Đây là bài báo đầu tiên và có lẽ cũng sẽ là duy nhất tôi nói về chuyên riêng tư kể từ đám cưới của tôi. Tôi cần một sự tôn trọng nhất định từ truyền thông đối với cuộc sống của cá nhân tôi và gia đình tôi.

TIN BÀI KHÁC

Sau 3 lần thay đổi cuộc hẹn, cuối cùng Ngô Quang Hải cũng đến và trước khi bắt đầu cuộc phỏng vấn, anh giao hẹn: Chỉ hỏi chuyện công việc thôi nhé! Có lẽ, vị đạo diễn này cũng đã đến lúc biết giữ cuộc sống riêng tư là của mình. Giao hẹn là vậy, nhưng cuối cùng, Ngô Quang Hải cũng chia sẻ một cách cầm chừng về cuộc sống hôn nhân mới, dù rằng bấy nhiêu đó là không đủ cho sự tò mò của công chúng nhưng nó cũng đủ để làm bài phỏng vấn này thành bài đầu tiên và duy nhất nói về chuyện riêng của vị đạo diễn này kể từ cuộc hôn nhân kín đáo cách đây chưa lâu.

Tôi đang tồn tại

* Cuộc sống của anh hiện nay chắc rất hạnh phúc?

- Tất nhiên, tôi hạnh phúc vì tôi đang có một cuộc sống bận rộn với những kế hoạch và dự án liên miên. Tôi là vậy, có việc làm là tôi thấy mình đang tồn tại, còn nếu không, tôi sống mà cảm thấy như đã chết vậy.

* Trong sự bận rộn anh nói, có điều gì về bộ phim mới nhất của anh: Hit, Hoàng tử và lọ lem?

- Chắc chắn là có, theo đúng lịch thì bộ phim sẽ được phát hành vào ngày 19-7-2013 tới đây.

* Tại sao lịch công chiếu của bộ phim lại bị dời lại, thưa anh?

- Vì thời điểm chúng tôi sản xuất xong và trình duyệt thì lúc đó Hội đồng duyệt đã nghỉ Tết và không có ai để cấp giấy phép phát hành cho chúng tôi. Hơn nữa, chúng tôi cũng không muốn mọi sự cập rập dù biết rằng Tết là một dịp vàng để kinh doanh cũng như phục vụ công chúng vì Tết là dịp mà nhu cầu thưởng thức cao hơn. Nhưng, suy đi tính lại, chúng tôi thấy để phát hành sau có lẽ tốt hơn.

* Chứ không phải bởi vì Megastar - đơn vị đầu tư và phát hành bộ phim - đã yêu cầu anh sửa bộ phim đến 4 lần mà vẫn chưa được nên mới lùi lịch phát hành?

- Chuyện một bộ phim bị sửa đến hàng chục lần là chuyện hết sức bình thường và bản thân tôi cũng lấy đó là niềm vui vì còn người góp ý chỉnh sửa cho mình chứ không lấy đó làm điều đáng xấu hổ. Tôi không phải là một người hèn nhát không dám chấp nhận thất bại của bản thân.

Mùa hè lạnh là một thất bại

* Hình như anh đang hờn dỗi khi nói vậy? Có cảm giác như anh không chịu thừa nhận thất bại của anh với bộ phim "Mùa hè lạnh" thì phải?

- Không, tôi không hèn nhát, đời tôi thất bại nhiều rồi, thêm lần nữa chắc cũng chẳng làm tôi quỵ ngã được. "Mùa hè lạnh" là một thất bại lớn của tôi chứ; tôi bỏ tiền bỏ công, bỏ sức vào đó nhưng những gì diễn ra lại không như ý của tôi thì chắc chắn đó là một thất bại.


Đạo diễn Ngô Quang Hải

* 7 năm chờ đợi cho một bộ phim thứ hai của anh nhưng cuối cùng lại là một sự trở lại vội vã, cẩu thả, lòng vòng không đáng có, thậm chí nội dung phim đơn giản nhưng cố làm cho vẻ nguy hiểm. Nhiêu đó lỗi cũng đủ một người kiêu hãnh như anh tổn thương và bị tổn hại về danh tiếng mất bao lâu anh gây dựng chứ?

- Danh tiếng biết bao nhiêu cho đủ, tổn hại danh tiếng là thứ mơ hồ nhất tôi từng nghe. Tôi chẳng lo về điều đó. "Mùa hè lạnh" thất bại ngay từ ngày đầu tiên bấm máy, đến khi dựng và ra bản phim chiếu dạng tôi cũng đoán được chắc chắn nó sẽ thất bại tiếp. Biết là một chuyện nhưng tôi không thể làm khác được vì có nhiều điều kiện khách quan mà bản thân tôi không thể một mình quyết định được.

- Anh nói anh không sợ thất bại nhưng nếu chẳng may bộ phim thứ 3 của anh cũng lại thất bại nữa thì sao? Liệu sẽ còn ai tin tưởng giao phim cho anh và nếu không có phim để làm thì anh sẽ sống bằng gì khi điện ảnh là cả cuộc đời đối với anh - như anh từng tuyên bố vậy?

- Xin thông báo với bạn là tháng 9 này, tôi sẽ lại bấm máy một bộ phim mới nữa. Công việc của tôi không đáng để lo lắng đến vậy. Nếu thất bại nữa thì cũng chẳng sao vì tôi có thể làm những công việc khác, đi viết những kế hoạch kinh doanh cho các tập đoàn, đi nói chuyện... Điện ảnh đúng là quan trọng đối với tôi nhưng tôi cũng đủ tỉnh táo để biết "sắp chỗ" cho nó "ngồi" theo từng vị trí nhất định tương ứng với từng quãng thời gian của đời tôi.

* Vậy hẳn nhiên là anh kì vọng nhiều vào bộ phim giải trí sắp tới đây, coi như một sự cứu vớt cho sự nghiệp đang đến hồi nhiều hoài nghi của anh?

- Tại sao tôi phải kì vọng nhiều? Tôi nghĩ nó sẽ ra rạp, sẽ sống bằng đúng sức của nó. Tôi cũng sẽ chẳng thể nói hay nói quá đẹp để khán giả tin nếu như nó không đủ tốt, và ngược lại. Nhân nói trở lại về vấn đề "Mùa hè lanh", tôi cũng thông báo luôn là tôi đang dựng lại một bản khác, chắc chắn tốt hơn bản cũ với những hình ảnh mà chưa bao giờ công bố, tuyến chuyện cũng như những thứ khác liên quan đến bộ phim đều khác hẳn, mang lại cho những khán giả cái nhìn mới về cùng một tác phẩm.


Tôi không muốn nói về chuyện riêng tư

* Nhắc đến các cuộc hôn nhân của anh thấy mọi chuyện diễn ra nhanh và kín đáo quá nhỉ! Anh sợ công chúng quá tò mò hay sao?

- Tôi chỉ đơn giản là không thích chia sẻ nhiều bởi đó là chuyện riêng tư. Mà đã là riêng tư thì tôi tôn trong nó cũng như đôi khi tôi không muốn nói đến.

* Chẳng phải trước đây anh cũng hay nói về chuyện đời sống hôn nhân của anh đó sao? Sự kín đáo của cuộc hôn nhân lần này có phải là điều anh rút kinh nghiệm được sau cuộc hôn nhân đầu tiên của anh kết thúc trong "tang thương"?

- Không, chỉ vài tấm hình ai đó chụp lén rồi được đăng trên mạng là mọi người vội vàng nhận xét đánh giá về người khác một cách hồn nhiên. Tôi hiểu đôi khi đánh giá đó là vô tình nhưng sự vô tình nếu đặt không đúng hoàn cảnh cũng sẽ là tội ác. Tôi kể bạn nghe, cách đây hơn hai chục năm, tôi còn trẻ, ngông cuồng và ngạo mạn đã hỏi một cô bạn người nước ngoài mà vô tình tôi gặp và người đó chủ động làm quen với tôi rằng: Tại sao cô lại chọn tôi? Cô sang Việt Nam để tìm cảm giác lạ à? Cô muốn ngủ với tôi đúng không?

Tôi hỏi cô ta trong sự sửng sốt của cô ấy, một cô gái phương Tây xinh xắn, bằng sự ngô nghê bập bẹ ngoại ngữ ít ỏi của tôi. Và bạn biết gì không, 3 tháng sau đó, cô gái đó nhảy lầu tư tử vì không chịu nổi cái chết của mẹ. Chuyến đi Việt Nam của cô là để nguôi ngoai nỗi đau đó sau tai nạn khiến mẹ cô chết, vậy mà trong chuyến đi đó, tôi đã vô tình khắc sâu thêm vào nỗi đau của cô. Từ đó, tôi không bao giờ hồ đồ đưa ra những nhận xét nữa bởi tôi biết, mọi chuyện sẽ khác đi nếu mình hiểu mọi chuyện sai đi, dù chỉ là một chút xíu thôi. Mà cuộc đời này thì chưa bao giờ thôi nghiệt ngã và ác độc.

* Anh chê trách đám đông vô tình làm anh và người thân của anh tổn thương nhưng anh cũng phải nhìn lại mình rằng Ngô Quang Hải chưa từng lặng lẽ cho mỗi lần xuất hiện. Đơn giản, anh luôn đi cùng một người đẹp nào đó. Công chúng thắc mắc cũng có cái lí của họ chứ?

- Tôi không trách móc gì ai cả bởi tôi hiểu vấn đề, vậy nên tôi mới nói là đôi khi sự nhận xét đó chỉ là vô tâm và không có ý khiến tôi phải suy nghĩ. Còn lặng lẽ hay không thì tự bản thân tôi biết, những ai đi bên cạnh tôi cũng chẳng khiến tôi ồn ào hơn nếu tôi không muốn cũng như chuyện tôi yêu ai đó thì cũng vẫn sẽ là cuộc sống riêng tư của cá nhân tôi chứ không phải là sự nghiệp của tôi để công chúng bàn tán nhiều.

* Anh vẫn sẽ tiếp tục kế hoạch làm cha ở tuổi gần 50 chứ?

- Chắc chắn rồi nhưng đó là mong muốn chứ không phải kế hoạch. Trời thương thì cho còn nếu không thì cũng phải chịu thôi chứ đâu có thể làm khác được.

* Câu hỏi cuối, một chút thông tin về vợ qua con mắt của anh cũng không được à?

- Chuyện riêng tư, tôi không nói nhiều nhưng vì anh hỏi nên tôi nói ở một chừng mực nhất định chứ không có ý định nói quá nhiều về chuyện đó. Và với tôi nhiêu đó là đủ rồi. Đây là bài báo đầu tiên và có lẽ cũng sẽ là duy nhất tôi nói về chuyên riêng tư kể từ đám cưới của tôi. Tôi cần một sự tôn trọng nhất định từ truyền thông đối với cuộc sống của cá nhân tôi và gia đình tôi.

* Xin chân thành cảm ơn anh về những chia sẻ! 

Theo Cảnh Sát Toàn Cầu