Thông tin mẹ diễn viên Diễm My 9X qua đời hôm 22/4 sau một thời gian tái phát bệnh khiến nhiều đồng nghiệp và người hâm mộ thương xót. Mẹ cô hưởng dương 58 tuổi.

Hiện tại, Diễm My ngưng mọi hoạt động nghệ thuật. Nữ diễn viên đau khổ chia sẻ những dòng tâm thư viết về mẹ - người có ý nghĩa quan trọng nhất trong cuộc đời của cô.

'17 tuổi đã tự chở mẹ đi bệnh viện'

Diễm My 9X hiện tại được nhiều người biết đến và yêu thích thông qua nhiều bộ phim điện ảnh ăn khách. Nhưng ít ai biết cô có một tuổi thơ không được trải hoa hồng như vẻ bề ngoài kiêu sa, hào nhoáng của bản thân.

{keywords}
Mẹ là người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời của Diễm My 9X.

Ngay từ nhỏ, Diễm My đã thường xuyên đau ốm, cô thậm chí phải lớn sớm hơn bạn bè đồng trang lứa khi luôn phải chứng kiến những trận cãi vã trong gia đình và rơi vào cảnh bố mẹ ly hôn khi còn nhỏ. Diễm My sống với mẹ và kể từ đó, bà là người có ý nghĩa quan trọng nhất, luôn gắn với mỗi giai đoạn đặc biệt trong cuộc đời nữ diễn viên.

Diễm My miêu tả mẹ cô giống như một nữ tu. Bà phải chịu quá nhiều đau khổ cả về thể chất lẫn tinh thần trước khi ra đi.

Cô kể, mẹ mình là con thứ 12 trong gia đình có 13 anh em, nhưng giờ chỉ còn lại 4 người. Khi ông bà ngoại đau ốm một tay mẹ cô chăm sóc tận tình.

Mẹ cô gặp và cưới bố cô vào năm 1984 khi không ai trong gia đình đồng ý. Cũng kể từ đó, mẹ cô bắt đầu chuỗi ngày khổ tâm, sống trong bể khổ cả về tinh thần lẫn vật chất.

"6 năm sau khi lấy bố, vì sức khoẻ yếu từng bị lao và nhiều lý do mẹ không thể có con. Điều này khiến bố mẹ lục đục. Trong cơn tuyệt vọng nhất, mẹ đã đứng dưới tượng Mẹ Maria để cầu xin một đứa con gái. Mối duyên với Mẹ Maria lại một lần nữa như định mệnh, đúng 8 tháng sau Mẹ có bầu My năm 1989 và sinh ra My vào mùng 1 tết âm lịch năm 1990.

Tưởng rằng có con sẽ làm cho mọi thứ dễ dàng hơn, yêu thương hơn, nhưng không, đau khổ chồng chất khi My lúc nhỏ bệnh suốt, bị chứng hen suyễn nên My phải nhập viện suốt. Mẹ nuôi My vất vả quá nên lại bị lao phổi lần 2. Mẹ yếu con yếu nên có lúc như những điều xui rủi và gánh nặng cho những người xung quanh", Diễm My kể lại.

{keywords}
Diễm My 9X chia sẻ lưu bút của mẹ khi còn trẻ.

Để có thể bươn trải, mẹ cô đã phải làm đủ thứ nghề để nuôi cô mà không có ai phụ giúp. Diễm My lớn lên trong tình yêu thương của bố mẹ nhưng kèm theo đó cũng là những trận cãi vã "mà phần lớn là bố nói long trời lở đất chấn động cả khu phố. Ngày nào cũng như ngày nấy suốt 21 năm từ lúc My sinh ra đời và biết lắng nghe. Không một ngày nào mà thấy trong nhà không có chuyện. Và kể cả lúc nằm bệnh viện, từ đầu toà nhà đến cuối toà nhà đều văng vẳng tiếng của bố".

Từ năm 17 tuổi, Diễm My đã bắt đầu thay bố và ông xe ôm chở mẹ đi nằm viện, khám bệnh bằng xe đạp điện. Có lúc, cô đã thực sự bối rối và bế tắc vì sao mẹ mình đau ốm suốt mà chưa bao giờ khỏe.

"Năm 2007 năm My 17 tuổi, mẹ đã bắt đầu phát chứng bệnh Lupus ban đỏ là căn bệnh hiếm gặp 1/5000 người nên việc mò bệnh của các bác sĩ ở Việt Nam thật gian truân. Mẹ sốt cao đến mức mẹ bị mất trí nhớ bị sợ hãi và người bắt đầu nổi ban", nữ diễn viên kể lại.

Nhưng cô cũng chỉ biết tiếp tục hành trình đưa mẹ đi khám bệnh khắp nơi, một mình.

'Mẹ mất đi rồi mới thấy những thứ xa hoa phù phiếm không là gì cả'

Trải qua một tuổi thơ nhiều khó khăn nhưng không ai khác, chính mẹ Diễm My là người đã đưa cô bước chân vào con đường nghệ thuật.

Chính bà là người đã viết thư xin cho con gái được chụp hình trên báo, tự tay chuẩn bị cho cô những bộ váy đi dự sự kiện thời mới bước chân vào nghề.

"Mẹ là người đi cắt và đi nhặt nhạnh hết tất cả hình ảnh trên báo chí cắt dán vào cuốn album để dành, là người thu âm thu hình lại tất cả những bộ phim và những chương trình My làm từ nhỏ đến lớn rồi sang từ băng qua đĩa. Bao nhiêu tiền My đưa mẹ mẹ đều không dám xài, tiết kiệm cho My từng đồng từng cắc.

Rồi trong lịch sử loài người My chưa từng thấy người nào có tấm lòng bao dung tha thứ như mẹ khi đã không những tha thứ cho bố mà còn là chỗ dựa tinh thần của vợ sau của bố. Mỗi lần bố làm dì ấy buồn là lại gọi điện thoại trút bầu tâm sự với mẹ", nữ diễn viên miêu tả về mẹ của mình.

{keywords}
Cuộc hôn nhân không hạnh phúc của bố mẹ Diễm My khiến mẹ cô phải vất vả nhiều.

Khi có điều kiện hơn, Diễm My đưa mẹ sang nước ngoài chạy chữa với hy vọng có thể kiểm soát bệnh. Thế nhưng, sự ra đi của mẹ cô vẫn là một điều quá bất ngờ mà nữ diễn viên không thể lường trước.

Sau khi mẹ ra đi, Diễm My mới thấy thấm những lời mẹ nói, thấm thía tình yêu thương bao la hơn trời biển của mẹ dành cho mình.

"Bao năm nay mình chạy theo sự khẳng định vị trí của bản thân trong xã hội mà quên mất rằng cuộc sống quá ngắn ngủi đến nỗi khi mình nhìn lại chỉ còn thấy khoảng trống to lớn khủng khiếp khi đôi khi mình quên mất mẹ chỉ có thể sống được với mình tới đây thôi.

Không phải tiền bạc, không phải danh vọng, không phải hàng hiệu hay những bữa tiệc sự kiện hào nhoáng, cuộc sống thật vô thường đã có lúc My tưởng mình có thể kiểm soát được mọi thứ, mọi thứ là do mình, nằm trong tay mình và bởi mình quyết định. Nhưng không, khi mẹ mất đi rồi mới thấy rằng tất cả những thứ phù phiếm xa hoa kia mà một thời mình đã vật vã vì nó bây giờ chẳng còn nghĩa lý gì nữa", cô nàng tâm sự.

Cô cũng hối hận vì lẽ ra có thể ôm mẹ nhiều hơn, dẫn mẹ đi chơi nhiều hơn, quan tâm đến cảm xúc của mẹ nhiều hơn.

“Sao mẹ vĩ đại quá con tìm đâu ra được một người mẹ vĩ đại như mẹ. Mẹ ơi bây giờ mẹ đi rồi tối nay con ngủ ai ôm con đây. Mới đây đã 8 ngày kể từ ngày mẹ bỏ con đi.

Mẹ đang ở đâu vậy? Con không biết mẹ có đang ở đây với con không mẹ ơi", Diễm My xúc động viết.

Hà Lan

MC sexy nhất showbiz Việt: 'Tôi chụp nude nghệ thuật chứ không dung tục'

MC sexy nhất showbiz Việt: 'Tôi chụp nude nghệ thuật chứ không dung tục'

 - Phương Mai chia sẻ cô biết tận dụng những thế mạnh của mình để đạt được thành công trong công việc và không quan tâm tới những lời bàn tán vô căn cứ của nhiều người.