Là cặp bạn thân nổi tiếng của showbiz Việt, Đức Phúc - Erik không chỉ hỗ trợ nhau trong âm nhạc mà luôn bên cạnh ủng hộ đối phương trong cuộc sống.

Chia sẻ cùng Zing về chặng đường nghệ thuật đã qua, Đức Phúc - Erik tiết lộ những bí mật thú vị với cách nói chuyện đậm chất “đôi bạn thân” - ăn ý, vui tươi và hóm hỉnh.

duc phuc coi erik la doi thu anh 1

Đức Phúc - Erik chia sẻ với Zing về những khía cạnh ít người biết trong tình bạn. Ảnh: Bá Ngọc.

Ấn tượng đầu tiên của hai anh với nhau là gì?

Erik: Thân hình của anh Phúc khá mũm mĩm và Phúc ngoài đời không khác gì trên tivi, vẫn hồn nhiên và vô tư.

Đức Phúc: Tôi gặp Erik trong một buổi tổng duyệt cách đây 4 năm, câu đầu tiên em ấy hỏi tôi là “hôm nay anh đánh che khuyết điểm à?”. Tối diễn xong, chúng tôi đi về cùng nhau, tôi nói Erik rằng lúc nào đi diễn ở TP.HCM thì gọi tôi đi làm trợ lý cho.

- Ngoài đời và trên sân khấu, hai anh thấy đối phương khác biệt ra sao?

Đức Phúc: Trên sân khấu Erik sắc lẹm, thần thái quyến rũ nhưng ngoài đời tự nhiên hơn. Đó là điểm khác biệt lớn của Erik.

Còn tôi luôn cố gắng nghiêm túc nhất lúc biểu diễn nhưng khi chuyển sang phần giao lưu, tôi lại trở về mình như ngoài đời thực vậy.

- Kỷ niệm mang tính bước ngoặt khiến cả hai chơi thân?

Erik: Phúc gọi điện cho tôi để kể và hỏi về quyết định phẫu thuật thẩm mỹ. Tôi khá bất ngờ khi anh chia sẻ quyết định quan trọng này dù cả hai chưa thân thời điểm đó.

Đức Phúc : Một lần, tôi đăng story mà không tag Erik, đó là lần đầu tiên Erik giận và chặn tài khoản của tôi. Em út nhưng cũng đành hanh lắm (cười). Cũng có lần tôi giận, nhưng chỉ chặn cậu ấy được 20 phút lại thôi. Tôi không biết các hội bạn khác ra sao, nhưng bộ ba Hoa dâm bụt ít khi giận nhau lâu.

duc phuc coi erik la doi thu anh 2

Đức Phúc tiết lộ anh từng muốn làm trợ lý cho Erik. Ảnh: Bá Ngọc.

- Điều thích nhất và khó chịu nhất ở đối phương là gì?

Đức Phúc: Erik hay quên trả lời tin nhắn. Lúc nào cũng trả lời chậm nhất.

Erik: Nhiều khi Đức Phúc như độc thoại trong tin nhắn, vì không thấy tôi trả lời.

Anh Phúc và tôi khá tương đồng tính cách, Phúc trong mắt tôi là người lành tính và quan tâm mọi người như là... bà già khó tính, một đồng hồ báo thức vậy. Cuộc sống của tôi khá bình yên, cho đến khi anh Phúc và chị Hòa bước vào thì trở nên nhiều màu sắc. Ở cạnh họ, tôi được là chính mình.

- Món quà ấn tượng nhất hai anh đã tặng cho nhau?

Đức Phúc: Mọi người thường hay tổ chức sinh nhật bất ngờ cho cả hai chúng tôi. Sinh nhật tôi từ tháng 10, nhưng cuối tháng 1 năm sau thì Erik mới tặng quà. Món quà đó là cái tai nghe, kiểu quà rất đúng thời điểm nên tôi sử dụng đến giờ. Còn trong sinh nhật Erik, tôi tặng cho em ấy chiếc kính râm.

Erik: Tôi ít tặng quà cho Phúc hơn, còn anh Phúc mua đồ rất nhiều. Món đồ nào anh không dùng nữa thì chuyển sang cho tôi. Món quà mà tôi thích nhận được từ anh nhất là những món ăn, vì anh Phúc nấu ăn ngon và lúc nào cũng nhớ để gửi cho tôi.

Đức Phúc : Erik ăn như thể ăn luôn… cả nồi đấy (cười), vì chẳng bao giờ thấy gửi trả nồi cho tôi. Tôi hay đi chợ mua đồ, mua luôn bát đũa cho Erik, cậu ấy thường không để ý mấy thứ tiểu tiết như vậy.

- Hai anh là phiên bản như thế nào trong tình yêu?

Đức Phúc: Tôi sẽ chỉ dám nhìn lén thôi, trong tình yêu, Erik là thầy dạy tôi rất nhiều điều.

Erik: Tôi mà thích ai, tôi sẽ chủ động và phát tín hiệu ngay với người đó. Tôi và Hòa đều mong một ngày nào đó anh Phúc sẽ biết yêu.

duc phuc coi erik la doi thu anh 3

Giọng ca sinh năm 1996 thường nấu ăn, mua đồ dùng trong nhà giúp em út trong nhóm Hoa dâm bụt - Erik. Ảnh: Bá Ngọc.

- Điều đáng tiếc nhất trong 5 năm sự nghiệp đã qua là gì?

Đức Phúc: Phẫu thuật thẩm mỹ là quyết định lớn trong cuộc đời mà tôi còn làm được và không hối hận, thì không có gì khiến tôi phải tiếc nuối. Điều vui nhất là tôi được sống, làm nghề, kiếm được tiền trên đam mê của mình.

Erik: Với tôi, showbiz rất hào nhoáng vì tôi biết nhiều điều phía sau. Tôi mong khán giả luôn sáng suốt chọn lọc thông tin. Bởi có những chuyện, dù được đăng lên công khai, cũng chưa chắc đúng.

Điều tôi còn tiếc là mình khá an toàn. Trong 5 năm tiếp theo, tôi sẽ cho mọi người nhìn thấy ở mình nhiều khía cạnh, màu sắc hơn. Cá tính trong tôi mạnh hơn, nổi loạn hơn hình ảnh ca sĩ chỉ hát tình ca. Điều hạnh phúc nhất là tôi đã không chùn bước, bỏ cuộc, dù nhiều thời điểm quá khó khăn.

duc phuc coi erik la doi thu anh 4

Erik cho rằng bản thân luôn đưa ra những lựa chọn quá an toàn trong suốt 5 năm hoạt động nghệ thuật. Ảnh: Bá Ngọc.


- Đồng nghiệp nào mà hai anh cảm thấy sexy nhất showbiz Việt?

Đức Phúc: Nữ là chị Tóc Tiên, còn nếu về hình thể là anh Trọng Hiếu.

Erik: Đối với nữ trước đây có chị Hoàng Thùy Linh, nhưng giờ chị ấy đi theo hướng khác. Ở Việt Nam, ca sĩ khá an toàn và không đi theo hướng sexy vì ranh giới giữa gợi cảm và phản cảm rất mong manh.

- Đối thủ lớn nhất trong showbiz của hai anh là ai?

Đức Phúc: Với Phúc trong showbiz ai cũng là đối thủ, tôi sẽ đấu với tất cả. Tôi nghĩ việc cạnh tranh này người có lợi nhất là khán giả, bởi khi nghệ sĩ cùng nhìn vào nhau để phấn đấu thì showbiz sẽ ngày càng có nhiều sản phẩm chất lượng.

Erik: Ở lứa ca sĩ ngang tuổi, đối thủ của tôi là anh Đức Phúc. Anh Phúc và tôi chơi thân nhưng trong công việc, tôi luôn nhìn vào anh để phấn đấu.

duc phuc coi erik la doi thu anh 5
duc phuc coi erik la doi thu anh 6
duc phuc coi erik la doi thu anh 7
duc phuc coi erik la doi thu anh 8

Thân thiết nhưng đôi bạn vẫn lựa chọn người còn lại là đối thủ trong showbiz. Ảnh: Bá Ngọc.


Theo Zing

Quà đặc biệt Erik, Đức Phúc tặng Hương Giang và CEO Matt Liu

Quà đặc biệt Erik, Đức Phúc tặng Hương Giang và CEO Matt Liu

Matt Liu và Hương Giang đã có buổi hẹn hò trong một nhà hàng sang trọng, ấm cúng cùng 2 ca sĩ Erik và Đức Phúc.