Mới đây, diễn viên Kiều Trinh khiến người hâm mộ lo lắng khi chia sẻ hình ảnh gương mặt, bàn tay bị sưng phù, nổi đốm đỏ. Theo chia sẻ của Kiều Trinh thì cô bị dị ứng bạch tuộc.

{keywords}
Diễn viên Kiều Trinh bị dị ứng hải sản khiến mặt, tay sưng phù.

Theo đó, Kiều Trinh cho biết ghé thăm nhà em gái ở lại ăn cơm trong đó có món râu bạch tuộc. Tuy nhiên, khi về nhà sửa soạn đồ đạc chuẩn bị đi quay phim Kiều Trinh cảm thấy khó chịu, bứt rứt trong người. Sau đó, Kiều Trinh phát hiện phần mặt và bàn tay của mình bị sưng, đặc biệt là cơ thể bị ngứa và khó thở. 

"Suy nghĩ biết bị dị ứng hải sản nên tôi bình tĩnh đun ấm nước sôi siêu tốc và pha một ly trà gừng thật nóng uống hết. Tiếp tục pha ly thứ hai uống cạn và lúc đó ợ một hơi thật to nhẹ nhàng không còn khó thở. Tiếp tục pha thêm ly thứ 3 uống tổng cộng 1,5 lít nước sôi pha gừng, đi vào mở nước nóng tắm cho bớt ngứa sau 1 tiếng cơ thể dễ chịu hơn", Kiều Trinh chia sẻ cách sơ cứu của bản thân. 

Chia sẻ với VietNamNet, diễn viên Kiều Trinh cho biết hiện tại sức khỏe của cô đã ổn định. Sau ngày bị ngộ độc, nữ diễn viên vẫn còn ngứa toàn thân và tiếp tục uống trà gừng để thải độc trong cơ thể.

Cô cho biết trước đây chưa từng bị ngộ độc hay chữa giúp ai. Khi còn nhỏ, cô được mẹ dạy cạo cho người bị trúng gió. Kiều Trinh có thói quen hay xem sách báo về sức khỏe nên vô tình đọc được một bài chia sẻ của một gia đình khi chồng và con bị ngộ độc hải sản (tôm) và dẫn đến tình trạng khó thở, tê lưỡi.

{keywords}
Nhờ bình tĩnh xử lý, nữ diễn viên đã khỏe mạnh trở lại, cơ thể hết sưng phù.

Nữ diễn viên cho biết vì sống một mình nên luôn để ý những thay đổi trên cơ thể và đường hô hấp. Cô thường thiếu oxy sau khi sinh bé thứ 3 nên luôn để ý giữ gìn sức khỏe bằng cách đọc nhiều bài báo về sức khoẻ và lần này may mắn việc dị ứng hải sản đã bình tĩnh tự xử lý và rất may là đã dần khỏi.

Kiều Trinh cho biết đây là lần đầu chị bị ngộ độc lần đầu nhưng do hiểu cơ địa và sức khỏe nên dễ xử lý tình huống. Nếu tình hình nguy hiểm, cô sẽ nhập viện cấp cứu. Kiều Trinh nhấn mạnh mọi người cần hiểu rõ cơ địa của mình từ nhỏ.

Nữ diễn viên lưu ý với những trường hợp hay bị dị ứng, mọi người nên trang bị tìm hiểu các kiến thức phòng ngừa điều trị bệnh. Sau khi sơ cứu, mọi người đến bệnh viện kip thời. Nếu những người có cơ địa thường xuyên bị dị ứng nên hạn chế ăn và luôn có thuốc phòng dị ứng hoặc trà gừng để dễ kịp thời xử lý.

Công Minh

Khu vườn rộng 5.000m2 tại quê nhà Bình Phước của 'nữ hoàng cảnh nóng'

Khu vườn rộng 5.000m2 tại quê nhà Bình Phước của 'nữ hoàng cảnh nóng'

 - Sống trong căn nhà thuê nhỏ ở Sài Gòn nhưng diễn viên Kiều Trinh lại sở hữu một khu vườn nhà rộng 5.000m2 tại Bình Phước do cha mẹ để lại.