Mặc dù đã định cư ở Mỹ theo gia đình nhưng Thùy Dung vẫn đi về Việt Nam. Lần gặp nhau gần đây nhất, cô nói với tôi: thực ra em thích ở Việt Nam hơn!

{keywords}


Ở Mỹ, nhà Thùy Dung có một tiệm nails, cô cũng đã quen với việc kinh doanh (khi sống ở Việt Nam, Thùy Dung từng mở cửa hàng thời trang ở Đà Nẵng và sau đó kinh doanh bất động sản) nên việc giúp đỡ gia đình “không thành vấn đề”.

Hỏi cô, ít khi nhận show như thế có thể tự lo cho bản thân được không, Dung cười bảo: “Dư sức, chỉ là chưa lo được cho người khác”.

Sinh năm 1990, là con út trong gia đình, Thùy Dung kể rằng cô hưởng trọn mọi ưu thế của con út, ở trong nhà “giống như cái rốn vũ trụ”, được làm theo ý mình, không bị áp lực, cũng không bị giục lấy chồng.

{keywords}
 Nhan sắc đời thường của hoa hậu.


Cô cũng vui vẻ khoe mình là hoa hậu hiếm hoi trong showbiz không có và không cần stylist. “Gu thời trang của em lên xuống thất thường lắm. Còn may là phom người không kén, mặc đồ gì cũng hợp, không cần đồ hiệu, đắt tiền”.

Một sự hiếm hoi nữa ở Thùy Dung là từ khi đăng quang đến nay cô khẳng định mình chưa bao giờ phẫu thuật thẩm mỹ, chỉ can thiệp niềng răng để có nụ cười rạng rỡ hơn. “Không phải mình thành kiến hay ghét gì phẫu thuật thẩm mỹ nhưng khi nào thấy thật sự cần làm mình sẽ làm ngay không chậm trễ. Mình vẫn tập yoga và gym, vẫn ăn khoẻ sống khoẻ, không kiêng cữ gì mà bí quyết giữ nhan sắc là có một đời sống khoẻ mạnh từ tinh thần đến thể chất".

{keywords}
 Thùy Dung đăng quang HHVN năm cô 18 tuổi.


Giải thích về lý do khuôn mặt thon gọn hơn sau đăng quang, Thùy Dung cho biết: "Trong thời gian niềng răng, vì không ăn uống được nhiều, cơ thể gầy đi, xương hàm cũng nhỏ lại nên khuôn mặt trông thon gọn hơn”.

Một khía cạnh cuộc sống ở Mỹ khiến Thùy Dung thích thú là ra đường không ai biết mình là ai. Cô không cần mất công trang điểm, chuẩn bị mỗi khi ra ngoài. Cũng không có quá nhiều người thân quen để lo chào hỏi. “Mặc dù ở Việt Nam cũng chả mấy người biết em đâu, em ít hoạt động mà, nhưng nói thế, ra ngoài vẫn phải chỉn chu, không để úi xùi quá được”.

 
Cách nói chuyện của Thùy Dung sau hơn 10 năm đăng quang vẫn hồn nhiên và chân thật thế. Cô cách những thứ như làm màu, làm giá, khéo léo... một khoảng rất xa. Một người quen lăn lộn trong showbiz cho biết, đó cũng có thể là lý do Thùy Dung sở hữu nhan sắc đáng mơ ước nhưng cô không bật lên trong làng giải trí được. Khi tôi nói lại dẫn chứng này, hoa hậu cười bảo: em đâu có mong muốn bật lên gì đâu. Sống tới đâu hay tới đó thôi, mưu cầu nhiều rất mệt, mau già!

{keywords}
 Cô mơ ước có một vai phản diện trong điện ảnh.


Thùy Dung cũng có vẻ bị nhận xét “không khéo” tác động, vì sau đó cô còn giải thích thêm: “Với em, khéo có nghĩa là không thật lòng. Thật lòng là không khéo. Trung hòa khó lắm. Đằng nào chả có người ghét mình, chồng mình yêu mình là được rồi”.

Tôi hỏi Dung khi mới sang Mỹ có sốc không, cô bảo không vì gia đình đã định cư ở đấy trước, bên Mỹ, Thùy Dung còn có một cô bạn gái rất thân: “lúc biết em sẽ qua, cô mừng lắm”!

Sau một khoảng thời gian đủ dài để nhìn lại, tôi hỏi Dung, ngay sau khi đăng quang (năm 2008) đã vướng scandal, có lúc nào Dung từng ân hận vì tham gia cuộc thi HHVN không. Cô trả lời ngay: “Không hề. Giờ nhắc lại scandal cũng thấy lạ, lúc đó con nít, không biết chuyện gì đang xảy ra, không suy nghĩ gì luôn. Em đăng quang khi mới 18 tuổi, với người miền Trung, tức là tương đương 15 tuổi. Trước đó còn chưa ra đời bươn chải, không có kinh nghiệm gì hết. Mọi người trong nhà cũng không nói chuyện ấy với em. Bố mẹ em lo lắm, người miền quê mà, trong khi em vẫn vô tư, kiểu trời có sập xuống cũng không sao”.

{keywords}
Thùy Dung là hoa hậu sống khá kín tiếng, ít tham gia showbiz.


Vì dịch bệnh, mọi hoạt động nghệ thuật cũng như kinh doanh của Thùy Dung đều đình trệ, tuy nhiên, cô nói vẫn thích làm diễn viên, thích đóng phim. Ước mơ của hoa hậu là được nhận một vai phản diện để gây bất ngờ cho mọi người.

Về chuyện tình cảm, mẫu đàn ông lý tưởng của Thùy Dung là người “có học thức, cư xử đàng hoàng, giàu nghèo không quan trọng, nhưng phải là người tử tế. Có sự tự trọng. Giàu cũng không bao giờ nói mình là đại gia”.

Theo Tiền Phong

Làm sạch giới showbiz

Làm sạch giới showbiz

Đã đến lúc khán giả dùng quyền lực tối thượng của mình để loại bỏ những người nổi tiếng xấu xí, bắt họ phải học lại cách cư xử và trả giá cho những việc làm sai trái của mình.