Theo Sina, Lý Hương Cầm vừa trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng vào sáng 4/1. Thông tin được con gái nữ diễn viên xác nhận với truyền thông cách đây không lâu. 

{keywords}
Lý Hương Cầm qua đời ở tuổi 88 sau thời gian dài chống chọi bệnh tật. 

Lý Hương Cầm mắc nhiều chứng bệnh về tiểu đường, tim mạch, thận... trong những năm qua. Đầu tháng 12/2020, bệnh tình bà trở nặng và phải nhập viện cấp cứu nhiều lần. "Gia đình đã chuẩn bị sẵn tinh thần khi nhận được chẩn đoán từ bác sĩ. Ở những giây phút cuối cùng, bà đã ra đi một cách thanh thản trong vòng tay của con cháu", trang tin viết. 

Do tình hình dịch bệnh Covid-19, phía gia đình nguyện vọng tổ chức lễ tang đơn giản. Tuy nhiên phía Hiệp hội nghệ sĩ Hong Kong bày tỏ mong muốn có buổi tưởng niệm riêng để khán giả, đồng nghiệp được đến viếng và tiễn đưa cố diễn viên.

{keywords}
Nữ diễn viên sức khỏe sa sút trong 2 năm gần đây. 

Thông tin Lý Hương Cầm qua đời khiến làng giải trí Hong Kong bàng hoàng. Sinh thời, nữ diễn viên gạo cội được mọi người yêu quý, kính trọng bởi bề dày sự nghiệp và lối sống tình cảm với mọi người. "Tạm biệt bà, trân trọng biết ơn những cống hiến của bà với nghệ thuật Hong Kong", "Bà là cả tuổi thơ của chúng cháu", "Tạm biệt "Cầm tỷ" (tên gọi thân mật của Lý Hương Cầm - PV), chúng tôi mãi nhớ đến chị",... là những lời tiếc thương từ khán giả.  

Lý Hương Cầm, tên thật là Lý Thụy Cầm, sinh năm 1932 trong một gia tộc giàu có ở Ma Cao. Bà là một trong những nữ diễn viên gạo cội của màn ảnh Hong Kong từ giữa thập niên 1960 đến nay. 

{keywords}
Lý Hương Cầm thuộc thế hệ nữ diễn viên đầu tiên của màn ảnh xứ Cảng Thơm. 

Năm 1972, Lý Hương Cầm chính thức gia nhập đài truyền hình TVB, trở thành một trong những MC trụ cột của tiết mục tổng hợp ăn khách Hoan liêu kim tiêu. Bà còn góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình: Thân tình, Người trong lưới, Công chúa giá đáo, Sức mạnh tình thân... Với hình tượng người mẹ, người bà từ hiểm ác đến hiền lành, những vai diễn của bà tạo được nhiều thiện cảm với khán giả. 

Năm 2010, nữ diễn viên sau khi đóng xong phim Công chúa giá đáo cũng chính thức giải nghệ. 10 năm qua, bà dành thời gian dưỡng bệnh và tìm niềm vui bên gia đình, con cháu. 

Thúy Ngọc

Nữ diễn viên Trung Quốc Tôn Kiều Lộ qua đời ở tuổi 25

Nữ diễn viên Trung Quốc Tôn Kiều Lộ qua đời ở tuổi 25

Gia đình Tôn Kiều Lộ đau buồn cho biết nữ diễn viên đã qua đời sau một cơn nhồi máu cơ tim vào ngày đầu năm mới.