VietNamNet gặp Dương Cẩm Lynh vào thời điểm cô vừa hoàn thành 2 dự án phim truyền hình tâm huyết đã thực hiện trong 1 năm qua là Tiệm ăn dì ghẻ và Khi thân chủ là người tình.

Bị flycam tông trúng người, gục tại chỗ trên phim trường

Một năm qua, Dương Cẩm Lynh im ắng để tập trung hoàn thành hai phim này. Vào tháng 6, phía VFC mời nữ diễn viên đóng Tiệm ăn dì ghẻ nhưng vì đang trong thời gian quay Khi thân chủ là người tình nên cô không thể nhận kịch bản vì muốn dành hết sức cho cả hai phim. Đạo diễn đồng ý, quyết chờ bằng được nên ekip dời lịch quay đến ngày 7/7.

Trong phim Tiệm ăn dì ghẻ sắp ra mắt, Dương Cẩm Lynh đảm nhận vai chính trung tâm Tuyết Ngọc – một bà mẹ đơn thân thương con hết lòng. Nhân vật này chính là dì ghẻ trong Tấm Cám còn Huỳnh Anh đóng vai hoàng tử. Thay vì Tấm đến với hoàng tử như mô tuýp quen thuộc thì Tuyết Ngọc sẽ được nhóm bạn Bống Bang sẽ thúc đẩy cô đến với hoàng tử. Tuy nhiên, Dương Cẩm Lynh cho biết kết phim sẽ không dễ đoán, vì chính quá trình quay phim khiến kịch bản phát triển theo hướng khác thay vì kết có hậu giữa dì ghẻ và hoàng tử như ban đầu.

{keywords}
Dương Cẩm Lynh nói về 1 năm vắng bóng để tập trung cho hai dự án lớn lên sóng truyền hình cuối năm nay.

Vào vai chính trung tâm, Dương Cẩm Lynh rất áp lực vì mọi thứ trong kịch bản xoay quanh mình, nếu cô không diễn được thì phim “gãy”. Một năm qua, người đẹp miệt mài đi theo đoàn phim, bất chấp việc thức khuya dậy sớm, ăn uống thất thường khiến nhịp sinh học đảo lộn.

“Tôi nhiều lần muốn gục trên phim trường, từng xỉu một lần rồi. Trong quá trình quay Khi thân chủ là người tình, tôi bị flycam đâm trúng người, chưa kể mấy cảnh đánh nhau ngã bầm tay chân, chảy máu… rất nhiều tai nạn nghề nghiệp là bình thường. Nhưng khi quá đam mê, người tôi đầy năng lượng, làm gì cũng hết sức hết lòng”, Dương Cẩm Lynh tâm sự.

Phim Tiệm ăn dì ghẻ quay rất nhiều bối cảnh khắp mọi miền đất nước: Cà Mau, Bến Tre, Đà Lạt, Vũng Tàu, Bình Thuận và 10 ngày quay cuối cùng sắp tới ở Ninh Bình. Tranh thủ những ngày hiếm hoi không đóng phim, Dương Cẩm Lynh về nhà thăm con, còn lại phải nhờ bà vú và ông ngoại trông bé. Khi quay ở Vũng Tàu và Đà Lạt, nữ diễn viên liền tranh thủ dắt con theo chơi. Khi bé ở nhà, cô chỉ có thể gọi video với con hoặc theo dõi cuộc sống của bé qua camera. 

Huỳnh Anh hôn rất giỏi

Hỏi Dương Cẩm Lynh có ngại khi Huỳnh Anh từng vướng nhiều tai tiếng về giờ giấc, tác phong làm việc? Á hậu Điện ảnh 1999 nói: “Thời gian đầu bấm máy, hình như Huỳnh Anh cũng đi trễ 1 – 2 lần. Hôm đó trời mưa, đường ngập nên cậu ấy có đi trễ một chút nhưng khi đến, cậu ấy rất lịch sự, xin lỗi tất cả mọi người.

Sau đó, chúng tôi có tâm sự với nhau, Huỳnh Anh thú thật rằng chính cậu ấy cũng không hiểu vì sao hễ cứ đến giờ đi quay thì gặp đủ thứ sự cố. Cậu ấy biết rằng khi mình đi trễ sẽ ảnh hưởng đoàn phim, khiến mọi người chờ đợi. Ngoài lần đó thì cậu ấy luôn cố gắng đi rất sớm. Có lần, cậu ấy đi sớm 1 tiếng”.

Trong Tiệm ăn dì ghẻ, Huỳnh Anh rất tâm đắc vai nam chính hoàng tử. Dương Cẩm Lynh nhận xét bạn diễn rất tự nhiên nên cả hai vào vai thoải mái. Cô tiết lộ, trong phim có rất nhiều cảnh lãng mạn, tình cảm nhưng “nóng” nhất… chỉ có 2 cảnh hôn.

{keywords}
Dương Cẩm Lynh và Huỳnh Anh trong "Tiệm ăn dì ghẻ". Phim dự kiến lên sóng từ 18/11.

“Huỳnh Anh từng vài lần dẫn bạn gái lên phim trường, thậm chí có lần cô ấy lên đúng ngày chúng tôi phải quay cảnh hôn. Tôi có nói Huỳnh Anh nên để bạn gái tránh xem lúc làm việc vì tôi nghĩ cho cô ấy. Là con gái, có yêu thương, tin tưởng nhau đến mấy nhưng xem cảnh bạn trai mình diễn xuất thân mật với người khác thì cũng khó chịu thôi, ngay cả khi đó là công việc. Nhưng may mắn, hình như tình yêu của hai bạn quá bền chặt nên không sợ “đốt nhà”. Một phần, tôi tin rằng cách làm việc chuyên nghiệp của mình sẽ khiến bạn gái Huỳnh Anh thấy an toàn”, Dương Cẩm Lynh tâm sự.

Cảnh hôn thứ nhất là khi Huỳnh Anh hôn bất ngờ, dù nhân vật của Dương Cẩm Lynh không muốn đón nhận nhưng hoàng tử vẫn cứ hôn say đắm. “Là mẹ đơn thân, được một bạn trẻ đẹp trai như vậy hôn đắm đuối nhưng tôi vẫn kiên định, cố giữ tinh thần không rung động, xao xuyến là tốt rồi”, người đẹp hài hước. Cô còn kể, Huỳnh Anh rất giỏi hôn, hai cảnh hôn đều “một đúp ăn ngay”.  

Cố gắng giữ quan hệ với chồng cũ để con có đủ bố mẹ

Hỏi Dương Cẩm Lynh có bao giờ bị chê nhạt, cô thừa nhận mình nhạt vì không thích scandal. Từ khi vào nghề, nữ diễn viên ít khi nói quá nhiều về mình. Tuy nhiên, thời gian qua, việc Dương Cẩm Lynh ly hôn chồng khiến mọi người đổ dồn sự quan tâm vào cô. Người đẹp thừa nhận đó là lần được khán giả quan tâm nhiều nhất.

“Ly hôn là một điểm lắng trong cuộc sống của mình. Tôi đã đi Bhutan 15 ngày và cân bằng hoàn toàn mọi thứ sau chuyến đi. Có lẽ vì tôi khá tích cực nên không muốn cuộc sống của mình mất nhiều thời gian “chết” như vậy”, Dương Cẩm Lynh nhớ lại.

Trong những ngày đầu khi phải lo toan mọi thứ, từ công việc đến con cái, có những lúc Dương Cẩm Lynh quá mệt mỏi, tủi thân đến nằm vật người ra để khóc 1 – 2 giờ. Lúc khóc, cô trách vì sao đời mình vất vả như vậy.

“Nhưng khóc xong thì thôi. Tôi phải sống tiếp, phải làm việc và nuôi con chứ”, cô thật thà. Dương Cẩm Lynh nói cuộc sống mẹ đơn thân chỉ vất vả hơn một chút vì bây giờ chỉ còn mình cô chăm sóc con.

{keywords}
Dương Cẩm Lynh xót xa khi đi quay phim quá nhiều, không được gần con.

Về chồng cũ, Dương Cẩm Lynh giữ quan điểm “làm bạn vẫn tốt hơn kẻ thù”, hơn nữa khi đó là bố của bé Will (con trai Dương Cẩm Lynh).

“Tôi muốn giữ mối quan hệ với anh để cùng nhau nuôi dạy con. Chắc chắn ba Will rồi sẽ có gia đình của anh ấy, tôi sau này cũng có người mới thôi. Nhưng ít nhất chúng tôi sẽ là bạn bè chứ không đến nỗi hiềm khích nhau”, nữ diễn viên trải lòng.

Cô kể, bé Will còn nhỏ nhưng rất hiểu chuyện, không quá bám mẹ. Đôi khi, bé nói những câu như: “Mẹ ở nhà chơi với con được không?”, “Mẹ đừng đi đóng phim nữa nha”… làm cô chạnh lòng.

Đến giờ, bố của Will vẫn cấp dưỡng cho con trai. Bé thỉnh thoảng đòi đi chơi với bố và Dương Cẩm Lynh không bao giờ từ chối. Nữ diễn viên kể, trong một lần hai người dẫn con đi chơi, bé Will đã hào hứng chỉ vào cô và chồng cũ, khoe với nhân viên soát vé: “Mẹ và ba con đó”.

“Dường như bé tự tin hơn khi có đủ ba mẹ như vậy. Câu nói ngây ngô của bé làm tôi buồn. Lúc đó, tôi càng nhủ mình phải giữ tình bạn với ba Will. Hôn nhân của chúng tôi đổ vỡ, dĩ nhiên do có nhiều vấn đề. Chúng tôi vì không thể đi tiếp với nhau được nữa mới chia tay. Hiện tại, tôi chỉ mong giữ hòa khí và cả hai luôn có mục đích chung là vì con. Ngay cả khi bước sang ngã rẽ mới, tôi mong chúng tôi vẫn có thể ngồi lại nói chuyện về Will”, Dương Cẩm Lynh xúc động.

Cô nói thêm, vai Tuyết Ngọc và cô giống nhau đến mức không ít lần cô nhầm lẫn khi đóng phim: “Đó là một bà mẹ đơn thân có tính cách cứng rắn, cố chấp trong cách yêu thương con. Tôi không mất đến 8 năm như Tuyết Ngọc, nhưng cũng đã có 1 năm chỉ biết con và công việc, hoàn toàn không cho phép mình được đi chơi, gặp gỡ ai. Thời gian đó, tôi cảm thấy có yêu thương hay dành bao nhiêu thời gian cho con đều không đủ bù đắp”.

{keywords}
Nữ diễn viên mong sẽ cùng bố của Will nuôi dạy con ngay cả khi hai người có người mới.

Hiện tại, Dương Cẩm Lynh thừa nhận có người đang theo đuổi nhưng vẫn chưa thể mở lòng. Cô muốn khi cuộc sống thực sự cân bằng mới nghĩ đến tình cảm riêng.

“Không dễ để một người phụ nữ sau từng ly hôn “đổ” trước ai đó, trừ khi anh ta phải hy sinh rất nhiều. Vì người phụ nữ ấy rất cảnh giác, sắt đá, sự lãng mạn cũng không còn”, cô trải lòng.

Gia Bảo

Bí mật phía sau vẻ đẹp không tuổi của Dương Cẩm Lynh

Bí mật phía sau vẻ đẹp không tuổi của Dương Cẩm Lynh

Tái xuất sau thời vắng bóng, diễn viên Dương Cẩm Lynh khiến người hâm mộ ngỡ ngàng với “nhan sắc không tuổi”.