Liêu Khải Trí - diễn viên gạo cội của màn ảnh Hong Kong qua đời tối 28/3 vì ung thư dạ dày ở tuổi 66. Thông tin sự ra đi của ông khiến nhiều đồng nghiệp lẫn khán giả không khỏi bàng hoàng.

{keywords}
Liêu Khải Trí đột ngột qua đời sau một thời gian ngắn chống chọi căn bệnh ung thư dạ dày. 

Trên mạng xã hội, nhiều nghệ sĩ bày tỏ sự thương tiếc và nhắc lại những kỷ niệm về ông. Tài tử Huỳnh Tông Trạch đăng tải tấm ảnh hậu trường giữa mình và Liêu Khải Trí trong một lần hợp tác, anh gọi đây là vinh hạnh lớn trong sự nghiệp của mình. Ôn Bích Hà - người từng làm việc với Liêu Khải Trí trong phim Mối hận kim bình nói những ký ức về cố tài tử hiện hữu trong cô từ khi nghe tin dữ. 

{keywords}
Liêu Khải Trí có mối ân tình tốt với nhiều nghệ sĩ trong showbiz. Trong ảnh là tài tử Châu Nhuận Phát. 

Châu Nhuận Phát là bạn thân thiết nhiều năm của Liêu Khải Trí. Ông cũng là một trong số ít những người biết thông tin về bạo bệnh của người đồng nghiệp từ sớm. "Tôi mong đợi anh ấy khỏe lại để cùng mình leo núi. Nhưng tiếc rằng điều ấy vĩnh viễn không thể xảy ra", nam diễn viên nói. 

"Chưa từng hợp tác nhưng từ lâu, tôi ngưỡng mộ tài diễn xuất của anh cùng lối sống chừng mực, yêu thương gia đình", Lý Nhược Đồng viết. Diễn viên Bào Khởi Tịnh xúc động chia sẻ không thể chấp nhận sự thật người bạn thân thiết của mình qua đời đột ngột: "Cách đây hai tuần, chúng tôi còn cùng nhau đón sinh nhật. Anh ấy rất vui khi nhận được thiệp chúc mừng và nghe ca khúc chúng tôi hát tặng".

Nhiều khán giả cũng để lại những dòng nhắn tình cảm dành cho cố diễn viên. Họ chia sẻ những phân đoạn phim có mặt tài tử, gọi ông là "một phần của ký ức tuổi thơ". 

Nhiều đồng nghiệp đăng ảnh hồi tưởng kỷ niệm với Liêu Khải Trí. 

Theo On, hiện thông tin tang lễ của Liêu Khải Trí chưa được tiết lộ. Do hoàn cảnh đơn chiếc, vợ con cố tài tử mong muốn tổ chức một buổi tưởng niệm nhẹ nhàng, đơn sơ để ông ra đi thanh thản. Diễn viên Cổ Thiên Lạc với vai trò Chủ tịch Hiệp hội nghệ sĩ Hong Kong sẽ phụ giúp gia đình lo hậu sự của ông. 

Liêu Khải Trí phát bệnh vào cuối năm 2020. Ông sau đó dừng lại mọi công việc, chuyên tâm điều trị với sự chăm sóc của vợ và 2 con. Nam diễn viên giấu kín bệnh tình với bạn bè, đồng nghiệp vì không muốn mọi người lo lắng. Những ngày cuối đời, ông vẫn tỏ ra lạc quan dù cơ thể đã suy kiệt vì tế bào ung thư di căn.

Clip Liêu Khải Trí trên màn ảnh TVB

Thúy Ngọc

Tài tử Liêu Khải Trí 'Bến Thượng Hải' qua đời

Tài tử Liêu Khải Trí 'Bến Thượng Hải' qua đời

Liêu Khải Trí qua đời ở tuổi 66 sau thời gian chống chọi bệnh tật. Trước đó, ông nhập viện điều trị vì mắc ung thư dạ dày giai đoạn cuối.