8. 

"Tôi mong có con để truyền dạy kỹ năng và kiến thức nghệ thuật cho chúng. Việc con có thích hay quyết định theo nghề hay không sẽ do con tự quyết định. Vậy nhưng ước nguyện đó mãi không thành hiện thực. Tôi chỉ còn tìm niềm an ủi là những học trò của mình", ông nói. 

La Gia Anh và Uông Minh Thuyên đều là những tên tuổi lớn của màn ảnh và sân khấu Hong Kong. Cả hai quen biết từ thập niên 80 khi họ đều có vị trí vững chắc trong làng giải trí. Sau khi hợp tác một bộ phim, họ bén duyên và dần phát triển mối quan hệ tình cảm. 

Đều đam mê nghệ thuật, họ mải miết phát triển sự nghiệp nên lơ là việc kết hôn. Đến thập niên 2000, đôi diễn viên được bác sĩ chẩn đoán mắc ung thư. Trong khi Uông Minh Thuyên phải tạm ngưng hoạt động để điều trị ung thư ngực, La Gia Anh cũng mắc ung thư gan và tuyến tiền liệt. Vì mặc cảm bệnh tật, họ nhiều lần tránh né đối phương. Năm 2009, cặp đôi quyết định tiến tới hôn nhân khi đều đã bước qua tuổi 60. 

Kết hôn ở tuổi xế chiều, cặp đôi dành cho nhau sự thương yêu, tôn trọng. La Gia Anh thừa nhận cả ông và vợ không có những cử chỉ hay lời nói ngọt ngào nhưng hiểu rõ đối phương. Khi chồng bệnh, bà phân loại từng viên thuốc và rót sẵn ly nước để trên bàn. Nam diễn viên cũng thường đưa vợ đi du lịch nước ngoài vì bà thích ngắm cảnh.  

{keywords}
Cặp đôi nghệ sĩ nương tựa nhau tuổi xế chiều. 

La Gia Anh sinh năm 1946, nổi tiếng với nhiều phim hài Châu Tinh Trì đóng chính, trong đó có Đại thoại tây du (vai Đường Tăng), Quốc sản 007, Thần Bài 2, Vua bịp 2000... Ông là gương mặt gạo cội trên sân khấu kịch, có công lớn truyền bá kịch Quảng Đông. Trong khi đó, Uông Minh Thuyên được mệnh danh là 'Nhất tỷ' của đài TVB. Bà là lứa diễn viên góp phần đưa bộ môn nghệ thuật thứ 7 của xứ Cảng nổi tiếng khắp Châu Á. Một số tác phẩm nổi bật của bà như: Mẹ chồng khó tính, Thử thách nghiệt ngã, Dương Môn nữ tướng, Sở Lưu Hương...

La Gia Anh trong 'Đại thoại tây du'

Thúy Ngọc

Ba nguyên tắc hôn nhân kỳ lạ của 'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy và vợ tỷ phú

Ba nguyên tắc hôn nhân kỳ lạ của 'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy và vợ tỷ phú

"Đường Tăng" Trì Trọng Thụy và người bạn đời - nữ tỷ phú Trần Lệ Hoa đã có hơn 30 năm chung sống bất chấp khoảng cách 11 tuổi giữa hai người.