Trong năm nay, Diễm My 9X lần đầu tham gia phim truyền hình miền Bắc. Cô đảm nhận vai Phan Linh - mẫu phụ nữ thông minh, giỏi giang, bản lĩnh, nhưng sống nội tâm và hơi nguyên tắc. Linh được chàng trai đào hoa tên Sơn (Thanh Sơn) theo đuổi, song cô lại đem lòng yêu thầm sếp Minh (Nhan Phúc Vinh).

Nhan Phúc Vinh lạnh lùng nhưng ấm áp

- Những ngày qua, dường như chị vẫn bận rộn với lịch quay phim ở Hà Nội?

- Đúng vậy, tôi và ê-kíp đang hoàn thành những cảnh quay cuối của bộ phim Tình yêu và tham vọng. Có lẽ đây là bộ phim với lịch quay dài nhất tôi từng tham gia, kéo dài suốt 1 năm. Gần đây, đoàn liên tục quay đêm, cộng thêm thời tiết mùa hè nắng nóng, nên tôi khá “đuối”. Nhiều hôm chúng tôi ở trường quay đến 2-3 giờ sáng, về nghỉ ngơi vài tiếng rồi lại đi quay tiếp.

- Chị có thể chia sẻ về một trong những phân cảnh ấn tượng nhất hoặc khó quên nhất của mình đến lúc này?

- Một trong những cảnh tôi ấn tượng nhất có lẽ là cảnh Linh tỏ tình với Minh ở bờ Hồ, vừa phát sóng trong tập 34 vừa qua. Phân cảnh ngoài trời nên khá chật vật, thực hiện từ 23h hôm trước đến sáng hôm sau. Thời tiết mùa hè nắng nóng, nhưng tôi và anh Vinh lại mặc đồ mùa đông, cảm giác không dễ chịu chút nào. Rồi còn phải quay cảnh ngã nữa.

Nhưng đây cũng là phân đoạn tôi tâm đắc vì được sống trọn vẹn với cảm xúc của nhân vật Linh.

{keywords}
Tạo hình vai Phan Linh của Diễm My trong phim đơn giản, luôn mặc lín cổng cao tường. Ảnh: Diễm My.

- Nhiều khán giả khen chị diễn cảnh tỏ tình tự nhiên, chân thật, khiến người xem cảm động. Nhan Phúc Vinh đã giúp chị đẩy cảm xúc lên hay lúc ấy chị nghĩ đến người mình yêu?

- Tôi nghĩ với những cảnh quay như thế này, sự chuẩn bị cảm xúc cá nhân của diễn viên là quan trọng nhất. Có trường hợp hai diễn viên có cảm xúc với nhau, tạo ra chất xúc tác ngay tại thời điểm đó. Nhưng cũng có trường hợp người ta lấy cảm xúc từ chính kinh nghiệm sống của mình.

Đối với tôi, tôi rất quý các bạn diễn. Nhưng để lấy cảm xúc từ người bạn đó chỉ chiếm 5%. Để có chiều sâu, tôi phải tưởng tượng đó là mối quan hệ khác của mình.

Cụ thể, trong cảnh ấy, tôi lấy 5% cảm xúc từ sự yêu mến dành cho anh Vinh. Anh Vinh bên ngoài tuy lạnh lùng, nhưng bên trong ấm áp và là người đàn ông tốt, chung thủy. 95% còn lại tôi nghĩ về mẹ mình và tình yêu của mẹ dành cho cha.

- Ở hậu trường, chị thân thiết và hay tương tác với đồng nghiệp nam là Thanh Sơn. Chị có nghĩ nếu diễn với Sơn sẽ nhiều cảm xúc hơn?

- Tôi thấy một điều thú vị là tính cách của các diễn viên ngoài đời cũng gần giống trong phim. Anh Vinh thì lạnh lùng, sống khép kín y như Minh. Sơn trong phim hay trêu đùa, đáng yêu, thích tán gái. Anh Thanh Sơn ngoài đời y chang như vậy, lúc nào cũng tưng tửng, hoạt ngôn. Không chỉ mình tôi đâu, nhiều cô gái khác cũng thích nói chuyện với anh ấy lắm (cười).

Ngoài đời, đúng là tôi chơi thân với anh Sơn hơn. Nhưng yếu tố “chemistry” (phản ứng hóa học), tôi nghĩ mình phải đặt đúng chỗ. Trong phim, người Linh yêu là Minh, chứ không phải Sơn.

- Chơi thân với Thanh Sơn, lại thỉnh thoảng chia sẻ video vui đùa trên trang cá nhân, chị không lo bạn trai ghen sao?

- Tôi luôn đặt ra giới hạn rõ ràng trong công việc và đời sống riêng. Tôi chưa bao giờ nhập nhằng hay có cảm xúc với bạn diễn. Người đồng hành với tôi hiểu điều đó và tin tưởng mình.

{keywords}
Nữ diễn viên thân thiết với Thanh Sơn khi đóng phim chung. Ảnh: Diễm My.

Tôi hay bị khổ tâm vì sự cầu toàn

- Nhìn lại một nửa chặng đường phim lên sóng, chị cảm thấy hài lòng với những gì mình đã thể hiện và cả sự kỳ vọng cho vai Phan Linh chứ?

- Tôi là người cầu toàn và hay bị khổ tâm vì chính sự cầu toàn của mình. Những khi mệt quá, hoặc do tác động bên ngoài, không diễn được như mong muốn, tôi thường bị mất ngủ. Tôi cũng sống nội tâm lắm, dễ bị ảnh hưởng bởi những điều mà bản thân làm chưa trọn vẹn.

Tôi đang cố gắng cân bằng, suy nghĩ rằng không có gì là hoàn hảo, miễn là mình làm hết sức ở thời điểm đó.

Nhìn lại một năm qua, thời gian đầu đóng phim, cuộc sống cá nhân của tôi xảy ra nhiều chuyện. Lúc đó, phải nói tôi cực kỳ căng thẳng, thậm chí có ngày không ngủ được suốt 48 giờ, đầu lúc nào cũng tỉnh táo.

Tôi biết nhiều phân đoạn, tôi diễn bị căng quá, không thả lỏng. Dần dần, mọi chuyện cũng qua. Về sau, tôi cảm nhận mình nhập tâm vào nhân vật sâu hơn. Tôi đã làm 200% sức lực, nên không hối tiếc.

Có thể khán giả khen điểm này, chê điểm kia, tôi luôn lắng nghe, rút kinh nghiệm để làm tốt hơn ở phim sau.

- Không ít người nhận xét tạo hình, trang phục của Phan Linh trong phim đơn giản quá. Chị nghĩ sao về điều này?

- Thực ra My có stylist đồng hành cùng mình từ đầu phim và chuẩn bị phục trang khá kỹ. Ban đầu, bạn ấy chuẩn bị những bộ đồ công sở màu sắc tươi sáng, phong cách Hàn Quốc. Nhưng đạo diễn Bùi Tiến Huy lại không đồng ý. Anh bảo cô Linh là người không am hiểu thời trang, không chú ý vẻ bề ngoài, chỉ quan tâm gia đình, công việc. Vì thế, tôi phải mặc đồ khác, màu tối và lúc nào cũng “kín cổng cao tường”.

Tôi cũng đọc bình luận, thấy khán giả chê phong cách của Linh xấu, không thời trang. Nhưng anh Huy vẫn giữ quan điểm. Theo anh ấy, đó là tính cách của nhân vật, Linh phải đối lập hoàn toàn với Tuệ Lâm. Tuệ Lâm là tiểu thư lá ngọc cành vàng, giàu có.

Trong phim, Ánh cũng mặc đẹp. Chỉ có Linh không được mặc đẹp và luôn phải mặc quần. Mãi sau này, gần cuối phim, đạo diễn mới đồng ý cho tôi mặc váy. Style của Linh sẽ mềm mại, nữ tính và sành điệu hơn.

Diễm My chia sẻ cô thường bị căng thẳng.

- Nữ chính mà lại không được mặc đẹp, dễ bị lu mờ trước các tuyến nhân vật khác. Chị có cảm thấy thiệt thòi?

- Đúng là có thiệt thòi một chút. Nhưng những vai trước đây, tôi từng đóng mẫu phụ nữ sành điệu, thời trang nhiều rồi. Lần này, tôi nghĩ thay đổi cũng thú vị. Hơn nữa, lý do đạo diễn đưa ra rất thuyết phục. Mình không thể làm khác.

- Chị có thể bật mí một tình tiết nhỏ về mối quan hệ tình cảm sau này giữa Phan Linh và Tổng giám đốc Minh, liệu sẽ sóng gió?

- Phim này có nhiều cú “twist”, những thay đổi bất ngờ, mà tôi tin khán giả khó đoán trước được. Tôi chỉ có thể tiết lộ đến như vậy thôi!

Theo Zing News