Ra mắt vào dịp tết năm 1998, bộ phim Ghen đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng người xem và liên tục được phát sóng lại mỗi dịp Tết đến xuân về. Sau hơn 20 năm bộ dù có không ít bộ phim hài trên truyền hình ra mắt nhưng cái tên Ghen vẫn để lại dấu ấn khó phai với nhiều thế hệ khán giả yêu thích những bộ phim qua màn ảnh nhỏ. Ngay cả những câu thoại: “Á à cái thằng râu quai nón đây rồi”, hay “Mình xin nhé”, “Việc đó thì còn phải nghiên cứu” đã trở thành câu nói cửa miệng của rất nhiều khán giả yêu thích bộ phim này.

NSƯT Quốc Khánh - Tháo

Dàn diễn viên
 

Quốc Khánh trong vai Tháo phim Ghen.

Trong phim, Quốc Khánh vào vai một anh chàng công chức tên Tháo, tính tình hiền lành và đặc biệt rất sợ vợ. Cô vợ của Tháo (Minh Hằng) xinh đẹp, hết lòng yêu thương chồng nhưng lại thường ghen tuông vô cớ. Cô bắt chồng đi làm về đúng giờ, về đến nhà hít ngửi tìm mùi lạ…chỉ vì ghen.

Dàn diễn viên
 

Quốc Khánh nhiều năm nay gắn với vai Ngọc Hoàng của Táo quân.

Không chỉ sợ vợ, Tháo còn luôn phải tìm cách đối phó với Khích (Chí Trung) kẻ chuyên tìm cách đùa cợt khiến vợ Tháo ghen. Để tìm cách trị bệnh ghen của vợ, Tháo và cậu em vợ đã nghĩ ra một kế ghép ảnh vợ với khác và ghen ngược khiến vợ anh bỏ thói ghen vô lý.

Sau vai diễn này, Quốc Khánh tiếp tục thành công với bộ phim Tết này ai đến xông nhà và ngày càng được khán giả yêu mến sau khi tham gia loạt chương trình Gặp nhau cuối tuần. Từ năm, 2004 được giao nhân vật Ngọc Hoàng trong chương trình Táo Quân. Thành công công của chương trình và vai diễn này đã đóng đinh với tên tuổi nam diễn viên 57 tuổi  liên tục suốt 15 năm.

Năm 2012, Quốc Khánh nhận danh hiệu NSƯT sau những nỗ lực không ngừng nghỉ. Hiện tại anh đang công tác tại Nhà hát Kịch Việt Nam. Ngoài sự nghiệp thành công trên cản sân khấu lẫn màn ảnh nhưng, nam diễn viên vẫn sống cuộc sống độc thân dù sắp bước sang tuổi 60 khiến người hâm mộ rất mong chờ đám cưới của Ngọc Hoàng trong tương lai không xa. 

NSƯT Minh Hằng- Hiền

Vào vai cô vợ hiền xinh đẹp, hết lòng yêu thương chồng nhưng đặc biệt lại có tính ghen tuông vô cớ. Minh Hằng để lại nhiều ấn tượng qua những tình huống dở khóc dở cười trong phim mỗi khi bắt chồng đi làm về đúng giờ rồi lại hết hít rồi ngửi khắp người để kiểm tra xem có mùi gì lạ không vì sợ chồng mình có nhân tình hay bị người khác cướp mất.

Sau bộ phim này cô còn được biết đến với hàng loạt vở kịch sân khấu đình đám một thời như Ẩn diện Thiền Cô, Đời mưa gió, Người cha thầm lặng, Lời từ biệt tình yêu, Khát vọng sống, Trạng Quỳnh. Ngoài những vai diễn trên sân khấu và màn ảnh, Minh hằng cũng rất được yêu thích khi tham gia chương trình hài kịch Táo Quân mỗi dịp cuối năm. Nét hóm hỉnh duyên dáng của cô được thể hiện rất rõ qua những nhân vật táo kinh tế, táo giáo dục, táo thể thao, táo điện lực đều là những điểm nóng được chú ý.

Dàn diễn viên
 

Vai diễn của NSƯT Minh Hằng trong phim Ghen.

Dù trên màn ảnh là nhân vật có máu Hoạn Thư nhưng ngoài đời nữ diễn viên lại được biết đến là người phụ nữ dịu dàng hiền lành và nhiều tình cảm. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân của cô lại gặp nhiều sóng gió. Lấy chồng năm 21 tuổi, cuộc hôn nhân ấy cũng sớm đổ vỡ và họ còn chưa kịp có con. Minh Hằng đã sống một mình 25 năm, đi về lẻ bóng trong suốt thời gian dài đằng dẵng ấy. 

Dàn diễn viên
 

Minh Hằng bên người chồng thứ 2 là một tiến sĩ toán học.

Sau đó, người đàn ông thứ 2 là một tiến sĩ toán học xuất hiện trong cuộc đời Minh Hằng. Cũng đã từng trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân, kiên trì bám trụ theo đuổi cô ròng rã 8 năm trời, cuối cùng Minh Hằng cũng nhận lời để đến với cuộc hôn nhân này khi đã bước sang U50. Bên cạnh đó, nữ diễn viên dù không sinh con nhưng cô vẫn cảm thấy mình may mắn khi các con riêng của chồng yêu thương mình như mẹ ruột.  

NSƯT Chí Trung - Khích 

Không thể không nhắc đến vai diễn Khích của NSƯT Chí Trung trong bộ phim Ghen khi những lời châm chọc, trêu ghẹo của nhân vật này chính là nguồn gốc của những tình huống dở khóc dở cười giữa hai vợ chồng Tháo và Hiền. 

Dàn diễn viên
 

Gia đình NSƯT Chí Trung.

Là một diễn viên kịch nói nhưng Chí Trung lại khá có duyên với các bộ phim truyền hình, ngoài Ghen anh từng tham gia một số bộ phim được chú ý khác như Thái sư Trần Thủ Độ, Kiều nữ và đại gia... Cũng giống như Quốc Khánh và Minh Hằng, nam diễn viên rất có duyên với sân khấu hài kịch và là một trong những gương mặt chính của ê kíp Táo Quân với vai Táo giao thông suốt nhiều năm được khán giả yêu mến. Bên cạnh đó, anh cũng đảm nhận vai trò quyền giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cách đây 2 năm. 

(Theo Dân Việt)

Tật xấu của 'Ngọc Hoàng' Quốc Khánh

Tật xấu của 'Ngọc Hoàng' Quốc Khánh

Ngoài 50 tuổi, "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh vẫn "chăn đơn gối chiếc" và suốt mấy chục năm qua, anh chỉ có một câu trả lời là do... duyên số.