Ngày 7/11, Sohu đưa tin sao nữ 83 tuổi Dư Mộ Liên nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì bệnh xơ phổi. Xác nhận thông tin nhập viện với báo giới, bạn thân nữ nghệ sĩ cho biết chưa rõ tình hình cụ thể vì chưa thể vào thăm.

Liên hệ với bệnh viện, y tá cho biết Dư Mộ Liên không thể tiếp nhận điện thoại. Hiện tại, bà đang được điều trị tích cực trong phòng chăm sóc đặc biệt ICU.

Theo Apple Daily, vào tháng 8, nữ diễn viên phải điều trị nội trú 8 ngày do nhập viện trong tình trạng ho dữ dội và được chẩn đoán mắc bệnh xơ phổi. Sau khi xuất viện, bà cho biết sức khỏe đang hồi phục tốt và không có gì đáng lo ngại.

{keywords}
Dư Mộ Liên khiến nhiều người xót xa khi nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Những năm trở lại đây, Dư Mộ Liên thường xuyên bị chóng mặt và ngất xỉu đột ngột. Nữ diễn viên gạo cội từng ngất trên đường và được những người xung quanh đưa đi cấp cứu. Thậm chí, sao nữ Hong Kong còn phải thuê người giúp việc chăm sóc mình và lắp tay vịn vào giường để đảm bảo an toàn.

Dư Mộ Liên là diễn viên chuyên đóng vai nữ xấu trong phim TVB. Tạo hình xấu xí của bà quen thuộc với khán giả qua các tác phẩm như Thần điêu đại hiệp 1983, Anh hùng xạ điêu 1994, Tiếu ngạo giang hồ 1996,... Bà là diễn viên gạo cội của đài TVB với hơn 70 năm tuổi nghề chuyên về các vai phụ trên màn ảnh, được mệnh danh là Nữ vương làng lá xanh. Tính đến nay, bà đã có hơn 200 bộ phim truyền hình và điện ảnh.

{keywords}
Dư Mộ Liên là diễn viên gạo cội đài TVB.

Chia sẻ về chuyện không lập gia đình, Dư Mộ Liên cho biết bà mất niềm tin vào hôn nhân vì cha mẹ ly hôn từ thuở bé. Nữ diễn viên đã dùng một nửa gia sản của mình để làm từ thiện, nửa còn lại sẽ được quyên tặng sau khi bà qua đời.

Năm 2005, Dư Mộ Liên từng âm thầm trích 10.000 USD (hơn 230 triệu đồng) trong quỹ lương hưu 25.000 USD (hơn 570 triệu đồng) để xây trường học cho trẻ em ở vùng sâu vùng xa. Bà khiến nhiều người ngưỡng mộ vì tấm lòng thiện nguyện.

Ở tuổi 83, nữ diễn viên khiến nhiều khán giả xót xa vì cảnh sống đơn độc, vất vả.

Thanh Nhàn

Thú cưng kỳ lạ của dàn sao Hoa ngữ đình đám

Thú cưng kỳ lạ của dàn sao Hoa ngữ đình đám

Lý Băng Băng thích nuôi nhện, Tạ Đình Phong nuôi rùa, thằn lằn,... là những điểm kỳ lạ ít khán giả được biết về cuộc sống của các ngôi sao Hoa ngữ.