Vũ công Quang Đăng vừa ra mắt studio của mình với chi phí đầu tư 2 tỷ đồng. Đây cũng là số tiền anh tích góp được trong gần 10 năm làm nghề. Những đồng nghiệp thân thiết trong nghề như Đức Phúc, Erik, Khả Như, Lâm Vinh Hải, Minh Xù, Trần Anh Huy... đến chúc mừng nam vũ công. 

{keywords}
Quang Đăng kỳ vọng dự án mới góp phần nâng đỡ thế hệ đàn em trong nghề múa. 

“Nếu có nhiều tiền trong tay có thể chúng ta sẽ nghĩ về việc mua nhà, mua xe, riêng tôi sẽ dùng số tiền đó mua cảm xúc để có một nơi cùng đồng nghiệp. Tôi luôn luôn tạo nên một nơi gọi là nhà cho mình cùng các bạn dancer để cùng sáng tạo nghệ thuật và theo đuổi đam mê với nghề. Việc thành lập nhóm nhảy, studio riêng cũng đánh dấu một dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của tôi”, Quang Đăng chia sẻ. 

Đức Phúc và Erik hào hứng tham gia nhảy cùng Quang Đăng. 

Trong sự kiện, Quang Đăng cũng ngẫu hứng biểu diễn bản hit Người ơi người ở đừng về. Màn trình diễn vũ đạo sôi động khiến Đức Phúc, Erik hào hứng tham gia và nhận được sự tán thưởng từ khách mời. Quang Đăng bày tỏ anh xúc động vì đây là lần đầu trong sự nghiệp được đứng giữa hai ca sĩ, thay vì nhảy phụ họa cho họ.

Nhìn lại chặng đường 8 năm hoạt động, Quang Đăng bảo anh trải qua những vấp ngã, khó khăn riêng song cảm thấy tự hào vì được ghi nhận với nghề. Bên cạnh việc biên đạo, dàn dựng cho nhiều ca sĩ nổi tiếng trong nước, nam vũ công tạo được dấu ấn riêng qua các dự án nghệ thuật của mình.

Trong đó, việc anh sáng tạo vũ đạo rửa tay trên nền ca khúc Ghen Cô Vy, viết lại lời trên nền nhạc của hit Ghen (Min - Erik) giúp nam vũ công nhận được sự đánh giá cao về sự lan tỏa thông điệp bảo vệ sức khỏe xã hội trong mùa dịch. Điệu nhảy này còn được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vinh danh và UNICEF, Bộ Y tế Việt Nam mời Quang Đăng làm đại sứ trong chiến dịch truyền thông về phòng chống virus Corona… 

Song song với thành lập cơ sở múa, Quang Đăng chú trọng đào tạo thế hệ kế cận. Trong đó, LifeDance là những gương mặt vũ công trẻ do chính Quang Đăng tìm kiếm và thành lập. Mục tiêu Quang Đăng nhằm xây dựng hình ảnh nhóm nhảy cá tính, hoạt động chuyên nghiệp và cùng tạo nên những đóng góp tích cực cho bộ môn nhảy múa của Việt Nam.

Thúy Ngọc

Vũ công Quang Đăng: Cuốn sách hay là một cánh cửa bí mật

Vũ công Quang Đăng: Cuốn sách hay là một cánh cửa bí mật

Trả lời về mối tình 3 năm với Thái Trinh, Quang Đăng cho biết chuyện tình cảm muốn giữ riêng nhưng cảm xúc về người cũ là sự bình yên.