Trang Kyodo News đưa tin, công ty quản lý Horipro và cảnh sát địa phương xác nhận Sei Ashina qua đời với điều tra ban đầu là một vụ tự tử. Thông tin này khớp với một vài nhân chứng xác nhận thấy Ashina nhiều lần đến quán bar ngồi một mình với biểu hiện buồn rầu, chán nản.

Vụ việc đang tiếp tục điều tra. Thông tin tang lễ hiện chưa được công bố. Gia đình Ashina rất sốc sau khi biết diễn viên đã mất. 

{keywords}
Sei Ashina gây chú ý trên thảm đỏ LHP Toronto 2007 với bộ kimono và tóc dài thướt tha.

Sei Ashina, 36 tuổi bắt đầu sự nghiệp với tư cách người mẫu thời trang. Sau đó cô tham gia phim ảnh, từng đóng vai chính nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình bao gồm bộ phim truyền hình cổ trang đài NHK như Yae no Sakura hay phim trinh sát nổi tiếng Aibo; Kamen Rider Hibiki, Kamui Gaiden, Impossibility Defense, Perfect World, Watashi wa Shadow... 

Năm 2007, Ashina tham dự Liên hoan phim Quốc tế Toronto trong buổi công chiếu phim Silk tại Nhà hát Elgin (Toronto, Canada). Trong Silk, Ashina vào vai mỹ nhân người Nhật bí ẩn xuất hiện trong hành trình vợ chồng người buôn lậu tằm người Pháp (Michael Pitt và Keira Knightley thủ vai) sang Nhật Bản tìm nguồn cung tằm. Đây là vai diễn giúp Ashina được khán giả quốc tế biết đến. 

{keywords}
Ashina trong phim "Silk" chuyển thể từ tiểu thuyết Ý cùng tên.

Hai phim gần nhất Ashina tham gia là Theseus no Fune (2020) và AI Hokai (2020).

Hoạt động trong ngành giải trí đã lâu nhưng Ashina vẫn giữ được tên tuổi. Bên cạnh đóng phim, cô cũng là diễn viên lồng tiếng cho những phim nhập. Chẳng hạn, Ashina lồng tiếng cho vai nữ chính Emily Thorne trong sê-ri truyền hình Mỹ nổi tiếng Revenge hồi năm 2011. 

Về đời tư, Ashina bị nghi đang hẹn hò tài tử Kotaro Koizumi từ năm 2019.

Cẩm Lan

'Bond Girl' Diana Rigg qua đời vì ung thư

'Bond Girl' Diana Rigg qua đời vì ung thư

Nữ diễn viên Dame Diana Rigg, nổi tiếng với các vai diễn Emma Peel trong phim The Avengers và Olenna Tyrell trong Game of Thrones, đã qua đời ở tuổi 82.