Xuất hiện trong chương trình Quán thanh xuân số mới nhất với chủ đề “Ký túc xá - Nhà của thời thanh xuân”, lần đầu danh hài Minh Vượng kể về cuộc sống sinh viên ở trường nghệ thuật, những khó khăn và đặc biệt của sinh viên thời sau năm 1975.

Danh hài Minh Vượng tiết lộ về mối tình đầu giấu kín suốt 41 năm - 1

Nghệ sĩ Minh Vượng hé lộ mối tình thầm kín khi chia sẻ về thời sinh viên nghịch ngợm, nghèo khổ.

Nghệ sĩ Minh Vượng nói: “Tôi nghĩ trong đời người, ai cũng đi qua quãng đời thanh xuân. Tôi tin tất cả những người ngồi tại chương trình sẽ không bao giờ quên quãng thời gian ngồi trên ghế nhà trường và những mối tình không câm, không được nói ra”.

Theo chia sẻ của Minh Vượng, thời đó chị là sinh viên khóa 1 Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội (từ năm 1974-1978). “Học với nhau 4 năm trời, có những người mang mối tình trong lòng mà không nói ra. Sau khi ra trường, 30-40 năm sau, họp lớp có người mới thổ lộ: “ngày xưa tao yêu mày lắm, mà tao chả nói được gì”. Tôi bảo “ngày xưa sao không nói? Giờ muộn rồi”. Thực ra, người ta yêu tôi, tôi cũng yêu người ta nhưng không nói được lời”, Minh Vượng tiết lộ.

Nữ danh hài cũng chia sẻ thêm: “Sẽ không bao giờ chúng tôi quên những lúc gian khổ. Thời ấy, ăn mỳ, ăn phở không người lái, nắm mỳ luộc... Tôi nhớ Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội ở 89 Nguyễn Thái Học, lớp của tôi được sang Văn Miếu dựng nhà cót ép mái giấy dầu học mấy năm. Có những năm rất đói, các bạn nam phải trèo lên cây sung hái quả thả xuống cho cả lớp cùng ăn. Có thể nói, 4 năm chúng tôi ăn sung lớn thành người, thành nghề.

Nhiều khi cũng tự trấn an mình, bởi học trong Văn Miếu là trường đại học Việt Nam đầu tiên. Giờ ra chơi, là chúng tôi đi trong Văn Miếu nhìn những con rùa, chúng tôi cũng tự hào lắm, bảo nhau cố gắng, nỗ lực học thật tốt”.

Danh hài Minh Vượng tiết lộ về mối tình đầu giấu kín suốt 41 năm - 2

Khi tham gia chương trình, bao kỷ niệm thời đi học ùa về. Chia sẻ bức ảnh trên trang cá nhân, Minh Vượng hài hước viết: "Tôi 32 năm trước, ơ sao gầy thế nhỉ?"

Nghệ sĩ Minh Vượng cũng kể lại kỷ niệm không bao giờ quên. Khoa sân khấu của chị có lớp kịch và lớp cải lương. Các học viên đều nghèo, cả khoa chỉ có một hai cái xe đạp. Nhà Minh Vượng có điều kiện hơn, thường xuất hiện với tạo hình quần loe, giày simong. Thỉnh thoảng Minh Vượng “đại giả gia” mượn được xe đạp nam của bố thế là tăng… bốn, hai người ngồi trước, hai người ngồi sau, bon bon khắp phố. Hôm nào không lấy được xe của bố thì Minh Vượng và các bạn chạy bộ.

“Chúng tôi ngày đó nghịch lắm. Cứ chạy bộ. Khi nhìn thấy cô chú, em nào đi xe không là miệng nói “bác ơi, chị ơi, em ơi...” là đã nhảy phốc lên xe người ta ngồi luôn. Có người tử tế cho đi một quãng là mình cảm ơn rối rít. Còn người nào lườm lườm thì chúng tôi nhảy xuống”, nghệ sĩ Minh Vượng hài hước kể lại.

“Còn kỷ niệm nữa, đó là tiếng tàu điện leng keng từ phố Huế, qua Cửa Nam..., chúng tôi hầu như đi tàu điện... quỵt. 5 xu đi tàu điện ngày ấy rất to. Chúng tôi nghèo lắm.

Thời ấy cả nước nghèo, chúng tôi hầu như chỉ có độc một bộ “mồi”. Tối về phải giặt ngay, phơi dưới quạt để hôm sau áo khô mặc tiếp. Sau đó chúng tôi khôn hơn, có một nhóm ba bốn đứa cùng khổ người như nhau, thế là luân phiên đổi quần áo. Thứ hai, thứ ba, thứ tư đều mặc áo bạn, đến thứ năm mới mặc áo mình. Thành ra cả tuần có đến ba bốn bộ đẹp.

Ngày xưa cũng là gì có giầy dép như bây giờ. Tôi ngày đó chỉ nặng 43 kg, ngày đi học, tối đi ép nhựa kiếm tiền. Nhiều khi chạy, không dám đi dép mà chỉ cầm tay vì sợ... dép đứt”, nữ danh hài bồi hồi nhớ lại.

Danh hài Minh Vượng tiết lộ về mối tình đầu giấu kín suốt 41 năm - 3

Ảnh thời thanh xuân của Minh Vượng.

Danh hài Minh Vượng tiết lộ về mối tình đầu giấu kín suốt 41 năm - 4

Ảnh thời thanh xuân của Minh Vượng.

Danh hài Minh Vượng tiết lộ về mối tình đầu giấu kín suốt 41 năm - 5

Ảnh thời thanh xuân của Minh Vượng.

Cũng trong dịp này, Minh Vượng lần đầu tiên mượn sóng truyền hình đọc thơ tình để tặng mối tình thanh xuân của chị. Chị tiếc nuối thời trẻ vụng dại, không nhìn vào mắt nhau để nói một lời yêu: “Ta quá trẻ không thể nào hiểu nào hiểu nổi/ Những ngày vui trơn tuột kẽ tay rơi/ Lời muốn nói sẽ muôn đời câm lặng/ Chỉ còn mùa thu xao xác gió heo may”.

Chị cũng tâm sự, lứa sinh viên của chị, sau 45 năm ra trường, không phải ai cũng thành đạt trong nghề sân khấu nhưng tình cảm vẫn thân thiết: “Mẹ tôi có nói một người bạn cũ bằng mười người bạn mới. Chúng tôi vẫn quấn nhau cả lúc no lúc đói. Trung bình cứ 3 tháng, chúng tôi gặp nhau một lần. Nhà ai có hiếu hỷ, ốm đau, chúng tôi đều chia nhau đến. Nhiều khi cũng giận nhau vì chuyện nọ kia nhưng những kỷ niệm sáng trong hơn 40 năm trước vẫn trong trẻo thế. Gặp nhau toàn đứa nói chả có đứa nghe!”

Danh hài Minh Vượng tiết lộ về mối tình đầu giấu kín suốt 41 năm - 6

Nữ nghệ sĩ đang gây chú ý với vai bà nội khó tính trong phim "Nàng dâu order".

Được biết, quay xong chương trình này, Minh Vượng đã lục tủ tìm lại một đống ảnh “khi người ta trẻ”.

Hiện tại ở tuổi 61, NSƯT Minh Vượng vẫn sống một mình. Trên người mang nhiều tật bệnh, ngày 4 mũi tiêm nhưng chị vẫn hăng say đóng phim. Nữ nghệ sĩ là gương mặt gây ấn tượng với vai bà nội quái chiêu trong bộ phim truyền hình "Nàng dâu order" đang phát sóng.

(Theo Dân trí)

Điều tiếc nuối nhất của nghệ sĩ Minh Vượng

Điều tiếc nuối nhất của nghệ sĩ Minh Vượng

Điều tiếc nuối nhất của Minh Vượng đối với cha mẹ mình là họ mất quá sớm nên mỗi độ Tết về, chị thương nhớ họ nao lòng.