MC Đan Lê kể về cuộc sống hạnh phúc đang có sau những đổ vỡ đi qua. Bí quyết để trẻ đẹp của Đan Lê là yêu nhiều, yêu chồng, yêu con, yêu cuộc sống...


Đan Lê được biết đến với vai trò MC truyền hình. Bên cạnh đó, cô cũng lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh khi tham gia các dự án phim điện ảnh và truyền hình của nhiều đạo diễn.

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình (6 phim), vai diễn mà Đan Lê để lại ấn tượng nhiều nhất là vai diễn trong Ba đám cưới một đời chồng do chính chồng cô - Khải Anh đạo diễn. Mới đây, sau 5 năm vắng bóng, cô trở lại góp mặt trong phim truyền hình Người phán xử.

Chủ động xin được đóng phim do Khải Anh đồng đạo diễn


- Sau một thời gian dài không đóng phim, lý do gì khiến chị nhận lời tham gia dự án lần này?

- Phải nói là tôi chủ động xin được tham gia dự án này thì đúng hơn. Sau nhiều năm không tham gia diễn xuất để tập trung cho gia đình và các công việc khác, thực sự tôi rất nhớ phim trường. Thêm nữa là tôi hay đọc kịch bản của chồng để trao đổi, trò chuyện cùng anh ấy nên luôn biết rõ các dự án phim anh ấy làm.

Một hôm anh Khải Anh về nhà và buông một câu rất bâng quơ "Có vai này hợp với em đấy. Nhưng anh phải nghĩ đã". Đây là lần đầu tiên và duy nhất anh ấy chủ động nói tôi hợp với một vai trong phim của mình.

Được lời, tôi lập tức đọc ngay 25 tập kịch bản đầu tiên và thực sự bị cuốn hút vào câu chuyện hấp dẫn, mới lạ. Tôi đọc một mạch, xuyên đêm, say mê như đọc một cuốn tiểu thuyết và sau ngày hôm đó, tôi quyết tâm sẽ tham gia.

Tôi chủ động ngỏ lời với các đạo diễn (phim do 3 người đồng đạo diễn - Mai Hiền, Khải Anh và Danh Dũng - PV) để được thử sức và tôi cũng phải casting như tất cả mọi người.

{keywords}
Đan Lê chia sẻ ông xã chưa bao giờ trực tiếp mời cô đóng phim. Bản thân cô cũng cảm thấy khó khăn khi tham gia phim do chồng làm đạo diễn.

Trong buổi gặp mặt đầu tiên để trao đổi về nhân vật, tôi hỏi đạo diễn là có cần tô một chút son cho tươi tắn không thì mọi người trả lời là tôi sẽ cast vai Diễm My. Với vai này, tôi cần xấu nhất có thể, kiểu như bình thường ở nhà thế nào thì cứ "bê" nguyên như thế đến trường quay.

Vào buổi thử vai sau đó, tôi ăn mặc xuề xoà, tóc tai xộc xệch, đeo một cặp kính cận to đùng, dày cộp và tăng gần 4 kg để phù hợp với một Diễm My không biết chăm chút bản thân, không quan tâm đến ngoại hình, bị chồng ruồng rẫy, chán nản đến mức rối loạn tâm lý.

Phụ nữ ai cũng sợ xấu nhưng sau Người phán xử, quan niệm của tôi về nghề diễn có khá nhiều thay đổi. Giờ đây tôi tin rằng không có diễn viên xấu, chỉ có tạo hình phù hợp với vai diễn hay không thôi.

- Liên tiếp tham gia những phim do ông xã đạo diễn, chị có sợ mang tiếng "người nhà"?

- Hình như chưa lần nào anh Khải Anh trực tiếp mời tôi thì phải (cười). Ba đám cưới một đời chồng là do Giám đốc sản xuất Đỗ Thanh Hải lựa chọn. Những dự án lớn của anh Khải Anh như Tuổi thanh xuân phần 1, phần 2... vì không phù hợp lứa tuổi, tôi đều không góp mặt. Những ngọn nến trong đêm phần 2, tôi cũng tham gia một vai khách mời nhưng lại do chị Mai Thu Huyền mời đóng.

Việc chồng là đạo diễn, vợ là diễn viên xưa nay ở cả trong nước hay ngoài nước không phải chuyện hiếm. Một người chuyên nghiệp như anh Khải Anh luôn đặt yếu tố khách quan lên hàng đầu, còn một người tự trọng như tôi thì luôn biết mình nên làm gì. Thậm chí có những lúc tôi còn cảm thấy mình gặp khó khăn hơn vì là vợ của một đạo diễn, nhất là khi góp mặt trong phim của anh ấy.

- Cách đây không lâu, NSND Khải Hưng từng trả lời phỏng vấn và nói rằng chị không phải diễn viên chuyên nghiệp. Điều này tác động ra sao đến tâm lý của chị mỗi khi nhận vai mới?


- Điều này đúng, ít nhất trong quan niệm của bố chồng tôi là làm nghề nào phải học hành bài bản và kiếm sống bằng nghề ấy. Bản thân tôi cũng chưa bao giờ nhận mình là diễn viên chuyên nghiệp. Đóng phim đối với tôi là một cơ duyên và tôi chỉ là người làm việc chuyên nghiệp, chứ chưa phải diễn viên chuyên nghiệp.

Tất nhiên, khi tôi đã không được học ở trường lớp, tôi cần phải nỗ lực học tập bên ngoài đời sống, thận trọng trong việc lựa chọn kịch bản phù hợp và quan trọng là làm việc với ê-kíp giỏi. Những người giỏi họ sẽ biết nắn chỉnh, sắp xếp những diễn viên tay ngang như tôi như thế nào cho hợp lý nhất.

{keywords}
Đan Lê chia sẻ cô chưa bao giờ nhận mình là diễn viên chuyên nghiệp.


- Lần đầu đóng cặp với Việt Anh, chị gặp khó khăn gì khi diễn cảnh tình cảm, nhất là khi ông xã Khải Anh làm đạo diễn?

- Nếu tôi nói mình không gặp phải trở ngại nào thì mọi người có tin không? Trong suy nghĩ của một người bình thường, nếu nhìn thấy cảnh thân mật của vợ hoặc chồng mình với một người khác chắc chắn là không thể chịu nổi.

Nhưng chúng tôi đang ở trên phim trường, tất cả chỉ là nhân vật và chúng tôi phải xoá đi bản thân. Anh Việt Anh có phải giang hồ đâu mà vẫn có một Phan Hải ngang tàng, Đan Lê có phải một người vợ cam chịu đâu mà vẫn có một Diễm My trầm uất. Vậy nên nếu như Phan Hải và Diễm My có tình cảm thì đó chỉ là trong phim thôi. Sự chuyên tâm và chuyên nghiệp của người diễn viên thể hiện chính là ở những chỗ này.

Bí quyết trẻ trung là yêu nhiều

- Nhân vật Diễm My của chị trong "Người phán xử" là một phụ nữ cam chịu, nhu mì. Vậy Đan Lê ngoài đời khác Đan Lê trong phim ra sao?

- Ngoài đời, tôi khác Diễm My khá nhiều. Tôi là người suy nghĩ mạch lạc và thuận theo tự nhiên. Nếu nửa kia không còn tình cảm, mình cũng không cố chấp. Nhưng Diễm My cũng có lý tưởng của cô ấy, bên cạnh tình yêu đã mất với người chồng, điều giữ chân cô ấy ở lại Phan Thị chính là đứa con và trả ơn nghĩa cho ông Phan Quân.

- Chị không chỉ là MC, đóng phim mà còn làm chủ một hệ thống chăm sóc sức khoẻ cho mẹ bé. Cuộc sống của bà mẹ hai con với rất nhiều công việc có khi nào khiến chị áp lực?

- Tôi không thấy áp lực gì cả. Làm nhiều công việc khiến cuộc sống của tôi luôn vận động, thay đổi. Mỗi ngày thức dậy, tôi có rất nhiều việc để làm, nhiều thứ để tìm tòi, trải nghiệm, nhiều người để cùng làm những điều có ích. Từ việc đi làm ở Đài truyền hình, tham gia sự kiện, đóng phim, chăm sóc con cái... mỗi việc đều mang đến những niềm hứng thú khác nhau và khiến tôi không bị rơi vào vòng xoay quen thuộc, nhàm chán.
{keywords}
Khải Anh - Đan Lê là một trong những cặp đôi đẹp của làng giải trí Việt.

- Ông xã Khải Anh chia sẻ việc nhà cửa, chăm sóc các con với chị ra sao?

- Anh Khải Anh đi vắng khá nhiều. Lúc anh ở nhà, tôi muốn anh dành nhiều thời chăm sóc, dạy dỗ, trò chuyện và chơi đùa cùng con cái. Tôi cũng không đòi hỏi anh ấy phải tham gia quá sâu vào công việc gia đình vì trong nhà có người trợ giúp. Chỉ cần thấy bừa thì dọn, thấy việc thì làm. Thời gian chúng tôi dành cho những việc khác thú vị hơn.

- Những dịp đặc biệt như 8/3 hay Valentine, ông xã có vào bếp nấu cho chị những món ngon?

- Tôi không mạo hiểm như thế đâu (cười). Nói đúng hơn là trong dịp đặc biệt chúng tôi muốn mọi người đều được nghỉ ngơi nên sẽ không ai vào bếp cả.

- Sau 6 năm bên nhau, gia đình chị vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi tình cảm ngọt ngào. Đâu là bí quyết giúp anh chị "hâm nóng" tình cảm gia đình?

- Mới 6 năm thôi mà đã hết ngọt ngào thì nguy hiểm lắm (cười). Nhưng tôi nghĩ sự quan tâm và một chút bất ngờ sẽ luôn cần thiết trong cuộc sống này. Nếu vợ chồng biết quan tâm nhau, tạo ra những bất ngờ nho nhỏ để người kia hạnh phúc thì cuộc sống sẽ vui vẻ biết bao.

- Mọi người vẫn dành cho chị lời khen tặng rằng bà mẹ hai con ngày càng trẻ đẹp. Chị nghĩ sao về điều này?

- Bí quyết ư?! Chắc là do tôi yêu nhiều. Yêu chồng, yêu con, yêu gia đình, yêu công việc, yêu cuộc sống... Tình yêu mang lại cho tôi nguồn năng lượng tích cực giúp mình lúc nào cũng phấn chấn, hứng khởi và tươi vui.

Theo Zing