Tối 6/3, Đỗ Mỹ Linh xuất hiện tại trường quay tại Tổng cục Phòng chống thiên tai để giao lưu trực tuyến với khán giả trong chương trình Những bóng hồng phòng chống thiên tai.

Hoa hậu mặc chiếc đầm trắng nơ cổ tay phồng đơn giản nhưng vẫn rất nền nã, thu hút. Tại chương trình, cô chia sẻ nhiều cảm nhận cá nhân về việc phòng chống bão lũ sau những chuyến đi thiện nguyện của mình. 

Khi được hỏi ấn tượng về những người làm công tác phòng chống thiên tai, Mỹ Linh nói ngay: "Tôi rất khâm phục những anh chị làm công tác phòng chống thiên tai. Nếu như người dân phải di dời khỏi khu vực thiên tai thì chính các anh chị đã đến khu vực ấy vào những lúc nguy hiểm nhất".

Khi còn là sinh viên, Mỹ Linh chỉ đóng góp tiền tiêu vặt cho các đội công tác tình nguyện của trường đến các vùng gặp thiên tai, bão lũ. Vì thế, lúc đó cô chưa hiểu được cảnh tượng khốc liệt của những nơi chịu thiên tai là thế nào. Khi làm Dự án nhân ái cho Hoa hậu Thế Giới ở Yên Bái, cô đã đối diện tình huống một cơn bão thực sự đến.

{keywords}
Đỗ Mỹ Linh chụp lưu niệm tại trụ sở Tổng cục Phòng chống thiên tai.

"Khung cảnh hoàn toàn thay đổi, từ núi rừng rất tươi đẹp cách đó vài hôm đến cảnh tượng những con đường bị phá hủy, nhà tốc mái; người dân mất nhà cửa, tài sản, mất cả người thân... Tôi đã đến động viên những gia đình chịu thiệt hại sau cơn lũ, có người đã mất toàn bộ gia đình chỉ sau lũ quét một đêm. Đó là lần đầu tôi cảm nhận chính xác nỗi đau do thiên tai gây ra".

Mỹ Linh cũng "nhớ đời" kỷ niệm chuyến đi Yên Bái năm đó. Dù ở khu vực đỉnh núi nên gần như an toàn trước lũ nhưng điện thoại của hoa hậu lại mất sóng nên không ai liên lạc được. Người thân dưới miền xuôi của Mỹ Linh lo vì tưởng hoa hậu gặp chuyện gì.

{keywords}
 
{keywords}
Mỹ Linh được các cán bộ nơi đây đánh giá cao về hiểu biết, kinh nghiệm.

"Trong hoàn cảnh ấy, tôi có chút sợ nhưng không bao giờ có ý định bỏ cuộc. Là người đến để hỗ trợ bà con, tôi tự nhủ tinh thần của mình phải càng cao mới giúp đỡ được mọi người", cô cho biết.

Sau chuyến thiện nguyện đó, Mỹ Linh không ngừng băn khoăn liệu cuộc sống người dân những vùng chịu thiên tai sẽ ra sao, nhất là khi cảnh tượng ấy có thể xảy ra hàng năm.

Mỹ Linh không quên tri ân đến Tổng cục Phòng chống thiên tai cũng như kêu gọi mọi người chung tay phòng chống thiên tai. "Tôi là phụ nữ, đóng góp được bao nhiêu tôi sẽ đóng góp. Mong Tổng cục sẽ luôn ban hành những chính sách tốt để người dân hạn chế thiệt hại nhất có thể", hoa hậu nhắn gửi.

Hoa hậu cũng không thể quên kỷ niệm trong lần đi thiện nguyện tại một khu vực ở miền Trung sau cơn bão hồi năm 2016. Mỹ Linh đã cùng đoàn thiện nguyện mang quần áo, lương thực và chi phí đến hỗ trợ người dân nơi đây. Cô nhớ mãi chuyện một cụ bà hơn 90 tuổi bị bão làm sập nhà, phải dọn ra ở tạm dưới một mái tôn vừa dựng lên.

"Bà cụ ấy nắm chặt tay tôi mà nói: "Con ra ở đây chơi với cụ". Tôi xúc động vô cùng vì chỉ mới gặp cụ ấy lần đầu tiên thôi. Có thể, tôi chỉ chia sẻ một phần nhỏ trong cuộc sống của mình nhưng lại có ý nghĩa rất lớn với người dân vừa chịu bão lũ", Mỹ Linh nhớ lại. 

Theo Mỹ Linh, thời điểm đó, cô kêu gọi quyên góp được khoảng 100 triệu đồng nhưng với hoa hậu, bất cứ sự đóng góp nào dù ít hay nhiều đều đáng quý và ai cũng có thể làm được. Cô mong tất cả mọi người đừng làm ngơ trước nỗi đau của đồng bào chịu bão lũ vì "một miếng khi đói bằng một gói khi no".

{keywords}
Mỹ Linh chăm chú xem một số hình ảnh truyền thông về công tác phòng chống thiên tai. 

Sự duyên dáng cùng hiểu biết, kinh nghiệm của Mỹ Linh được các cán bộ công tác tại Tổng cục Phòng chống thiên tai đánh giá cao. 

Gia Bảo

Đỗ Mỹ Linh, Lương Thùy Linh, Tường San khoe vai trần gợi cảm

Đỗ Mỹ Linh, Lương Thùy Linh, Tường San khoe vai trần gợi cảm

Dàn người đẹp Đỗ Mỹ Linh, Lương Thùy Linh và Tường San cùng nhau kêu gọi các bạn nữ tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020.