Không sợ “đối thủ” trẻ

Cũng khá lâu Quỳnh Nga không xuất hiện trước truyền thông. Lý do gì khiến bạn “lặn” khá kỹ như vậy?

- Thời gian vừa rồi, tôi không xuất hiện truyền thông vì tập trung cho việc kinh doanh và gia đình. Nhiều người yêu mến hay bạn bè đồng nghiệp cũng nói sao lãng phí thời gian thế nhưng bản thân tôi biết không thể tham công tiếc việc được, sức mình có hạn, lại không có người hỗ trợ nên phải lựa chọn. Tính ra cũng 4 năm rồi đấy. Thi thoảng tôi cũng cảm thấy nhớ nghệ thuật đến phát điên ấy chứ.

{keywords}
Diễn viên Quỳnh Nga nói về tin đồn “rạn nứt” với Doãn Tuấn

Hiện tại mọi thứ đã đi vào quỹ đạo ổn định nên năm nay tôi có kế hoạch quay lại với nghệ thuật. Nói trước cũng không biết sẽ thế nào nhưng có thể bật mí là trước tiên là kế hoạch quay lại với âm nhạc, vì đó là đam mê chính. Còn điện ảnh thì tôi cũng đã nhận được một số lời mời và đang cân nhắc. Nhưng trong năm Quỳnh Nga sẽ trở lại.

Lớp nghệ sĩ trẻ hiện nay đang chứng minh được thực lực. Bạn có lo ngại những “đối thủ” này không?

- Tôi không phủ nhận thực tế các bạn trẻ hiện nay đang rất nỗ lực để chứng minh bản thân. Mỗi ngày mỗi giờ đều có thêm những nhân tố mới trong nghệ thuật. Nhưng tôi cũng không ngại điều đó vì tôi làm vì đam mê và không phải lúc nào cũng đem ra so sánh. Nếu cứ như thế, rõ ràng không nên, mỗi người có lợi thế, ưu điểm riêng. Bản thân tôi cũng vậy. Tôi không phải người trẻ, không phải người mới nhưng tôi có lợi thế của người đi trước đã có người hâm mộ và có cả những trải nghiệm và kinh nghiệm nhất định. Tôi hoàn toàn có chỗ đứng mà.

Nhưng có lẽ sẽ mất thời gian để bắt nhịp và lấy lại khán giả?

- Tôi không ngại mất thời gian mà ngại vấn đề mọi người có tiếp nhận mình hay không? Vì tôi đã “biến mất” một thời gian dài, khán giả từng yêu thích mình giờ cũng đã lớn, còn lớp khán giả trẻ thì sẽ tiếp nhận mình không khác gì những nghệ sĩ trẻ. Nhưng dù vậy thì tôi vẫn cần phải làm gì đó để người trẻ tiếp nhận mình, người lớn đón nhận lại. Tôi hy vọng vẫn được yêu mến như xưa.

Vậy lần trở lại này bạn có gì đổi mới so với trước đây?

- Sau thời gian dài “ngủ đông” thì khi quay trở lại ít nhật cũng phải có được cái gì đó khác lạ chứ. Tôi chắc chắn sẽ là một Quỳnh Nga mới. Về âm nhạc sẽ là chất nhạc mới khác hoàn toàn với dòng mà trước đây Quỳnh Nga theo đuổi. Không chỉ là những bản ballad hay dance … mà sẽ cập nhật phù hợp với dòng nhạc hiện đại.

Còn điện ảnh, tất nhiên tôi không muốn đóng khung mãi trong vai hiền lành bị bắt nạt mà muốn được bắt nạt người khác xem sao. Nói thế thôi nhưng điều đó còn phụ thuộc nhiều kịch bản và sự lựa chọn của đạo diễn. Hiện tại cũng đang có những dự án để cân nhắc nên tôi cố gắng nhận dạng vai mà không ai ngờ tới.

Bạn bè 10 người thì có 6 người ly hôn

Bỏ 4 năm rời xa nghệ thuật để tập trung cho việc kinh doanh và lo cho gia đình, nhưng gần đây có tin đồn vợ chồng bạn “cơm không lành, canh không ngọt”?

- Nghệ sĩ dù xuất hiện nhiều hay ít cũng luôn nhận được nhiều quan tâm và xung quanh đó là những tò mò, thắc mắc. Khi không lên tiếng thì sẽ trở thành tin đồn. Nhưng tôi muốn giữ chuyện cá nhân một cách riêng tư nhất, vì thế tôi xin phép không chia sẻ. Tôi không muốn bị nói mang chuyện tình cảm ra để PR cho sự trở lại. Đến lúc thích hợp tôi sẽ chia sẻ thoải mái.

Việc nghệ sĩ dùng chuyện tình cảm để PR không lạ gì với showbiz, nhưng có vẻ bạn đang chọn cách an toàn?

- Tôi nghĩ không phải tất cả nhưng đôi khi có những nghệ sĩ không phải họ cố ý chiêu trò PR mà vô tình “bị” PR thôi.

Hồi mới vào nghề, tôi cũng vô tư trả lời phỏng vấn, biết gì nói đấy, hỏi gì nói đấy chứ không nghĩ xa xôi đến chuyện đằng sau câu nói. Thậm chí có những câu hỏi chẳng có ý gì nhưng khi bị giật title thì lại bị “ném đá” không ai thèm đọc nội dung. Tổn thương đó khán giả không hiểu được đâu.

Giờ lớn hơn rồi, có kinh nghiệm hơn nên tôi không muốn bị đẩy vào thế khó. Tôi không còn là trẻ con để mà lỡ miệng. Tất nhiên, tôi cũng biết cẩn thận quá lại thành ra an toàn. Mà nghệ sĩ như thế là không nên. Nhưng tôi vẫn muốn chắc chắn phát ngôn sẽ không ảnh hưởng đến ai.

Để định nghĩa về hôn nhân thì mỗi người có cách cảm nhận khác nhau, sau 4 năm hôn nhân bạn thấy thế nào?

- Hôn nhân dù có thế nào thì ai chưa từng thử cũng thì nên thử. Họ sẽ biết thế nào đắng cay ngọt bùi trong cuộc sống.

Không ai có thể vì mình không hạnh phúc mà khuyên người khác nói “Không” với hôn nhân. Vì thực tế, hôn nhân có những giây phút rất thăng hoa nhưng thi thoảng cũng bế tắc. Đó là “vị” hôn nhân. Và như thế mới là cuộc sống.

Quay lại câu chuyện bạn tập trung kinh doanh, bạn nghĩ sao khi phụ nữ hiện đại đều chủ động độc lập tài chính?

- Điều này rất quan trọng. Xã hội hiện đại không ai nên sống dựa vào ai. Đặc biệt là phụ nữ khi có một công việc ổn định, có thu nhập - dù không quá nhiều nhưng là tiền do chính mình làm ra thì sẽ nhận được sự tôn trọng từ những người xung quanh. Tiếng nói cũng có sức nặng hơn.

Tuy nhiên, một thực tế rằng phụ nữ độc lập quá dẫn đến sự bình đẳng trong gia đình, vợ chồng ít có sự ràng buộc nên dễ đổ vỡ và ly hôn không phải chuyện quá to tát?

- Không thể nói phụ nữ độc lập thì dễ dàng ly hôn. Điều đó hoàn toàn sai. Độc lập về tài chính thì khi chia tay có khi còn buồn hơn. Họ giỏi công việc nên cũng muốn giỏi trong hôn nhân, muốn một cuộc hôn nhân tốt đẹp nhưng cuối cùng hạnh phúc lại không như ý. Chẳng phải đáng buồn hơn sao?

Còn ly hôn to tát mà. Không phải chỉ người trong cuộc buồn mà gia đình cũng ảnh hưởng. Ai cũng buồn, cũng tổn thương. Sự nỗ lực gắn kết mà không cố được nữa thì đành phải buông. Sau những cố gắng mà phải buông bỏ thì buồn chứ. Không hề đơn giản.

Trường hợp giới nghệ sĩ đổ vỡ hôn nhân dù đã từng có những huyện tình quá đẹp?

- Đó là do chưa đúng người và chưa đúng thời điểm. Lúc chọn lựa chẳng ai nghĩ đó là sai nhưng đến một lúc nó tự thành sai thì phải sửa. Không phải chỉ giới nghệ sĩ mới nhiều trường hợp ly hôn mà do họ được công chúng quan tâm quá nhiều nên cuộc sống bị biết đến nhiều hơn thôi. Bạn bè tôi, 10 cặp đôi thì cũng có đến 6 cặp ly hôn đấy chứ.

(Theo Giadinh.net.vn)

'Cá sấu chúa' Quỳnh Nga ly hôn Doãn Tuấn sau 5 năm kết hôn?

'Cá sấu chúa' Quỳnh Nga ly hôn Doãn Tuấn sau 5 năm kết hôn?

Dù không trực tiếp khẳng định nhưng những động thái gần đây của nữ ca sĩ khiến nhiều người khẳng định cô đã ly hôn.