Theo trang Sina đưa tin, cặp đôi Lưu Khải Uy và Dương Mịch phải mất gần nửa năm để chính thức hoàn tất các thủ tục ly hôn kể từ khi thông báo đường ai nấy đi vào tháng 12/2018. Cùng với đó, khối tài sản thuộc sở hữu chung của hai vợ chồng mới được tách biệt.

Theo đó, tòa nhà tại đường Po Shan, Hong Kong đã được chuyển thành tài sản riêng của Lưu Khải Uy. Tòa nhà này có trị giá hơn 10 triệu USD (hơn 230 tỷ VNĐ) do hai vợ chồng anh đồng sở hữu trước đó.

{keywords}
Dương Mịch và Lưu Khải Uy chính thức tách biệt khối tài sản khổng lồ.

Ngày 2/8, trang HKOn đã đăng tải những hình ảnh Lưu Khải Uy bị bắt gặp đi mua sắm tại một trung tâm thương mại. Nam diễn viên ghé thăm một cửa hàng nội thất và lựa chọn những món đồ xa xỉ cho căn nhà.

Trong những năm gần đây, Lưu Khải Uy chủ yếu hoạt động nghệ thuật gồm đóng phim hoặc tham gia sự kiện tại Hong Kong để có thời gian chăm sóc con gái Tiểu Gạo Nếp trong khi vợ cũ của anh - Dương Mịch mải mê kiếm tiền bên ngoài.

Mặc dù sự nghiệp nghệ thuật của anh chững lại, nhưng nhờ có đầu óc kinh doanh, Lưu Khải Uy lại kiếm được rất nhiều tiền từ các dự án đầu tư chứng khoán và bất động sản.

Truyền thông Hong Kong cũng cho biết, hiện tại Lưu Khải Uy sở hữu khối tải sản lên tới khoảng hơn 72 triệu USD (gần 1,7 nghìn tỷ VNĐ).

{keywords}
Lưu Khải Uy hiện nắm giữ khối tài sản lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Thông tin ly hôn của Dương Mịch và Lưu Khải Uy đã được lan truyền từ 3 năm trước. Nhiều đồn đoán cho rằng Dương Mịch quá chú tâm cho sự nghiệp phim ảnh, ít khi ở bên chồng con. Tin đồn cũng xoay quanh việc cặp đôi trì hoãn ly hôn do các vấn đề tài chính.

Phải nửa năm sau khi ly hôn, Dương Mịch mới cho biết lý do khiến cô và Lưu Khải Uy không thể tiếp tục đi chung đường không phải vì bất kỳ ai, lý do chính là vấn đề từ phía hai người.

Trước đây, khi thông tin cặp đôi đường ai nấy đi còn râm ran, vấn đề tài sản của cặp đôi đã khá rạch ròi. Trong một bài phỏng vấn, Dương Mịch tiết lộ số tiền cô kiếm được đều do cha quản lý và hàng tháng ông sẽ gửi cho cô một khoản chi tiêu. Thậm chí, nữ diễn viên cũng không biết thực sự mình có tiền.

Tuy nhiên, truyền thông Hong Kong lại khăng khăng rằng cuộc ly hôn đình đám này có liên quan đến vụ trốn thuế chấn động cả châu Á của Phạm Băng Băng.

Theo các trang tin, Dương Mịch và Lưu Khải Uy thực ra chưa định ly hôn ngay, mà họ muốn chờ đến khi con gái lớn hơn chút nữa, đi học tiểu học rồi mới tiến hành thủ tục. Nhưng scandal của Phạm Băng Băng khiến mọi dự định phải thay đổi.

Cục thuế đã ra quyết định truy thu số thuế trốn trong vòng 3 năm trở lại. Trong đó, những ngôi sao có thu nhập hàng đầu như Dương Mịch sẽ bị "sờ gáy" đầu tiên. Hơn thế nữa, khối tài sản của cô lại càng khổng lồ hơn sau khi kết hôn với Lưu Khải Uy. Vì thế truyền thông Hong Kong cho rằng cả hai quyết định nhanh chóng ly hôn để lách luật thuế.

Thế nhưng, sự chậm trễ trong giải quyết phân chia tài sản của cả hai lại đập tan những đồn đoán trốn thuế.

{keywords}
Cặp đôi từng bị đồn ly hôn để trốn thuế.

Lưu Khải Uy và Dương Mịch từng là cặp đôi đẹp của làng giải trí Hoa ngữ, nên duyên sau khi hợp tác chung trong phim Như ý năm 2012. Kết hôn vào tháng 1/2014, cặp đôi đình đám quyết định ly hôn sau 5 năm hôn nhân cùng một con gái tên Tiểu Gạo Nếp.

Dù vậy, giữa họ không có nhiều cảm xúc tiêu cực. Hậu ly hôn, Dương Mịch vẫn gọi chồng cũ là Uy ca và có quan hệ tốt với gia đình nhà chồng. Về con gái Tiểu Gạo Nếp, bé vẫn tiếp tục ở lại Hong Kong cùng Lưu Khải Uy và ông bà nội để không xáo trộn việc học tập.

Công Nguyễn

Các cặp đôi giải trí Châu Á bất ngờ ly hôn, dính tin đồn rạn nứt

Các cặp đôi giải trí Châu Á bất ngờ ly hôn, dính tin đồn rạn nứt

- Những cặp đôi đẹp của làng giải trí châu Á tuyên bố ly hôn khiến người hâm mộ bất ngờ.