Dương Cẩm Lynh từng đạt danh hiệu Á hậu điện ảnh, cô ghi dấu ấn với hàng loạt bộ phim như: Có lẽ nào ta yêu nhau, Bước chân hoàn vũ, Gia tài bác sĩ, Hóa giải hận thù, Nợ anh một giấc mơ…

Con trai tôi vẫn chưa có sự gần gũi với gia đình nhà nội

- Gần một năm sau ly hôn, cuộc sống hiện tại của chị như thế nào?

Một ngày của tôi khá bình thường, giống như những người mẹ bỉm sữa khác. Sáng tôi chuẩn bị cho con trai đi học, sau đó tôi lên kế hoạch sắp xếp kế hoạch làm việc trong ngày của mình. Buổi tối, tôi dành thời gian chơi với con, theo dõi sức khỏe, tâm lý của con, cùng con chơi đùa, đọc sách, nghe nhạc. Vì con đã chịu thiệt thòi về mặt tình cảm nên tôi luôn cố hết sức để bù đắp lại cho bé.

Nói chung, hiện tại, tôi cũng đã cân bằng được mọi thứ, tuy nhiên, đôi lúc không thể tránh khỏi cảm giác chông chênh và tủi thân. Tuy nhiên, tôi luôn hướng mọi việc theo suy nghĩ tích cực rằng cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra. Vì vậy, thay vì đau buồn cho quá khứ nên hành động tích cực để gây dựng tương lai tốt đẹp hơn.

{keywords}
Dương Cẩm Lynh: Tôi vẫn chống chếnh khi hôn nhân đổ vỡ

- Chồng chị có thường xuyên đến thăm và chu cấp cho con?

Chồng cũ tôi có trách nhiệm với con, anh ấy khi rảnh vẫn đến gặp, chơi với con và chu cấp cho bé. Khi gặp nhau, hai ba con rất quấn quýt. Tôi cũng mừng vì con vẫn thấy bóng dáng của cha mình. Tuy nhiên, hiện tại, bé vẫn chưa có sự gần gũi với gia đình nhà nội như với nhà ngoại.

Thường một tuần chồng cũ tôi đến thăm bé một lần và đưa bé về nhà nội chơi. Thi thoảng, bên nội cũng hỏi thăm bé qua chồng cũ. Tôi mong rằng theo thời gian mọi việc có thể thay đổi tốt hơn vì Will là cậu bé rất thông minh, đáng yêu và xứng đáng nhận được sự yêu thương, quan tâm đầy đủ của gia đình nội ngoại. Về việc chu cấp tôi không tiện chia sẻ con số cụ thể, tuy nhiên, tôi cũng không quá coi trọng việc đó. Hiện tại, tôi thấy hài lòng về việc ba Will vẫn có trách nhiệm với bé là được.

- Con trai chị hiện đã gần 3 tuổi, bé có cảm nhận được việc bố mẹ không còn ở với nhau?

Tôi nghĩ bé cảm nhận được vì thực ra trẻ con rất nhạy cảm chứ không khờ khạo như người lớn nghĩ. Hiện tại, bé có nhiều nét giống cả ba lẫn mẹ. Tôi vui vì con là một cậu bé, thông minh, lém lỉnh, rất hiểu và thương mẹ. Những khi tôi bận công việc, bé ở với ông bà ngoại rất ngoan và không đòi mẹ. Điều ấy khiến tôi có thể yên tâm để ra ngoài làm việc, kiếm tiền, lo cho cuộc sống của hai mẹ con.

Chị và chồng cũ vừa có bức ảnh chụp chung ở Singapore, nhiều người cho rằng hai vợ chồng chị tái hợp?

Không có chuyện đó. Chỉ là tôi sang Singapore cùng con trai và nhóm bạn thân. Anh ấy cũng đi cùng mấy người bạn. Anh ấy muốn gặp con trai nên chúng tôi đi chung để anh tiện chăm sóc con trai mà thôi.

Tôi không chấp nhận bừa một ai đó để bớt cô đơn

- Khán giả thấy chị chạy show nhiều, rồi còn bán hàng online, phải chăng cuộc sống của chị khá vất vả khi nuôi con một mình?

Tôi từng tuyên bố sẽ làm việc cật lực để lo cho con, nên không ngại vất vả. Kiếm tiền từ sức lao động và trí óc của mình đâu có gì sai. Và khi chuyên tâm vào công việc, tôi không còn thời gian để buồn hay suy nghĩ nhiều nữa. Chỉ cần tôi biết điểm dừng, không vắt kiệt sức khỏe của mình là được. Mà có lẽ mọi người không để ý đó thôi, khi chưa ly hôn tôi cũng bán hàng online nhiều. Tôi nghĩ bán hàng online không có gì là xấu, nó giúp nhiều nghệ sĩ có nguồn thu ổn định để có thể yên tâm đầu tư vào nghệ thuật.

{keywords}
Dương Cẩm Lynh và con trai.

- Sau bao sóng gió, chị đã nguôi ngoai vết thương lòng hay chưa, chị đã sẵn sàng mở lòng để yêu một người mới?

Hiện tại, tôi khá e ngại đàn ông, nên việc mở lòng với người mới không hẳn dễ dàng. Song tôi vẫn luôn dặn phải cho mình cơ hội, nhưng đó là chuyện sau này còn bây giờ thì chưa. Hiện tại, mối quan tâm lớn nhất của tôi vẫn là công việc và con trai. Trước khi có chồng, sinh con, tôi từng đặt ra khá nhiều tiêu chuẩn về người đàn ông của mình.

Tuy nhiên, giờ đây tôi đã thay đổi nhiều. Tôi không đòi hỏi nhiều nữa, song cũng không có nghĩa là tôi dễ dãi, chấp nhận bừa một ai đó để bớt cô đơn.

- Nhiều người phụ nữ sau ly hôn thường tìm đến đàn ông ngoại quốc vì họ tôn trọng phụ nữ và không quá gia trưởng như đàn ông Việt, chị có như vậy?

Với tôi, đàn ông Việt Nam hay ngoại quốc đều có mặt tốt và không tốt. Vì thế, tôi không quan trọng là mình phải yêu người Việt hay người nước ngoài. Tôi chỉ cần người đàn ông trong tương lai hiểu, thông cảm với công việc của mình và yêu thương con trai tôi là đủ.

- Nhiều diễn viên bây giờ chạy đua lấn sân sang làm ca sĩ, chị có định như vậy?

Ngoài nghề chính là diễn viên, tôi có thử sức ở một số lĩnh vực khác như làm MC, ca hát để đa dạng hóa hình ảnh. Mới đây, tôi cũng mạnh dạn đăng ký một cuộc thi hát. Dù chỉ là tay ngang nhưng khi đã nhận lời làm việc gì, tôi sẽ toàn tâm toàn ý và chỉn chu nhất có thể. Tôi cũng nhận được sự giúp đỡ của đạo diễn và ê kíp ăn ý, cộng với bản thân đã thu xếp công việc nhà để tập trung cho cuộc thi nên tôi nghĩ, ít nhất mình cũng qua được vòng đầu tiên, còn sau đó, dù có bị loại sớm tôi cũng không hối hận vì đã làm hết sức.

Hiện tại, có quá nhiều bạn trẻ được đào tạo bài bản về thanh nhạc, lại có ngoại hình, xinh đẹp, gợi cảm, rồi còn có khả năng sáng tác riêng nên tôi nghĩ mình khó lòng cạnh tranh được với họ. Với tôi, đây chỉ là một cuộc “dạo chơi” cho thỏa đam mê, còn công việc chính của tôi vẫn là diễn xuất.

Tâm An

Mẹ đơn thân Dương Cẩm Lynh khoe dáng nuột nà bên hồ bơi

Mẹ đơn thân Dương Cẩm Lynh khoe dáng nuột nà bên hồ bơi

Nữ diễn viên, MC dường như có cuộc sống ngày càng tươi trẻ hơn sau khi ly hôn chồng không lâu.