Ngày 16/7, cựu nghệ sĩ ATV Ngũ Vỹ Lạc đã có cuộc chia sẻ với HK01 về tình hình cuộc sống hiện tại của anh sau sự sụp đổ của đài năm 2016. Anh cho biết mình không về đầu quân được cho công ty giải trí nào sau khi mất việc. Tình hình hiện tại của anh rất khó khăn.

Trả lời truyền thông, nam diễn viên chia sẻ: "Cuộc sống của tôi chật vật sau khi ATV giải thể. Chỉ có những ngôi sao hạng A của đài mới may mắn tìm được một nơi làm việc mới. Còn lại, phần lớn nghệ sĩ đều phải bỏ làng giải trí, đi tìm công việc lao động tay chân kiếm sống. 16 năm gắn bó tôi có kinh nghiệm dày dặn còn phải chịu cảnh thất nghiệp, chưa biết những người khác sẽ thế nào".

{keywords}
Ngụy Vỹ Lạc làm bốc vác để kiếm tiền trang trải.

Nam diễn viên tâm sự, cuộc sống của anh 4 năm qua bấp bênh, không có công việc cố định. Ban đầu, Vỹ Lạc làm nhân viên tổ chức sự kiện, nhưng thu nhập không cao nên anh làm bốn công việc khác kiếm thêm tiền như giao hàng, nhân viên tiếp thị, bảo vệ, bốc vác... Thi thoảng, anh mới nhận được lời mời đóng quảng cáo, diễn vai phụ trong một số phim ngắn để không quên nghề diễn.

Nói về hoàn cảnh gia đình, nam diễn viên cho biết: "Một mình tôi phải nuôi vợ và 4 đứa con nên gánh nặng kinh tế lớn. Chi phí hàng tháng cho việc học hành của các con đã tốn hơn 4.000 USD (khoảng 90 triệu đồng - PV) chưa kể tiền ăn và tiền học phí ở các lớp năng khiếu. Tôi không muốn tương lai bọn trẻ phải sống cơ cực như bố mẹ, vì thế bao nhiêu tiền lương đều dồn vào đầu tư vào con đường tri thức. Lễ Tết tôi và bà xã cũng không dám nghỉ làm".

{keywords}
Nam diễn viên là trụ cột kinh tế chính của gia đình.

Hiện tại, ngành công nghiệp tổ chức sự kiện ngừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, nam diễn viên xin làm tài xế xe bus để trang trải cuộc sống.

Ngũ Vỹ Lạc sinh năm 1982. Anh được biết đến qua các tác phẩm Bướm lửa, Tôi có một cuộc hẹn với zombie, Thiên thần ác quỷ, Hong Kong Gogogo..., nam diễn viên là diễn viên lâu năm của đài ATV, gia nhập năm 2002.

Ngày 3/3/2016, tòa án Hong Kong quyết định chấm dứt hoạt động của ATV - Đài truyền hình lâu đời nhất của ngành công nghiệp truyền hình Trung Quốc. Theo Sina, nguyên nhân sụp đổ là do vấn đề tài chính gặp rắc rối đã lâu. Trước đó, tháng 10/2011, ATV đệ đơn xin phá sản vì bị các lệnh trừng phạt do nợ lương cán bộ nhân viên kéo dài cùng lệ phí cấp phép phát sóng.

Tiểu Ngọc

Những cặp chị em quyền lực của làng giải trí Hoa ngữ

Những cặp chị em quyền lực của làng giải trí Hoa ngữ

- Những cặp chị em nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ luôn thu hút sự chú ý của công chúng mỗi khi họ xuất hiện cùng nhau.