{keywords}
 Thông tin Song Joong Ki ly hôn Song Hye Kyo vào cuối tháng 6 đã làm chao đảo không chỉ làng giải trí châu Á mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến chính quyền thành phố Taebaek (tỉnh Gangwon). Theo tờ Mydaily, một viên chức thành phố cho biết, những hình ảnh liên quan đến cặp đôi Song – Song dùng để quảng bá du lịch có thể sẽ bị gỡ bỏ. Lễ hội cặp đôi tháng 7 hằng năm ở đây cũng sẽ ngưng tổ chức, ban tổ chức nói: “Chúng tôi đã hủy bỏ Lễ hội cặp đôi Taebaek. Chúng tôi chưa quyết định cách chúng tôi sẽ huỷ bỏ một cách tốt nhất. Chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận về vấn đề này".

 

{keywords}
Theo trang Allkpop, sau khi bộ phim Hậu duệ mặt trời tạo được tiếng vang lớn vào năm 2016, ngay lập tức lãnh đạo địa phương đã chi 270 triệu won (hơn 5,3 tỷ đồng) để khôi phục bối cảnh phim và xây dựng thêm công viên chủ đề cho khách du lịch tham quan chụp ảnh.

 

{keywords}
Trước đó, ở Seoul, chính quyền quận Gangnam cũng rơi vào một rắc rối với bức tượng kim loại lấy hình ảnh điệu nhảy ngựa Gangnam Style tại trung tâm thương mại COEX. PSY – chủ nhân bản hit tỷ view Gangnam Style, bị điều tra khi vướng vào tin đồn bê bối tình dục và ma tuý liên quan đến cựu chủ tịch công ty YG - Yang Huyn Suk.

 

{keywords}

Khán giả Hàn Quốc dấy lên một làn sóng tranh cãi dữ dội về việc có nên giữ bức tượng đúc bằng kim loại mô phỏng điệu nhảy ngựa Gangnam Style hay không. Một luồng ý kiến nói giữ bức tượng là không phù hợp vì PSY dính lùm xùm xấu, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh trung tâm thương mại COEX.

 

{keywords}
Đầu năm nay, Seung Ri vướng phải vụ scandal chấn động showbiz Hàn khi dính vào các cáo buộc liên quan đến vấn đề tình dục và hối lộ. Chính quyền quận Gangnam buộc phải xóa tên khu rừng được đặt tên Seung Ri. 

 

{keywords}
Cách đây 6 năm, khu rừng mang tên Roy Kim thuộc địa phận quận Gangnam với ý nghĩa kỷ niệm album phòng thu đầu tiên của anh. Kể từ khi đi vào hoạt động, địa điểm này thu hút nhiều khách du lịch và bản thân nam ca sĩ cũng rất tự hào. Sau Seungri, Roy Kim là người tiếp theo bị triệu tập với những cáo buộc liên quan phát tán nội dung đồi truỵ. Ngày 19/4, Văn phòng quận Gangnam cho biết họ đã nhận được nhiều ý kiến khiếu nại từ người dân về khu rừng mang tên Roy Kim. Vì phản ứng tiêu cực của công chúng, cơ quan chức năng đã lên phương án xoá bỏ tên anh khỏi khu rừng.

 

{keywords}
Ngày 28/4, thành phố Incheon (phía tây Seoul) đã xóa tên con đường hoa anh đào mang tên Park Yoo Chun sau khi nam ca sĩ bị cảnh sát kết tội sử dụng trái phép chất ma tuý. Sau đó, ngày 2/7, anh lãnh án 2 năm tù treo vì tội danh của mình. Con đường này chính là món quà mà fan chi hơn 5,5 triệu won (khoảng 110 triệu đồng) để tặng nam ca sĩ.

Vũ Khoa 

Trấn Thành báo công an, quyết truy lùng kẻ phao tin miệt thị Hari Won

Trấn Thành báo công an, quyết truy lùng kẻ phao tin miệt thị Hari Won

Nam MC phẫn nộ, đăng thông tin kẻ phao tin xúc phạm Hari Won và kêu gọi khán giả cùng truy lùng người này.