– Nhiều ngôi sao Hàn Quốc đã gửi lời chúc mừng đến đội tuyển và người dân Việt Nam sau chiến thắng lịch sử trong trận chung kết AFF Cup mới đây.

Mỹ Tâm lái 'siêu xe' đi bão mừng Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Đặng Văn Lâm: Chàng thủ môn 6 múi đốn tim fan với gu thời trang cực chất

Thêm hai phụ nữ tố tài tử "Bao Thanh Thiên" cưỡng hiếp

Tối 15/12, trận chung kết AFF Cup diễn ra chứng kiến sự chiến thắng ngoạn mục của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia sau trận đấu nảy lửa. Hòa cùng không khí bóng đá đang rạo rực của sao Việt và hàng triệu người hâm mộ, nhiều nghệ sĩ Hàn đã đăng tải những bài viết chúc mừng đến thầy Park Hang Seo và các học trò.

{keywords}
Hình ảnh hai con trai đang háo hức theo dõi trận đấu được Choi Yul ghi lại.

Nữ diễn vien Choi Yul, người từng đóng các phim The Empress, Cain and Abel đang cùng gia đình có chuyến nghỉ dưỡng tại TP.HCM. Cô cùng mọi người đã theo dõi trận chung kết tối qua và bày tỏ sự vui mừng khi Việt Nam dành được chiến thắng.

"Việt Nam vô địch! Tất cả chúng tôi rất cảm động", người đẹp viết bằng tiếng Việt trên trang cá nhân.

Choi Yul bày tỏ đã lâu rồi cô mới được sống trong không khí cuồng nhiệt của bóng đá. Chứng kiến người dân Việt Nam xuống đường ăn mừng, cô cảm giác mình như đang sống lại với giải World Cup cách đây rất lâu. Nghệ sĩ này cũng dự đoán rằng đoạn đường phía dưới nhà cô có thể sẽ náo nhiệt suốt đêm.

{keywords}
Nam ca sĩ Seungri của nhóm Big Bang đã làm nức lòng fan lẫn các cầu thủ Việt Nam khi chia sẻ hình ảnh và clip gửi lời chúc đến đội tuyển.

Ca sĩ Seungri – Thành viên nổi tiếng của nhóm nhạc Big Bang cũng không khỏi phấn khích với kết quả trận đấu. Anh đăng video nói "Việt Nam vô địch" trên trang cá nhân kèm theo dòng chữ chú thích bằng tiếng Việt và Quốc kỳ Việt Nam.

Một ngôi sao Hàn Quốc khác cũng dành nhiều sự quan tâm đến trận cầu nảy lửa của Việt Nam và Malaysia là nam diễn viên Lee Gun. “Nếu Việt Nam thắng hôm nay, họ sẽ lập kỷ lục 16 trận bất bại. Việt Nam cố lên", anh viết. Sao nam này hiện cũng đang du lịch tại Việt Nam. Ở trận chung kết lượt đi trước đó, anh cũng chia sẻ video ghi lại không khí cổ vũ cuồng nhiệt của người dân trong nước.

{keywords}
Người dẫn chương trình Hwang Geon Ha khoe ảnh chụp cùng HLV trường đội tuyển bóng đá Việt Nam.

MC Hwang Geon Ha cũng đăng tải bức ảnh chụp chung với HLV Park Hang Seo và chúc mừng nhà cầm quân 59 tuổi đã dẫn dắt các học trò của mình trở thành đương kim vô địch AFF Cup 2018. “Huấn luyện viên Park, xin chúc mừng ông. Tôi thật tự hào về ông!”, nam nghệ sĩ bày tỏ.

{keywords}
Trước đó, nữ chính "Fates & Furies" Lee Min Jung (vợ Lee Byung Hun) cũng đã gửi lời chúc Việt Nam thuận lợi.

Sự kiện Việt Nam vô địch cũng nhận được làn sóng quan tâm nồng nhiệt từ khán giả và nhà đài xứ kim chi. Theo truyền thông nước này, trận chung kết lượt về Suzuki Cup giữa Việt Nam và Malaysia tối 15/12 có tỷ lệ người xem cao kỷ lục, lần lượt 18,1 % trên SBS và 3,8% trên SBS Sports. Tổng lượt xem trung bình là 21,9 %, cao nhất trong tất cả chương trình phát sóng khung giờ vàng vào cuối tuần tại Hàn Quốc.

Con số này cũng gấp ba lần so với các bộ phim đình đám như "Thư ký Kim" và bốn lần so với "Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi".

Đài SBS hủy phát sóng series để chiếu trận chung kết vào ngày 15/12. "Điều đó cho thấy sức hút của Park Hang Seo và tuyển Việt Nam, dù đây chỉ là trận đấu trong khuôn khổ Đông Nam Á", đại diện của SBS nhấn mạnh.

{keywords}
Trận chung kết giữa Việt Nam và Malaysia cùng khoảnh khắc đăng quang đạt tỉ suất cao vượt bậc so với những sự kiện diễn ra tại đất nước này thời gian qua.

Đặc biệt, số liệu khi Việt Nam mở tỷ số và ở nửa sau trận đấu được ghi nhận là cao nhất trên SBS là 28,4 % và 8,4 % trên SBS Sports.

Trước đó, một đài truyền hình khác là KBS cũng thực hiện phim tài liệu về ông Park, khởi chiếu ở Việt Nam từ ngày 14/12.

Trên khắp các diễn đàn mạng Hàn Quốc, sự kiện “Việt Nam vô địch” trở thành đề tài hot với hàng ngàn lượt tương tác từ cư dân mạng. Bên cạnh lời chúc mừng dành cho người dân Việt Nam, họ cũng không quên bày tỏ sự tự hào dành cho Park Hang Seo – người đã làm rạng danh quê nhà.

Tuấn Chiêu

Mỹ Tâm lái 'siêu xe' đi bão mừng Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Mỹ Tâm lái 'siêu xe' đi bão mừng Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Trong không khí tưng bừng mừng Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, Mỹ Tâm khiến người hâm mộ bật cười thích thú khi đi bão bằng “siêu xe”.

Sao bật khóc, 'đi bão' trắng đêm mừng Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Sao bật khóc, 'đi bão' trắng đêm mừng Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, MC Vũ Thu Hoài, diễn viên Phương Oanh cùng hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã vỡ òa cảm xúc ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam sau 10 năm chờ đợi.

Phương Thanh, Quyền Linh ở 'chảo lửa' Mỹ Đình cổ vũ cho tuyển Việt Nam

Phương Thanh, Quyền Linh ở 'chảo lửa' Mỹ Đình cổ vũ cho tuyển Việt Nam

Phương Thanh, Quyền Linh, Trang Trần, Trà Ngọc Hằng và rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác từ TP.HCM đã bay ra Hà Nội để cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam trong trận chung kết AFF Cup.