Diễn viên Jeremy Bulloch, nổi tiếng với vai thợ săn tiền thưởng Boba Fett trong Chiến tranh giữa các vì sao V: Đế chế phản công (1980) và Sự trở lại của Jedi (1983), đã qua đời ở tuổi 75.

Nam diễn viên người Anh đã từng xuất hiện trong hơn 100 dự án trước khi qua đời, với nhiều vai diễn trong các dự án phim như James Bond (do Roger Moore đóng chính), Yêu chàng điệp viênVòi bạch tuộc, cũng như một số bộ phim về Dr. Who trong những năm 1960 và 1970.

{keywords}
Nam diễn viên Jeremy Bulloch qua đời ở tuổi 75

Ông qua đời tại bệnh viện Tooting's St George's ở London sau một số 'biến chứng sức khỏe' và một thời gian dài chiến đấu với bệnh parkinson, theo thông tin trên trang web cá nhân của ông công bố.

Trong tuyên bố có viết: “Ông ấy đã trải qua khoảng thời gian cuối đời trong sự chăm sóc tận tình của các nhân viên tại bệnh viện St George's ở Tooting, gần ngôi nhà mà ông ấy và vợ mình Maureen đã sống cùng nhau hơn 50 năm. Maureen và hai con trai của ông ấy, Jamie và Robbie, đã túc trực bên cạnh trong suốt những ngày cuối cùng của ông”.

{keywords}
Nam diễn viên Mark Hamill của Luke Skywalker bày tỏ sự thương tiếc trên sự ra đi của Bulloch trên Instagram.

Nhiều người nổi tiếng từng làm việc chung với Jeremy Bulloch như diễn viên Mark Hamill của Luke Skywalker hay Daniel Logan (đóng vai Boba Fett thời trẻ trong Attack of The Clones) đã bày tỏ sự thương tiếc với sự ra đi của nam diễn viên người Anh trên mạng xã hội.

{keywords}
Bài viết của Daniel Logan (đóng vai Boba Fett thời trẻ trong Attack of The Clones)

Mặc dù Bulloch được ghi nhận là Boba Fett, trên thực tế ông ấy chỉ cùng với Jason Wingreen lồng tiếng cho nhân vật trong loạt phim gốc. Jeremy Bulloch đã góp mặt với nhiều vai diễn khách mời xuyên suốt loạt phim điện ảnh Chiến tranh giữa các vì sao và thường xuyên giam gia các buổi ra mắt hay ký tặng để giao lưu với người hâm mộ.

Mặc dù sự xuất hiện của nam diễn viên trong các bộ phim gốc là ngắn ngủi, nhưng không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của Bulloch. Ông ấy từng nói về việc xuất hiện trong các dự án Chiến tranh giữa các vì sao một lần nữa trong một cuộc phỏng vấn năm 2013 và đùa rằng: 'Điều đáng yêu là ... nếu tôi đội mũ bảo hiểm, sẽ không ai biết tôi bao nhiêu tuổi.'

{keywords}
Diễn viên Jeremy Bulloch, nổi tiếng với vai thợ săn tiền thưởng Boba Fett trong phim Chiến tranh giữa các vì sao V: Đế chế phản công (1980) và Sự trở lại của Jedi (1983).

Nam diễn viên sinh ra ở Market Harborough, Leicestershire, Anh, trong một gia đình có 6 anh chị em, và bắt đầu tham gia diễn xuất từ khi còn nhỏ. Lần đầu tiên Jeremy Bulloch xuất hiện trên truyền hình là khi mới 10 tuổi.

Linh Nguyễn

Nữ diễn viên Ấn Độ qua đời ở tuổi 35

Nữ diễn viên Ấn Độ qua đời ở tuổi 35

Arya Banerjee qua đời tại nhà riêng ở thành phố Kolkata, Ấn Độ vào cuối tuần trước. Cô hưởng dương 35 tuổi.