Theo Sina, khoảnh khắc Nhĩ Đông Thăng, Khương Đại Vệ và Tần Bái chung khung hình gây chú ý khán giả. Đây cũng là dịp hiếm hoi ba tài tử hội ngộ khi họ gần như đã giải nghệ từ vài năm qua. 

{keywords}
 

Trong giới giải trí Hong Kong, 3 nghệ sĩ nổi tiếng được biết đến có chung quan hệ huyết thống. Trong đó, Khương Đại Vệ và Tần Bái là anh em ruột thịt, còn Nhĩ Đông Thăng là em cùng mẹ khác cha của hai diễn viên gạo cội. Họ sinh trưởng trong gia đình có bố là Khương Khắc Kỳ, mẹ Hồng Vi, cha dượng Nhĩ Quang - tất cả đều là ngôi sao nổi tiếng thập niên 40. 

Diễn viên Tần Bái được mệnh danh là "đại lão gia" trên màn ảnh. Trong sự nghiệp của mình, ông đóng hơn 200 tác phẩm cả điện ảnh lẫn truyền hình. Tần Bái có khả năng diễn xuất đa dạng, từ người cha hiền từ tới những nhân vật thâm độc qua những bộ phim: Mỹ vị thiên vương, Hào môn dậy sóng, Bảo vệ nhân chứng, Bước qua ranh giới...Tần Bái từng đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Kim Tượng lần thứ 13.

{keywords}
Diễn viên Khương Đại Vệ. 

Khương Đại Vệ (tên thật Khương Vỹ Niên) đóng phim từ năm 4 tuổi, thành danh từ thập niên 1960. Ông nổi tiếng với các tác phẩm Kim Yến Tử, Tân độc tí đao, Báo thù, Cửu Âm Chân Kinh, Song hiệp, Mã Vĩnh Trinh, Thích mã... Cùng với Địch Long, ông là sao võ thuật sáng giá của màn ảnh xứ Cảng. Nam diễn viên hiện sống an nhàn cùng vợ - cựu diễn viên Lý Lâm Lâm. Thỉnh thoảng, ông nhận lời đóng phim để đỡ nhớ nghề. 

{keywords}
Đạo diễn Nhĩ Đông Thăng. 

Nhĩ Đông Thăng là đạo diễn tài năng của nghệ thuật thứ 7 của Hoa ngữ. Trước khi chuyển sang công tác hậu trường, Nhĩ Đông Thăng cũng từng đóng phim. Ông là "cha đẻ" của loạt phim như: Sắc tình nam nữ, Thần kiếm, Môn đồ, Ỷ Thiên Đồ Long ký (1978), Đa tình kiếm khách vô tình kiếm, Thiết thính phong vân 3 phần, Dị độ không gian... Ông cũng là người có công lăng xê nhiều gương mặt tiếng tăm của màn ảnh như: Trương Mạn Ngọc, Cổ Thiên Lạc, Phương Trung Tín...

Clip ba anh em Tần Bái, Nhĩ Đông Thăng và Khương Đại Vệ hội ngộ

Thúy Ngọc

Những tài tử nhận cát-xê cao kỷ lục của đài TVB

Những tài tử nhận cát-xê cao kỷ lục của đài TVB

Các diễn viên Trần Hào, Mã Quốc Minh, Vương Hạo Tín... được trả mức cát-xê cao và trở thành những gương mặt chủ lực của nhà đài TVB hiện nay.