Theo Sky News đưa tin, khoảng 10 giờ đêm 11/4 (giờ địa phương), các chuyên viên y tế đã được gọi tới CLB hài kịch Lone Woft ở Bicester để hỗ trợ Cognito nhưng thật không may, họ xác định ông đã qua đời ngay tại chỗ. Theo báo cáo, ông đang trong quá trình điều trị bệnh tim.

{keywords}
Diễn viên hài độc thoại Ian Cognito ra đi ở tuổi 60.

Sự ra đi của diễn viên hài đã để lại niềm tiếc thương cho các đồng nghiệp.

Diễn viên - nghệ sỹ hài kịch Rufus Hound chia sẻ trên mạng xã hội: “Chúng ta đã mất đi một con người vĩ đại”. Ông nói trên Twitter: “Ian Cognito đã ra đi. Có lẽ điều đó không có nghĩa lý gì đối với những người có tầm hiểu biết hạn hẹp về giới kịch độc thoại qua màn hình TV, nhưng nó thật đau đớn với những ai đã từng ngồi trong một CLB hài kịch và xem anh biểu diễn”.

Diễn viên hài độc thoại Luisa Omielan tâm sự: “Nhiều năm trước, tôi đã từng nhìn thấy ông ấy một lần trên sân khấu và tôi thực sự choáng ngợp trước sự tuyệt vời của ông ấy, vĩ đại đúng như danh tiếng của ông. Ngông cuồng và xuất sắc. Tôi vừa mới nghe tin ông ấy đã mất trên sân khấu. Ông thậm chí đã chết đi như một huyền thoại. Nhưng điều này xảy ra nhanh quá mức tưởng tượng. Xin gửi sự sẻ chia sâu sắc đến gia đình ông”.

Nhiếp ảnh gia Craig Smith Jones- đồng thời là bạn của Cognito đã tweet một bức ảnh chụp ông và viết: “Anh ấy đã ra đi”.

Diễn viên hài kịch - nhà văn Shappi Khorsandi chia sẻ trên Twitter: “Sự ra đi của Ian Cognito khiến tôi hồi tưởng về những nghệ sĩ hài kịch tuyệt vời trong 20 năm qua. Tôi yêu tất cả mọi người. Chỉ vậy thôi. Thời gian dần trôi và chúng ta không còn diễn cùng nhau nữa, tôi đã nghĩ chúng ta còn có thể làm vậy vào một lúc nào đó… và rồi chuyện này ập tới.”

Đã quen biết Cognito được 25 năm, Mitch Benn cho biết: “Tôi mới gặp anh ấy một tháng trước, khỏe mạnh hơn bao giờ hết. Anh ấy đã chiến đấu kiên cường, tỉnh táo suốt 18 tháng. Thật không công bằng”.

CLB Glee tại Birmingham cũng bày tỏ sự tiếc thương người nghệ sĩ quá cố: “Chúng tôi vô cùng đau đớn trước sự ra đi của Ian Cognito. Ông là một gã lập dị, luôn hài hước, thỉnh thoảng nhạy cảm nhưng ông thực sự là một con người “có một không hai”. An nghỉ nhé, Cogs x”.

{keywords}
Sự ra đi của Ian Cognito đã để lại niềm thương tiếc cho giới nghệ sĩ.

Ian Cognito sinh ra tại London, từng đạt giải thưởng Time out cho diễn viên hài độc thoại năm 1999. Là một biểu tượng trong làng hài kịch, Cognito đã được so sánh với những tên tuổi tầm cỡ như Lenny Bruce, Bill Hicks và Jerry Sadowitz nhưng ông chưa bao giờ đạt được thành công trong phương tiện truyền thông chính thống. Một phần lý do của việc này được cho là bởi tính khí nóng nảy, lập dị. Tuy vậy, các nghệ sĩ đồng nghiệp lại rất kính trọng và ngưỡng mộ Cognito bởi tài năng xuất chúng của ông.

Đan Tâm

Lê Hoàng: Nếu có 1,5 tỉ, phụ nữ nên thẩm mỹ đừng du học

Lê Hoàng: Nếu có 1,5 tỉ, phụ nữ nên thẩm mỹ đừng du học

 - Từng được một bạn nữ hỏi nên đi du học hay phẫu thuật thẩm mỹ khi có 1,5 tỷ, đạo diễn Lê Hoàng thẳng thắn khuyên phụ nữ nên đầu tư vào nhan sắc.