Sau gần 1 năm bắt giữ và xét xử, vụ án về đạo diễn nổi tiếng tấn công tình dục các diễn viên nữ đã chính thức khép lại. Với tội danh này, ông bị lãnh 7 năm tù giam và theo học khóa điều trị bạo lực tình dục dài 80 giờ.

Theo cáo trạng, Lee Youn-taek đã lợi dụng chức vụ quản lý nhà hát để xâm hại 9 nữ nghệ sĩ, tổng cộng 25 lần trong suốt 6 năm từ tháng 7/2010 đến tháng 12/2016. 

{keywords}
Lee Youn Taek nổi tiếng trong làng giải trí Hàn Quốc

Lee Youn Taek bị bắt vào tháng 3/2018 khi bị các đồng nghiệp và hậu bối cáo buộc lạm dụng tình dục.

Những bê bối của ông bị phát hiện khi nữ diễn viên Hong Seon-joo tố Lee Youn-teak ép cô phải massage kích dục và nhiều lần bị đạo diễn này yêu cầu phải quan hệ với ông ta. 

{keywords}
Các nhạn nhân đã lên tiếng tố cáo Lee Youn Taek vì tội ác tình dục.

Ngoài ra có tới ít nhất năm trường hợp tố cáo hành vi của đạo diễn này đã khiến họ rơi vào trạng thái trầm cảm, bế tắc. Một nạn nhân của Lee Youn-teak cho biết đã bị ông dùng tay sờ soạng với lý do “thực hành diễn xuất” vào tháng 12/2016. Thậm chí, đạo diễn sinh năm 1952 còn khiến một nghệ sĩ nữ khác phải phá thai vì bị ông cưỡng dâm. 

{keywords}
Các nạn nhân kể lại đạo diễn 67 tuổi từng lợi dụng việc tập kịch để tấn công tình dục họ bằng mọi cách.

Trong thời gian tạm chờ điều tra vào khoảng tháng 9/2016, đạo diễn U70 này đã phủ nhận mọi cáo buộc và thậm chí nhận mình vô tội. Tuy nhiên, các công tố viên đã nhận định Lee Youn-teak không xứng đáng được nhận khoan hồng từ pháp luật và 7 năm là cái kết xứng đáng cho tội ác của ông này. 

Trước khi bê bối diễn ra, Lee Youn-teak được biết tới là một đạo diễn, nhà sản xuất kiêm giám đốc nhà hát nổi tiếng tại Hàn Quốc . Ông sinh năm 1952 và được nhận định có uy tín trong giới sân khấu. Sau những sự việc trên, sự nghiệp của Lee Youn-teak đã chính thức chấm dứt và Hội sân khấu Hàn Quốc cũng đã gạch tên ông. 

Phương Nguyễn

Song Hye Kyo kiện tới cùng kẻ vu khống sau ly hôn Song Joong Ki

Song Hye Kyo kiện tới cùng kẻ vu khống sau ly hôn Song Joong Ki

 - Sao Hàn 26/7: Sau khi chính thức ly hôn Song Joong Ki, công ty của Song Hye Kyo kiện những kẻ lan truyền tin đồn sai lệch về cô trong vụ ly hôn vừa qua.