- Gretchen Carlson – cựu Hoa hậu Mỹ mới đây vừa chia sẻ trên sóng truyền hình về việc cô từng phải chịu đựng bị quấy rối tình dục và hành hung kể từ khi đăng quang vào năm 1989.

Gretchen Carlson sinh năm 1966 là cựu hoa hậu Mỹ kiêm MC truyền hình nổi tiếng của kênh FOX News. Xuất hiện trong chương trình 20/20 mới đây, Gretchen Carlson đã bất ngờ tiết lộ về những lần bị xâm hại tình dục trong quá khứ.

{keywords}
Cựu Hoa hậu cho biết, cô bị xâm hại tình dục lần đầu tiên là ngay sau khi đăng quang bởi một người đàn ông hoạt động trong lĩnh vực truyền hình, giải trí.

Gretchen Carlson chia sẻ: "Khi ấy, việc đó khiến tôi rất sốc, bởi vì ông ta là một người rất đặc biệt đối với tôi. Hầu hết thời gian rảnh rỗi, ông ta đều giúp đỡ tôi những việc khó khăn. Và có lúc tôi đã từng nghĩ đó là một người đàn ông tốt bụng”. 

Sau đó, cô cùng người đàn ông này đã có một buổi ăn tối lãng mạn cùng nhau. Đêm hôm ấy, sau khi kết thúc buổi tiệc, cả hai cùng đi về căn hộ của một người bạn. Tuy nhiên, khi đang ngồi trên xe và cô chưa kịp nhận ra điều gì thì đột ngột “hắn đã đè lên người tôi". 

{keywords}
Gretchen Carlson đăng quang Hoa hậu Mỹ vào năm 1989.

Cựu Hoa hậu tức tốc chạy ra khỏi xe và không khỏi bàng hoàng về mọi thứ. Cô thề rằng sẽ không bao giờ muốn gặp mặt hắn lần thứ hai. Tuy nhiên, mọi chuyện là tiếp diễn trong chuyến đi đến Hollywood để tìm việc làm. 

“Một vài tuần sau đó, điều tương tự đã xảy ra với tôi một lần nữa ở Los Angeles với một anh giám đốc PR. Câu chuyện lặp lại, chúng tôi cùng ở trong một chiếc xe hơi, anh ta bất ngờ nắm lấy đầu và cổ của tôi, anh ta đẩy mạnh mặt tôi vào đáy quần của anh ta với lực đẩy khá mạnh và tôi đã không thể thở được". 

Trước đó, Hoa hậu Thế giới năm 1998 – Linor Abargil người Israel cũng có chia sẻ rằng cô đã từng bị cưỡng hiếp trước ngày đăng quang. 

{keywords}
Top 3 Hoa hậu Thế giới 1998.

Khi còn khoảng 7 tuần nữa sẽ diễn ra vòng chung kết Hoa hậu Thế giới, Linor Abargil đang thực hiện hợp đồng người mẫu ở Milan, trở về Israel để thăm gia đình. Trên đường ra sân bay để đến Rome cô đã bị chính người lái xe tên Uri Shlomo đe dọa, cưỡng hiếp.

Trong bộ phim tài liệu kể về chính cuộc đời mình “Brave Miss World”, Linor Abargil đã kể lại chi tiết ngày đau buồn của cuộc đời mình. Hôm đó, khi xe chạy đến đoạn đường vắng, tên lái xe dừng lại, hắn rút trong túi ra một con dao và dí vào cổ cô đe dọa rằng nếu kêu lên thì sẽ giết ngay. Sau đó, tên tài xế lấy băng dính bịt miệng, trùm túi bóng lên đầu và bắt đầu cưỡng hiếp cô tàn bạo

Không chỉ vậy, khi thực hiện hành vi đó, tên lái xe biết hắn có thể bị bắt bất cứ lúc nào nên đã nuôi ý định rằng sẽ giết cô sau khi đã thỏa mãn thú tính của mình. Hắn đã dùng dây thừng và ra sức siết cổ Abargil.

{keywords}
Linor Abargil người Israel cũng đã từng bị cưỡng hiếp trước ngày cô đang quang.

Khi bỏ được tấm băng dính, rất nhanh chóng, cô lấy lại bình tĩnh và cố tỏ như đây là chuyện nhỏ, chẳng có gì ghê gớm. “Hãy xem đây như chuyện tình một đêm”, cô nhớ lại lời lúc cô nói với kẻ đang hãm hiếp mình. Dù đau đớn và ám ảnh nhưng 7 tuần sau, Abargil vẫn đại diện Israel tham dự Hoa hậu và bất ngờ trở thành Hoa hậu.

“Khi đứng trên sân khấu cùng với chiếc vương miện, tôi nghĩ rằng đây là lần đầu tiên mình nhận ra những gì đã xảy đến và tôi cần về nhà ngay lập tức. Tôi không thể ở lại đó thêm phút nào nữa. Từ chỗ suýt mất mạng, nay được đứng ở trên sân khấu lớn như thế với hàng triệu người đang theo dõi với tôi đã là quá đủ”, cô nói.

Lý Huỳnh