Mới đây, sau khi xem chương trình "Cha mẹ thay đổi" phát sóng trên VTV7, Đan Lê cảm thấy đồng cảm và có những dòng rất dài chia sẻ về thời niên thiếu của mình.

Cô kể tình cảm của bố mẹ rạn nứt năm cô lên 10 tuổi nhưng 6 năm sau đó họ mới ly hôn. Đó cũng chính là quãng thời gian, Đan Lê phải sống trong hoàn cảnh bức bối của gia đình.

"Mẹ tôi là một kế toán, mẹ cũng muốn tôi trở thành một kế toán. Không phải nối nghiệp gì đâu (gia đình tôi công nhân viên chức quèn) mà vì mẹ tôi nghĩ: kế toán là việc mẹ tôi giỏi nhất, mẹ có thể giúp tôi, hướng dẫn tôi. Đây cũng là một nghề dễ kiếm việc, kể cả khi không phải người giỏi nhất thì tôi cũng vẫn có thể xin việc, sống một cuộc đời an toàn.

Trớ trêu thay, tôi không hề có khiếu với những con số. Ác mộng của tôi là thi toán, tôi không thể nhớ nổi những dãy số có 6 chữ số trở lên khác nhau, tôi không thuộc được các công thức, các hằng đẳng thức, rồi phân số, số thập phân...Đến giờ nhắc lại vẫn còn toát mồ hôi hột. Thật sự với tôi, học các môn tự nhiên mệt hơn đi cày", Đan Lê kể lại.

{keywords}
Đan Lê có một tuổi thơ tràn đầy nước mắt và không muốn điều đó lặp lại với các con của mình.

Suốt những năm THPT và cả khi lên Đại học, cô phải sống trong những chuỗi ngày dằn vặt, đấu tranh, bị đàn áp, đấu tranh rồi lại bị thuyết phục. Mẹ Đan Lê đã chạy vạy khắp nơi gửi gắm con gái cho những giáo viên dạy Toán, Lý, Hóa. Nhưng sau đó, bà cũng nhượng bộ để cô thi Văn, Sử, Địa và theo nghề truyền hình như hiện tại.

Với Đan Lê, trong ký ức, cô đã có một thời niên thiếu đầy nước mắt bởi sự ương bướng của mình, không tuân theo sự sắp xếp của bố mẹ.

"Tôi là đứa con gái bị đánh đòn nhiều nhất trong những đứa con gái mà tôi biết. Tất nhiên hoàn cảnh cũng có 1 phần tác động (khi cha mẹ không hạnh phúc, họ dễ trút bực tức lên đầu con cái, chúng ở gần và không biết phản kháng). Tụi con trai thường hay bị đánh vì nghịch ngợm, tôi bị đánh vì lì.

Có lần tôi bị bố đánh, tôi ngồi yên 1 chỗ, giơ cánh tay lên đỡ, bố tôi chỉ vụt liên tục vào đúng cánh tay đó mà gãy tan nát cả cái chổi quét nhà, tay tôi sau đó sưng phồng lên như bị bỏng, tôi vẫn ngồi đấy, không kêu, không nói 1 lời, chỉ chảy nước mắt. Lũ bạn tôi thì bám đầy ngoài cửa sổ, khóc lóc thảm thiết xin tha cho tôi. Bố tôi sau đó có lẽ vì bất lực mà không đánh nữa, tôi mới đứng lên.

Mẹ ít đánh tôi hơn, nhưng những lúc điên quá sẽ tát và mắng tôi là “Đồ sâu bọ”. Đấy là điều tôi nhớ nhất. Đau hơn cả tát", nữ BTV chia sẻ.

{keywords}
Hiện tại, cô có cuộc sống hạnh phúc bên đạo diễn Khải Anh.

Tuy nhiên, sau này lớn hơn, hiểu đời hơn, nữ diễn viên cũng bày tỏ, quãng thời gian ấy chắc bố mẹ cô đã đau khổ vì cô nhiều. Dù bị đòn và mắng mỏ nhưng cô vẫn yêu và thương mẹ mình nhất. Điều cô muốn chỉ là mẹ có thể hiểu và tôn trọng quyết định của cô hơn - dẫu quyết định đó có không giống ý mẹ.

"Tôi mong mẹ dũng cảm, không suy diễn, ít chạnh lòng (dù biết khó) khi đọc những dòng này. Mẹ hãy tin rằng, tôi hiểu và trân trọng những vất vả mà mẹ phải vượt qua khi một mình nuôi tôi khôn lớn. Đó là số phận, không thay đổi được, tôi chấp nhận và biết ơn vì những gì đã qua mang tôi đến ngày hôm nay", Đan Lê gửi lời tới mẹ.

Cô cũng cho biết, mình chia sẻ câu chuyện này với tâm thế bình an, không trách cứ. Cô muốn truyền đi thông điệp: "Người phụ nữ hạnh phúc sẽ mang đến những đứa con hạnh phúc, những gia đình hạnh phúc. Người phụ nữ cảm thấy an toàn sẽ không bao giờ kiểm soát người khác - đó là mầm mống của bất hạnh".

Ở phần bình luận, nhiều người bày tỏ sự đồng tình với Đan Lê. "Ngày xưa em cũng hay bị đánh đòn lắm. Em nghĩ không ai được chọn nơi mình sinh ra, thế nên dù có thế nào thì cũng là bố là mẹ mình. Những gì không vui ở tuổi thơ mình đừng để nó lặp lại ở tuổi thơ các con. Em tin những gì chị đang làm đều mong muốn những điều tốt đẹp nhất", một người bạn của nữ diễn viên bình luận.

"Hôm nay đọc chia sẻ của chị em cũng khóc vì xúc động trước tuổi thơ sóng gió của chị. Em thấy nể phục chị lắm. Quả ngọt chị có ngày hôm nay là phần thưởng vô cùng xứng đáng ạ", một người hâm mộ bình luận.

Hà Lan

Hoàng Oanh khóc tiễn chồng Tây rời Việt Nam sau đám cưới

Hoàng Oanh khóc tiễn chồng Tây rời Việt Nam sau đám cưới

 - Nữ MC quyến luyến trong khoảnh khắc tiễn ông xã và bố mẹ chồng rời Việt Nam sau đám cưới của cặp đôi.